Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 4 tháng 11, 2007

Thông đường và khóa đường với anh em khóa 7

Phải nói với k7, k8 thì tôi luôn có quan hệ mật thiết. Không chỉ với anh em trong TpHCM mà cả anh em ngòai HN. Những ngày này, tôi và Khắc Việt thường xuyên trao đổi về công việc tổ chức qua email và qua điện thọai. (Chí ít thì cũng là những người đã đi và có quan hệ tốt với Quế Lâm).
Thật vui khi được mời dự "lễ thông đường" của tour k7 chiều 23/10 tại Đoan Môn Bia hơi Quán. Cánh già có anh Mạnh Thanh, anh Giang "mù", anh Tấn C và tôi. Bia hơi HN làm vui thêm câu chuyện của lính Trỗi. Nhiều bạn không có tên trong đòan cũng tới chia tay. Bất ngờ gặp lại Cao "lùn" - bạn Đạt "bột" và Nghị "phệ". Em Hòa Bình "mèo con" cũng đá qua rồi về chuẩn bị đi. Vậy 2 anh em Hữu Thành, Hòa Bình; 2 chị em Việt Hoa, Thu Hà cùng đi đợt này.
Sáng sau, k7 rời HN lúc 5g từ Bảo tàng Quân đội. Chắc các bạn muốn xin phép Cụ Lê-nin để đi làm ngọai giao nhân dân!? Lên đến Mẹt lại gặp nhau ở quán phở. Rồi từ Hữu nghị Quan thì mất liên lạc vì chẳng biết số máy của nhau. Đòan k4-k5 đến Quế Lâm muộn nhưng rất may là k7 ở cùng khách sạn Kinh Quế Tân đô. Vậy là gặp lại Khắc Việt để cùng tiếp chị em Mã Quân.
Chuyện ở Quế Lâm ai cũng biết.
Riêng chuyện mời cơm bạn qúy thì 2 anh em phải bàn nhau để k5 tiếp trước, k7 tiếp sau. Sau đêm k7 tiếp khách tại Xuyên Sơn, nghe tin anh Nam Tiến gặp nạn, Khắc Việt đã có mặt tại bệnh viện cùng thầy Phan và cô Ngần. Quả thật chúng tôi đánh giá cao trách nhiệm của Việt.
Sáng hôm sau, qua 2 cựu chiến binh "kháng Mỹ viện Việt" mà k5 đã nhận được tiền ủng hộ cho anh Nam Tiến. Xin cảm ơn các bạn trong đòan k7!
Trên đường, Việt luôn giữ liên lạc. Ngày trở về thì anh lại về trước còn em thì về sau.
Chiều tổng kết của k7 tại Café Phố của Văn Hùng, tôi cùng anh Giang "mù", Quang Vinh, Đức Hải, Lợi "móm" k8 được mời dự. Vui vì gặp nhiều bạn lâu ngày chưa gặp như Phan Chiêm Hải, Hồ Sĩ Bàng (tuy cùng ở Đại học Quân sự mà không biết em là lính Trỗi!), Phan (con chú Nguyễn Cơ Thạch)...
Có 1 anh bạn "phi Trỗi" được mời đi cùng về Quế Lâm đã tâm sự chân tình: "Lính Trỗi các ông hoành tráng thật!". Xin cảm ơn lời khen ấy và chúng ta sẽ giữ cho nó luôn xứng đáng với những gì người đời đã ngợi khen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!