Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 19 tháng 11, 2007

“Chùm chăn đánh tap-lô”, chuyện bây giờ mới kể

Trước khi đăng tải bài này, anh em k7 xin được thầy Chi Phan bỏ qua cho sự nghịch ngợm đêm 26/10 tại Quế Lâm! “Nhất quỷ, nhì ma…” mà! (TG: Lê Hòa Bình k7).

Bữa tiệc chia tay

Có lẽ chưa bao giờ có cuộc giao lưu nào vui như vậy giữa thầy trò Trường Trỗi với thầy Linh Hán Dân - cựu Hiệu trưởng Y Trung thời bác Quỳnh, chú Tuấn, với Cao “tư lệnh” cùng 2 “lão binh kháng Mỹ viện Việt” đến từ Quảng Đông, với chị Niệm, anh Lưu Đào, anh Trần Chiến và chị em họ Mã… Quá là tình, quá là vui! Mà lại tổ chức tại nhà hàng ở công viên quốc gia Xuyên Sơn, ngay gần cổng hậu ra phía Tiểu Đông Giang, tại khu bờ hồ Sỏi Sạn - ngày xưa cánh k7 hay được thầy Trọng “lùa vịt” ra tập bơi mỗi khi ngày đông hửng nắng.

Trưa nay, khi cánh k4-5-6 đi ăn tiệc với thầy cô Y Trung thì đoàn k7 đã đến đây “ăn thử”. Nói chung là duyệt! Bữa tối thì bia rượu chảy thành suối cùng các của ngon vật lạ Thành Quế. Rựơu vào lời ra. Bao nhiêu tình cảm, bao nhiêu bầu tâm sự được trút ra bằng hết. Tự nhiên vốn Trung văn ở đâu cứ ào ạt chảy ra, tha hồ mà nói, tha hồ mà hát. Từng là chiến sĩ giải phóng quân nên tác phong dứt khóat, nhưng đặc biệt Lưu Đào có chất giọng “rất ô-pê-ra”. Khi anh cất giọng hát các bài thời Wanhua Dacửaming thì anh em Trỗi hưởng ứng hát theo. Chị Niệm không quên Bài ca may áo, Cao “tư lệnh” thì Diệt phát xít, Người chiến sĩ Giải phóng quân miền Nam… Nhất là khi hát Hiệu ca Nguyễn Văn Trỗi thì ào ào như thác đổ. Các cháu phục vụ ngạc nhiên khi thấy mấy ông khách người Việt sao lại thuộc nhiều bài hát Trung Quốc đến vậy!

Rồi cuộc vui nào cũng phải đến hồi kết. Sáng mai 9g, cả đoàn sẽ lên đường đi Liễu Châu. Tạm biệt thầy, bạn Quế Lâm!


Trùm chăn đánh hội đồng

Về tới khách sạn, ai cũng bị kích thích bởi alcohol và niềm vui hân hoan được sống trong tình của những người bạn xa cách biên giới, nay mới gặp mặt. Vậy là lại mở tiệc tại “connecting room” giữa 2 phòng của Lê Hoà Bình và Quách Hoàn Kiếm, Đắc Hoà. Hết bia, rượu phải cử người xuống phố mua thêm 2 lần nữa.

Đang nhậu vui thấy biến mất Vũ Anh (Trùm Ban Liên lạc k7 tại TpHCM), thế là Vũ “xồm” xung phong đi kiếm. Lục các phòng không thấy tăm hơi. Mở cửa vào phòng Khắc Việt, thấy ngay 1 người đang trùm chăn kín đầu. “Vũ Anh hả?”, vừa hỏi hắn vừa kéo thêm chăn giường bên trùm lên mà tẩn. “Tại sao lại trốn nhậu?”. “Ấy, thầy đây mà... Thầy Phan đây mà”. Vừa nghe vậy, Vũ liền chạy ra sập cửa buồng, biến mất.

Bữa đó anh em “chiến đấu” đến tận 2g sáng. Khắc Việt nghe Vũ “xồm” kể lại “chuyện trùm chăn” nên không dám về phòng. Sáng ra, Lê Hoà Bình tỉnh giấc sớm thấy Long “giun” đang gác chân ngang cổ mình, còn Khắc Việt thì đang ngáy khò khò ôm chặt lấy Nghĩa “đùn”. Ôi, bao nhiêu năm mới gặp lại cái cảnh thật là Trỗi này!

Tường thuật của Lê Hoà Binh

Sáng ra, đứng truớc cửa khách sạn thấy thầy Phan kéo va-ly đi ra. Tôi vội vàng có lời:

-Em chào thầy ạ!

- Vâng, chào anh! – Thầy lạnh tanh trả lời rồi bước lên xe.

- Đêm qua, thầy ngủ ngon không ạ?

- Vâng, quá là ngon.

Mặt thầy không hề biểu cảm. Lúc ấy chợt nhớ, thôi chết đêm qua Vũ “xồm” đã trùm chăn đánh nhầm thầy. Muốn chui xuống đất mà không có đường…


Hậu “hội đồng”

Chuyện được ghi lại ngay đêm ngồi JODEE BEER đón Văn Hùng và Tráng từ Hà Nội vào. Kẻ viết bài này định gọi cho thầy trong đêm nhưng máy “ngoài vùng phủ sóng”. Sáng ra mới gọi được. "Thầy Phan à, nghe nói có chuyện thầy bị đánh hội đồng ở Quế Lâm?". "Làm gì có chuyện ấy. Các anh k7 lại cường điệu rồi! – Thầy cười khoái chí – Anh đang trùm chăn kín đầu thu thiu ngủ thì thấy có bạn kéo chăn ra rồi nói: “Ối… thầy đấy à? Xin lỗi thầy, em nhầm!” rồi anh ta chạy biến…".

Vậy Vũ “xồm” cho anh em ta ăn quả lừa(!) hay thầy đã "cố tình che dấu khuyết điểm" cho bọn trò nghịch ngợm chúng ta?

----

Ảnh trên: Tác giả đang vịn tay vào bờ tường mà nghe nói Lão tướng Đặng từng ghé qua đây và chạm tay vào(!).

Ảnh dưới: Liên hoan "thông đường" tại Đoan Môn chiều 24/10/07. Đủ mặt anh tài: các anh Đoàn Mạnh Thanh k2, Bùi Vinh k3, Trần Lảnh, Kiến Quốc k5, Giang "mù" k9 cùng anh em k7.

2 nhận xét:

  1. Chuyến đi Quế lâm vừa rồi nghe LB, VD K5 nói "đội" K7-K8 có nhiều chuyện "Trần Quấy" lắm cơ mà ! thế mà chẳng thấy lính nào khai báo gì cả, có cả những trò nghịch từ thời còn ở trường nữa, vui thế mà cứ âm thầm "hưởng" một mình !
    Vinhnq

    Trả lờiXóa
  2. Đọc chuyện đi Quế lâm đưới ngòi bút của Nhà Ngoại giao Trần tiên sinh ,thấy mọi người như đang ở độ tuổi " TEEN". Sao mà lại tươi trẻ và sinh động thế?

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!