Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2007

ĐÓN TRẦN BÌNH VÀ NAM HÙNG

Ngoài Bắc đón Mạnh Hùng, thì trong Nam cũng đón Nam Hùng, Trần Bình. Sáng hôm qua, nhận được tin nhắn của Phương Tuấn từ sớm. Báo tin 2 bạn vô công tác, chiều họp mặt ở quán Phố Biển, 414 Cao Thắng nối dài.Quán này thì yên tâm rồi, toàn đồ hải sản biển tươi sống từ Nha trang chuyển vô, chủ quán là người nhà. Gọi đến quán định đặt phòng, thì thằng bạn mình đã chuẩn bị cả rồi, Phương Tuấn chu đáo quá! Chiều, đúng giờ hẹn Phan bắc đã có mặt đón tôi. Xin nói thêm, cuộc gặp này chỉ gói gọn lính Trỗi khoá 8, nhưng từng học ở Nguyễn bá Ngọc. Trời tự dưng đổ cơn mưa, kiểu này anh, em không biết có đến đựơc đông đủ không đây? Tới nơi, thì đã có Phương Tuấn, Kiếm nhị, Tuấn lé. Chốc sau Lại phú Thạch tới, còn 2 ông bạn khách mãi sau mới tới. Nam Hùng lần đầu đi ăn cưới trong Nam, nên đi đúng giờ, ngồi chờ đã đời. Bạn không biết văn hoá đám cưới 2 miền khác xa nhau lắm!

Câu chuyện bắt đầu bằng màn nhận diện nhau, sau 37 năm. Sau đó bắt đầu bằng học mẫu giáo, chúng nó có đến 5 thằng học cùng nhau ở mẫu giáo trong Thành, Trần Bình, Nam Hùng, Tuấn lé, Phương Tuấn, Tăng Tiến -Tăng Tiến dù không phải dân NBN, nhưng được đặc cách mời, nên cũng có mặt. Lần lượt lên Nguyễn Bá Ngọc, đến trường Trỗi. Kỷ niệm nhiều nhất là ở trường Trỗi, có lẽ độ tuổi đó là bắt đầu trưởng thành nên khó dạy dỗ nhất ? Các bạn cứ nhìn con mình thì sẽ thấy lúc đó mình cũng thế! Đủ trò nghịch ngợm, các thầy không thể chịu nổi, ngoài các trò tôi đã kể, Vinh đã kể ra, hôm qua chúng nó còn" tự thú sau hoàng hôn" là mình đã tham gia vào nhóm đốt cỏ gianh trên núi ở trường mới, mới đầu cháy nhỏ thì để cho vui, ai ngờ đám cháy loang rộng? Cởi áo bông đập mãi không được, chúng bèn bỏ của chạy lấy người. Báo hại dân TQ. Chuyện đốt đít tên lửa của bộ đội, suýt nữa "chết vì kém hiểu biết"! Kiếm nhị rất tâm đắc chuyến đi TQ vừa rồi, nên cứ kể từ đầu đến cuối những kỷ niệm mà cậu sưu tầm được, anh em cứ ngẩn cả người, đòi kể mãi. Cậu hứa lần sau sẽ tổ chức một chuyến như thế, cậu tình nguyện làm tourguide. Cuộc vui nào rồi cũng tàn, chia tay, hẹn có dịp gặp lại. Chúng còn đi tiếp, mình mai còn đi làm, mặc dù còn muốn ngồi tâm sự. Bạn bè lâu lâu mới gặp, nhất là mấy thằng ngoài Bắc có dịp "xổng chuồng"? Ngoài kia cứ chiều là chúng về chuồng rồi, chỉ còn vài đứa "bị điếc "thôi!

Sáng nay ,điện cho Trần Bình nhắn nó 30/11 nhớ đi ăn cưới con gái Hà "lưu manh", cho nó địa chỉ UTTROI để tham gia diễn đàn, hôm qua nó và Nam Hùng nói chúng nó không biết Hồ thăng Long mất, chà! Ông bạn Vinh thông báo thế nào? Nay thì vô rồi! Dặn Trần Bình nhớ viết bài, tôi cũng nhắn tin cho Nam Hùng rồi.

15 nhận xét:

  1. Phương Tuấn đã biết comment rồi mà chẳng thấy lên tiếng gì cả. Đề nghị Bí thư "Đảng ủy" Đạt "bột" cho kiểm điểm Phương Tuấn trước "chi bộ". Đề nghị biểu dương, thông báo trước toàn "đảng bộ" K8 đ/c Dương Đức Hải đã lần đầu nhiệt tình tham gia.v

    Trả lờiXóa
  2. Toi xin nhan khuyet diem qua that co xem trang nhung vi dot ve cong nghe thong tin nen khong dam tham gia. Cai gi cung phai co thoi gian chu. Noi chung xem tren trang duoc gap cac ban rat vui.
    Phuong tuan

    Trả lờiXóa
  3. Ha!ha! Phương Tuấn đã lên tiếng rồi, đề nghị Đạt bột tạo điều kiện để PT sửa chữa khuyết điểm. K8 không có ai tên là "Dốt", K8 chỉ Trí Dốt B6 có bản quyền thôi. Phương Tuấn mà tự nhận tên đấy là vi phạm quyền "sở hữu thương hiệu" đấy nhé !

    Trả lờiXóa
  4. Kiếm "nhị" vừa rồi đi Quế lâm chụp rất nhiều ảnh với mục đích sau này khi về hưu làm "tourguide" đưa khách đi du lịch Quế lâm qua "photo". Hay! đúng là ông bạn mình có sáng kiến hay ra phết.
    Ý kiến thêm : Đề nghị Kiếm lên giá gói "tour QL qua photo" là bao nhiêu để anh em tham khảo, dự trù ngân sách với bà xã, đăng ký tham gia tour.

    Trả lờiXóa
  5. Xem ảnh đón Nam Hùng,Trần Bình gặp toàn bạn quen thật là vui,mọi người đều ít thay đổi trừ Kiếm và Đạt (có lẽ cả mình cũng trông khác đi nhiều ). Lần trước xem đâu đó thấy Nam Hùng biết mặt mà không nhớ tên,cứ bảo thằng này đến giờ này rồi mà vẫn đẹp giai như tượng,chỉ nhớ hồi xưa nó vẽ giỏi .
    Xem ảnh đón Mạnh Hùng thì ú ớ,chỉ nhận ra Tuệ và Vinh thôi.Lâu muốn lên k8 của Tuấn lé để so ảnh mà khó vào lắm,vả lại ông Tuấn lại bỏ hết tên chú thích rồi thì có mà so bằng mắt,đề nghị Tuấn laị cho tên vào nhé ! Nhớ các bạn nhiều . Võ

    Trả lờiXóa
  6. Võ, anh em lúc họp mặt NBN nhắc cậu nhiều.Cậu cũng là thành viên đấy nhé!Phương Tuấn nó giả vờ khiêm tốn đấy , tôi không dại dột múa rìu qua mắt thợ đâu.Hải cũng thế!văn hay, chữ tốt," võ "giỏi, chỉ phải cái chưa thể hiện thôi.

    Trả lờiXóa
  7. OK, VÕ SÁI
    -Sẽ thuyết minh từng ảnh theo ý cậu- việc này Sái k góp ý thì cũng fải làm, nhưng từ từ nhé, tôi lu bu wá, ưu tiên cái nào cần gấp làm trước
    - rất Thích Sái hay thẳng thắn góp ý, kcó TUỒNG CHÈO, MÁNH LỚI gì với ae cả. Riêng về bản Danh Sách K8 Sái có fàn nàn, tôi xin giải trình: Bản DS fía Nam là do Đạt hói fát hành, dựa theo các dữ liệu mà tôi, Đạt và ae cung cấp, sau 2 lần Đạt làm, Sái vẫn kxem được, UtTroi có lấy về làm lại, tôi thấy cũng tiện nên lấy lại của UT
    -tôi cũng nhiều lần nói với DĐHải và ae: đâu cũng Trỗi cả, đừng fân biệt.
    - K8TSQ là CỦA AE, kfải của riêng tôi, tôi chỉ chịu trách nhiệm KỸ THUẬT. cái chữ K8TSQ nó Dễ Thương và Tự Hào wá, đến nỗi tôi chẳng dám đề tên mình bên cạnh. Đáng tiếc có 1 số ae luôn làm những điều để người khác KHÔNG TÔN TRỌNG K8.
    -việc khó vào các Site Blogspot là có thật, tôi đang cân nhắc để gquyết vđề này


    Chúc Sái Khỏe, bao giờ về VN mình lại Vui Chơi với nhau như lần trước nhá ! - Thân Mến
    nmt b3

    Trả lờiXóa
  8. Trỗi thì đâu cũng là Trỗi cả nên anh em và bạn bè cùng phải góp sức xây dựng ngày một tốt hơn. Các anh em có thể bằng cách này hay cách khác đê làm cho các trang blog ngày càng gần gũi và thành địa chỉ đáng tin cậy, còn nhữung ai nghĩ xấu hoặc có những hành động làm người khác không tôn trọng K8 nói riêng và các khóa khác nói chung đều đáng lên án và đáng phê phán.

    Trả lờiXóa
  9. Đừng nghe nó nói,mà hảy xem nó làm?

    Trả lờiXóa
  10. Trang này để cho ae sử dụng.đừng mang cư...........t sang đổ vào nhà người khác,thối lắm!
    k9.

    Trả lờiXóa
  11. "hảy xem nó làm", em xem rồi, rất tuyệt. Mà sao anh hốt hoảng thế ?cư...........t anh bày ra thì anh phải nhận chứ. xem ra anh còn nhiều lắm, cái cách họ mở từ từ thế này là còn chừa lại cho anh đường thoát đấy, anh nên chân thành nhận lỗi, biến hóa là vô ích
    k10

    Trả lờiXóa
  12. Trang blog là địa chỉ văn hóa. Chính vì vậy việc trao đổi thông tin và bàn luận về bất cứ đề tài nào cũng phải thực sự có văn hóa. Những dòng comment ko mang tính văn hóa thì dù của ai cũng đáng lên án và phải tẩy chay những dòng như vậy. Nếu các bạn không đồng ý với ý kiến hoặc hành động của ai đó hoặc của Ban Liên lạc có thể dùng tên thật để phê phán và đặc biệt chú ý là phải viết có văn hóa để người nghe/đọc còn tiếp thu được, không cần mượn tên người khác. Việc phê phán mà phải mượn tên hoặc nặc danh thì dù là thế nào cũng khong mang tính " trỗi".

    Trả lờiXóa
  13. cái ông Le Thanh này b nào K nào nhỉ, mà hô khẩu hiệu " tính Trỗi" to thế ? tên tuổi vậy thì có khác gì Nặc Danh. Lắp bắp thế này thì chắc là ông...đó đó rồi...sợ là fải thôi.
    chuyện vui này: 1KTV hay giúp K8 soạn bài hỏi:
    - ông này là Xếp của anh à ?
    - Nó b này, tao b kia, Xếp cái đếch gì. Có vài trường hợp là Xếp của nhau ở CQ thật, nhưng vào đây là ae hết
    - thế Trỗi có ý nghĩa gì với các a ?
    - với anh- Trỗi là Vui. với anh này- Trỗi là nơi có thể làm nên Tên Tuổi. Với anh kia- Trỗi là nơi có thể Kiếm Chác được...
    - ôi dào, em thấy anh nào cũng trên 50 rồi, có DANH thì đã có từ lâu...vui chơi đi, mơ mộng vớ vẩn quá. Mà "tính Trỗi" là sao hả anh ?
    - là lên đồi "tay bo" với nhau, có ae chứng kiến, không được kéo bè kéo cánh, bơm đểu, có lỗi fải nhận...đứa nào bị ngã hoặc đầu hàng thì thôi không đánh nữa
    - các anh Thượng Võ quá nhỉ !
    - đáng tiếc kfải ai cũng như vậy
    - em thì hay thương người, trước làm Dân Fòng, bằt đựoc thằng trộm lại chính là bạn học cũ, fải trói nó lại, nhưng không cột chặt làm nó đau. Mỗi lần thấy nó có biểu hiện định tháo dây trói thì em fải xiết thêm 1 chút...hihi !

    Trả lờiXóa
  14. Lê Thanh là Lê Thanh, tính " Trỗi" có điểm hay thì cần phải hô to để anh em phát huy. Nếu bạn nói Lê Thanh "lắp bắp", thì xin mời bạn nói thẳng những điều bạn nói ra đi . Ví dụ anh em nào làm j để mọi người không tôn trọng K8, ai là người Kiếm Chác được ở Trỗi.... Nếu thực sự bạn là người không " lắp bắp" và dám nói thẳng thì bạn nói ra để mọi người thấy sai thì sửa, thấy hay thì phát huy. Trên tất cả, bạn đã dám không " lắp bắp" với chính bản thân bạn chưa?

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!