Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 19 tháng 11, 2007

KHOÁ 7 TIẾP BẠN VĂN HÙNG

Chiều Chủ nhật, được Lê Hoà Bình báo trước sẽ họp mặt tiếp Văn Hùng tại quán Joodee. Tôi được mời , dù không phải k7, nhưng chơi với Hùng rất thân!

Văn Hùng đã có thời rất nổi tiếng toàn trường cùng với Thái Phúc, khiến thầy, cô phải vất vả. Sự việc phải đến cấp nhà nước mới giải quyết được. Nghịch thế, nhưng Văn Hùng đá bóng rất hay! Sau này là 1 trong 3 lính Trỗi đi theo con đường bóng đá chuyên nghiệp: Tuấn Sơn, Đức Dũng. Cả 3 lại chọn đội CAHN đầu quân? Sao không chọn Thể công nhỉ?Văn Hùng đã từng đeo băng đội trưởng! Sau này Hùng về làm Hải quan TP HCM, Được một thời gian Hùng xin ra khỏi nghành vì thấy không hợp với mình. Ra ngoài làm thuê vất vả, nhưng Hùng có ý chí vươn lên, vượt khó đặc trưng của lính Trỗi, quyết không chịu đầu hàng số phận, trở ra Hà Nội. Còn mấy cây vàng cuối cùng Hùng vét nốt mở quán cafe tại nhà với ý nghĩ được ăn cả, ngã về không - Đường cùng rồi! Biểu tượng của quán là 2 đồng chinh, Hùng giải thích gợi nhớ lại thửa còn trẻ con đá cầu, chơi bi? Lấy tên cafe Phố. Hồi đầu Hùng mới mở, chúng tôi trong Sài Gòn ra ủng hộ bạn suốt từ sáng, tới trưa, tới tối hy vọng bạn mình bán được. Hùng bán được thật! Bây giờ thì Hùng trở thành ông chủ thực sự rồi! Quán của Hùng trở thành địa chỉ của giới văn nghệ sĩ ngoài Bắc. Hôm rồi đi TQ về HN Hùng còn tổ chức cho k7 tới ăn, uống "đập phá", Hùng tuyên bố cho "phá kho thóc quán nhà mình". Tôi còn nhớ, hồi trong SG ! Trong lúc nhậu, cao hứng lên chúng tôi cá độ với Hùng 2 cây vàng đạp xe từ SG ra Vũng tàu, đi liền, không nghỉ, trong 5 tiếng. Hùng nhận lời. Trên đường đi có xe hụ còi dẫn đường, một đám gắn máy chạy theo hộ tống, Hùng đạp hết 3 tiếng không nghỉ. Chúng tôi thua, nhưng Hùng cũng nằm vật ra hết 1 tuần, sau đó Hùng tuyên bố không lấy tiền, chỉ biểu diễn cho mọi người xem chơi thôi, chúng tôi biết tính Hùng không vì tiền mà làm tất cả! Chả thế mà nhiều người tìm cách lo lót chui vô Hải quan, cậu lại xin ra!
Tới JOODEE thì thấy mới có hơn chục mạng, có mặt cả Quách Kiếm k8. Chắc chúng mời nhóm đi TQ vừa rồi? Vì tôi thấy đám đi TQ có mặt đủ cả! Hoá ra chúng họp mặt để cám ơn Văn Hùng đã tiếp đón chúng nồng hậu lúc ở HN, nên buổi họp mặt hạn chế. Có mặt cả Tống ngọc Tráng-Tráng mèo. Từ HN vô, Tôi với Tráng thì không lạ gì nhau, Tráng cũng là dân NBN, lên trường Trỗi, đi bộ đội gặp nhau trên Lạng sơn cùng nhóm quậy với tôi, Long giun, Nhân...Từ Nha trang vô có Lương. Chốc sau thì có khoảng hơn 20 người, câu chuyện bắt đầu ồn ào như vẫn thường thấy của lính Trỗi! Chủ đề là chuyến đi TQ vừa rồi, Lê Hoà Bình phát cho mỗi đứa 2 CD ghi chép chuyến đi, một xấp ảnh cho mọi người xem, mấy tên không đi tiếc hùi hụi. Vũ Anh thay mặt anh, em trong Nam cám ơn Văn Hùng. Hùng nói rất khiêm tốn: "chuyện nhỏ, muỗi đốt gỗ" .Nhưng mọi người vẫn cảm thấy áy náy, vì Hùng tiếp đón như thế có ảnh hưởng đến doanh thu của bạn không? Rồi đây địa chỉ nhà Hùng 15 Lý thường Kiệt, Hà nội sẽ là nơi tụ họp của lính Trỗi, cựu cầu thủ đá banh, bạn một thời của Hùng. Mà hơn hết mọi người thích, là nhận được sự tiếp đón ân cần của chủ quán cafe PHỐ.
Các bạn khoá 7 gửi bài, ảnh về địa chỉ email sau : UTTROI2007@GMAIL.COM

Xem album tại đây

Hồ Bá Đạt

1 nhận xét:

  1. Trong Album có một ảnh : Văn Hùng uống bia buồn ngủ mắt "díp" lại!!!
    Vinhnq

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!