Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2007

B2 GẶP NHAU

Tối 6/11 vừa về nhà có cú phôn, nhấc máy đầu dây bên kia giọng Bùi Thắng (B2) gọi thông báo anh em B2 tổ chức gặp mặt nhân Phạm Mạnh Hùng B2 ra công tác tại số 5 Ngọc hà, vì lâu lắm B2 chưa tổ chức gặp nhau, cuộc gặp này có mở rộng, tôi cũng được mời tham dự vì được “tiếng” là người nhớ mặt anh em trong khóa “hơi bị” dai. Chiều 7/11 khi online lại gặp Thái (B6-C11) trên mạng, thông báo luôn, Thái nhận lời tuy công việc gia đình đang rất bận, còn việc trong nội bộ B2 Bùi Thắng chịu trách nhiệm thông báo.

Đúng 17h có mặt thì đã thấy Bùi Nguyên Khánh, Nguyễn Phúc Sơn đến trước, 5 phút sau Bùi Thắng đưa Mạnh Hùng đến, rồi Thái (B6) đến, tiếp theo Quang Tuệ (toét), Nguyễn Ngọc Tâm (heo), dù phải đá bóng nhưng Phạm Ngọc Thiết (ruồi), Phạm Quốc Thắng cũng đến sau đó. Gọi điện cho Phú Hùng (sẹo) thấy tắt máy nên chịu (chắc bận tiếp anh trai là Phú Hòa K4 vừa ở Séc về). Riêng Thái (B6) tuy là phụ nữ nhưng rất nhiệt tình, chu đáo đến sớm lại rất có trách nhiệm và còn kiêm thêm nhiệm vụ “photographer”.

Sau màn chào hỏi nhận diện của Mạnh Hùng phần lớn anh em sau hơn 30 năm mới gặp Mạnh Hùng vì kẻ Nam người Bắc. Bùi Thắng mang bức ảnh của B2 chụp lần đi dã ngoại cuối cùng hồi ở Trường tại cây đa Bác Hồ xã Vật lại ra đố mọi người nhận diện từng chiến sĩ trong ảnh. Câu chuyện của mọi người ngày càng sôi nổi khi mọi nhắc lại những kỷ niệm hồi còn ở trường. tuệ “toét” là người có âm lượng rất “tốt” khi nhắc lại chuyện mua vịt con của Tăng Tiến, chuyện nó với Đặng Hồng Anh hay chành chọe cùng kéo tai nhau, và mọi chuyện của Tuệ kể ra cuối cùng đều quay đến chuyện mà nó “thích nhất”….đố mọi người biết chuyện gì?. Thái tuy là nữ nhưng rất chủ động và nhanh nhẹn với nhiệm vụ photographer, chụp được mấy kiểu ảnh đã thy mất hút, sau 20 đã thấy quay lại phát ảnh cho từng người

Riêng nói đến B2 hồi ở trường, chắc mọi người còn nhớ vụ “bãi khóa” nổi tiếng khi ở Hưng hóa (đầu năm học lớp 7) vì bất mãn với thầy chủ nhiệm. Chúng nó ôn lại chuyện đấy một cách sôi nổi sau 38 năm, nào chuyện vì sao cả lớp nhất trí cùng bỏ học trốn đi chơi, rồi chuyện tẩy chay thằng nào không chịu cùng “bãi khóa” với lớp. Khi bỏ học lại còn đi đào sắn trộm của dân, dứt khoát không về trường ăn cơm, đã đi ăn trộm lại còn đánh nhau với dân địa phương, chơi trận giả, dựng lều, dựng lán để ở để chuẩn bị cho cuộc “bãi khóa” dài ngày. Bao chuyện nghịch ngợm hồi đó bây giờ chúng nó mới mang kể ra, Thiết “ruồi” nhắc lại một chuyện mà mọi người không thể nhịn được cười : “ Hôm đó, một buổi tối cả lớp đang bị thầy Chử huấn thị vì những chuyện nghịch ngợm xảy ra trong lớp, bỗng bóng đèn bị tắt phụt, thày Chử lấy một cái ghế cao đứng lên sửa lại đui đèn, vì trời tối không biết một chiên sĩ nào đã đứng dưới thò tay bóp “súng” của thày, thày rất tức giận và hôm đó cả B2 đã phải bị chịu trận một buổi huấn thị “lịch sử”. Phải công nhận rằng B2 hồi đó là một lớp nghịch “quái thai” nhất K8.

Bao nhiêu chuyện anh em kể ra, không khí của buổi gặp mặt được chúng hâm lại một cách sôi nổi như vậy, mọi người như được sống lại như thời còn ở Trung hà và Hưng hóa. Rồi bia vào chuyện cũ ôn lại càng đượm hơn.

Ngồi được hơn 2 tiếng Tuệ gọi đến được thêm Phan Tú Tùng B4, cùng Dự “mắm” B4 ở Ucraina về.

Cuộc gặp mặt hôm đó lại thêm càng rôm rả. Đúng là Tuệ “toét” là một trong những người có nhiều trò nghịch nhất hồi còn ở trường, hôm đó nó vẫn giữ được “phong độ” khi xưa và như đã nói ở trên, tất cả mọi chuyện của nó cuối cùng vẫn là chuyện “ấy”.

Gặp lại nhau ôn chuyện cũ bao giờ cũng không kể hết được. Đến hơn 22 h trước khi giải tán mọi người nhất trí hẹn nhau đến 22/12/2007 này sẽ tổ chức một chuyến đi thăm lại Trung hà. Anh em nào có nhu cầu xin đăng ký trước. Mạnh Hùng rất cảm ơn anh em B2 Hà nội đã tổ chức buổi gặp mặt vui vẻ này.

Xem Album đầy đủ tại đây


5 nhận xét:

  1. Hùng sướng thật!có thời gian được ngồi vui vẻ với các bạn cũ.Tôi lần nào ra Bắc công tác cũng vội, tuy cũng gặp các bạn , nhưng không nhiều.Ngồi thế mới đã!Nhủ lòng có dịp ra HN lần sau phải gặp mới được?

    Trả lờiXóa
  2. Tôi bị Hùng trách mấy lần qua SG mà ko gọi cho nó, vì mấy năm đó đi theo con gái đi thi đấu ở các tỉnh miền Tây nên đúng là không có thời gian ở lại SG. Ngoài thời gian ở trường Trỗi, tôi với Hùng còn học với nhau từ vỡ lòng, lớp 1,2 ở trường Ngô Gia Khảm (Hà đông), hồi đó chúng tôi sống tại khu tập thể viện 103. Chiến tranh phá hoại mỗi thằng một ngả đi sơ tán và gặp lại nhau tại trường Trỗi.
    Ở viện 103 hồi đó còn có Dũng "tiểu" B3, Trung "hen" B2 (đã mất), Hướng Minh B5, Nguyễn Hòa B1, Hà " lưu manh" B6, Định "cà" K6, Thông K6, Thái K7, Đặng Thanh Châu K7, Trung "sái"K7, riêng Phúc Học K7 ở đó, sau này gặp mới biết và còn rất nhiều lính K7 khác nữa. Hồi đó "quân khu" viện 103 lên Trỗi cũng đông ra phết. Nếu còn sót tên ai xin anh em bổ sung...

    Trả lờiXóa
  3. Trong số các bạn gái K8-C11 ở Hà nội, tôi thấy Thái là một người rất nhiệt tình với mọi công việc liên quan đến Trỗi, từ việc gặp mặt, việc hiếu hỷ đến mọi việc trong cuộc sống, là một người bạn rất chân thành, có tâm tốt, sẵn sàng giúp đỡ bạn bè một cách vô tư, không nề hà bất cứ một việc gì. Nói nhỏ nhé ! nhiều bạn nam của chúng ta nhìn vào tấm gương Thái còn phải học dài dài. Mặc dù công việc của Thái rất bận và cũng gặp rất nhiều áp lực, nhưng Thái đã có bản lĩnh để vượt qua những thách đó.
    Mọi cuộc gặp mặt của K8 Hà nội không bao giờ thấy Thái vắng mặt, và không bao giờ chấp nhận sự “ưu tiên” cho phái nữ của anh em trong khóa 8. Tất cả những việc làm của Thái rất đáng trân trọng!

    Trả lờiXóa
  4. Rất nhất trí với Vinh,mình cũng thấy cảm,phục Thái, nhất là qua vụ "một mình chống lại ma...thầy" hồi nọ, cho mình gửi lời chào Thái nhé !
    Vừa xem album ảnh hôm gặp mặt, rất thích vì các ảnh đều có chú thích đàng hoàng ,rất chi là chuyên nghiệp. Hay nhất là thấy Tuệ toét má vẫn phính như trẻ con ,còn Thiết ruồi thì trông như "GÃ ĐẦU BẠC".Thân,Võ

    Trả lờiXóa
  5. Tuệ "toét" đang online xem bài này. Nhìn cậu "sướng" anh em đã thấy sướng vì chuyện của cậu rồi... !

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!