Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2007

Món quà đặc biệt

Trưa nay gọi cho cô Thục hỏi thăm tình hình sức khỏe chú Bút và cũng là chuẩn bị công việc cho ngày Nhà giáo do Đạt phân công. Cô báo tin chú Bút chiều nay vào nằm Chợ Rẫy: "Quá hay cháu ạ. (Cô vẫn quen gọi anh em ta là "cô, cháu"). Bạn Bùi Yến Trình k4 nhiệt tình lắm, giới thiệu cô với Chủ nhiệm khoa. Khi chú vào là được khoa cho nghỉ ngơi, truyền đạm để chuẩn bị đợt xạ trị. Thăm hỏi ra mới biết Chủ nhiệm khoa là Anh Thư, chị của Sùng Hải. Chị trách nhiệm và rất tốt. Cô nhớ Hải là học sinh k8 nhà ta, con bố Sùng Lãm phải không?". "Đúng đấy cô ạ. Hải sắp cưới vợ cho con trai vào dịp này. Có mời bạn bè k8". "Thế á, các cháu trưởng thành quá. Cho cô hỏi thăm Sùng Hải"... Cô dừng một lát rồi nói:
- Đi đâu cô cũng gặp lính Trỗi và được các cháu nhiệt tình giúp đỡ. Lần này được anh Trình và chị Anh Thư giúp chẳng khác gì một món quà qúy!
Tôi thầm nghĩ cũng có thể coi đó là món quà nhân ngày 20/11 này.

4 nhận xét:

  1. Vô duyên quá
    Chiều Chủ nhật, tôi và Dương Minh qua thăm thầy Trọng. Nghĩ nhà thầy gần, chẳng phone gì trước mà phi thẳng tới. Thật buồn là thầy đã ra Hà Nội mấy hôm nay, lo việc nhà.
    Tiếc!

    Trả lờiXóa
  2. Chào bạn Trỗi TP HCM.
    Cám ơn các anh chị đã tận tình giúp đỡ chú Bút.Lần về phép(tháng 8.2006) loáng thoáng nghe chú Bút đi mổ.Thời gian gặp cô Thục ngắn quá nên chưa hỏi thăm đến nơi đến chốn bệnh tình của chú.Ngày trả phép cứ áy náy về sự vô ý của mình.Nay có thông tin anh em bạn Trỗi đã giúp rất nhiều cho cô chú.Việc làm của các anh chị thật nhiều ý nghĩa đáng trân trọng.

    Trả lờiXóa
  3. - Trên tất cả mong cho chú Bút qua được lúc khó khăn của bệnh tật này, học sinh cũ của cô (cô Thục dạy môn Lịch sử cho Khóa 8)mong cô luôn mạnh khỏe và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.
    - Sùng Hải đã tổ chức cưới vợ cho con từ hôm 13/11 rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Sẽ chuyển lời thăm của Hòa tới cô Thục, chú Bút!
    Anh KQuốc

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!