Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2007

Cảnh báo !

Trong cuộc sống hàng ngày chun buộc là thứ hay được sử dụng rất phổ biến, liệu trong chúng ta đã ai biết được điều dưới đây do bác sĩ dịch tễ Nguyễn Doãn Thành (B3-K8) thông báo:

Tờ China Daily cho biết, dây chun buộc tóc làm từ bao cao su đã qua sử dụng được tìm thấy ở các thành phố Đông Quản và Quảng Châu, thuộc tỉnh Quảng Đông, miền nam nước này.

“Chun và dây buc tóc r và bt mt bán rt chy…, đang đe da đến sc khe ca người dân”, t báo cho biết. Và t báo khng đnh, dù đã được tái chế, nhưng dây buc tóc có th vn còn cha vi khun hoc virut mang mm bnh.

“Mi người có th b nhim AIDS, các loi bnh v tình dc và các loi bnh khác nếu h cm hoc ngm dây buc tóc vào ming khi búi hoc khi tết tóc”, t China Daily trích li ca mt bác s da liu có tên Dong cho biết.

Được biết, mt túi 10 chiếc dây buc tóc có giá rt bèo, ch chưa đy 500 VND, r hơn nhng loi khác trên th trường rt nhiu.

Một quan chức chính phủ Trung Quốc ngoài ra cũng khẳng định việc tái chế bao cao su là vi phạm pháp luật.
Trong thời gian gần đây ngành sản xuất của Trung Quốc liên tục bị tai tiếng vì hàng loạt sự cố liên quan đến hàng hóa kém chất lượng. Chính vì vậy mùa hè vừa qua, họ đã thực hiện một chiến dịch với quy mô lớn, nhằm nâng cao hệ thống giám sát hàng hóa củ
a nước này.

Doãn Thành sưu tầm (AFP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!