Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2007

Sài Gòn lập đông

Sáng nay, dậy sớm. Chạy ra ngòai đường thấy trời se lạnh, đưa tay gài cổ áo kín đến cúc cuối cùng. Dân chạy xe máy phải khoác thêm áo gió, áo len. Giờ này ngòai đó chắc trời còn tối. Nghe dự báo đâu như 11 độ. Lạnh thế, chắc áo đơn, áo kép? Trong cái lạnh của Sài Gòn chợt nhớ tới bạn bè.
Mấy ngày này nhận đựơc nhiều tin cứ lo lo. Bạn thì có u lạ nhưng kiểm tra ra thì là u lành, bạn thì phải tiểu phẫu thuật nhưng sốt 41 độ những 2 ngày (tưởng đi Tây Tạng rồi!). Cái già nó sồng sộc đến đấy, phải bảo trọng!
Hôm rồi qua thăm Nguyễn Nam Điện k6 để nhận tiền ủng hộ Nam Tiến trị bệnh. Điện còn tặng 1 túi tạp chí xịn in tại Cty In quân đội 2. (Cứ khách Trỗi đến chơi là thường có phần như thế! Lần nào đi về vợ cũng cười như Xu liển (Liên Xô) vì lắm tạp chí thời trang cho chị em). Trong đó có chuyên san Tri Thức Trẻ số 224, ngày 10/10/2007, của báo Tiền phong có bài "Con cóc trị được ung thư" rất hay và rất thực. Ông Vũ Văn Nghi người 2 lần chiến thắng ung thư di căn, bệnh nhân của Lương y Đào Kim Long, là người thực việc thực trong bài viết. Đã lục tìm web Tiền phong mà chưa thấy bài này. Đề nghị Adminor kiếm và post lên cho anh em tham khảo.
Tạt qua nhà Đạt tán dóc. Thằng em vừa tập vừa đưa chuyện nhân tình thế thái. Hệ thống "bờ-lờ-gờ" của ta ngày càng thêm anh thêm em, nó như 1 nơi tụ bạ sinh họat văn hóa, tinh thần. Mệt mỏi sau ngày làm việc thì về xả stress, trao đổi "mày tao chi tớ", rồi đọc đựoc bài thằng bạn nào viết hóm hỉnh là cười ha hả... Chuyện vui chuyện buồn được thông báo ngay, thậm chí còn nhanh hơn khối báo!
Cũng sảng khóai không khác gì buổi sớm được nhâm nhi li café Trung Nguyên tại ngay Café PHỐ của cựu cầu thủ bóng đá Văn Hùng trên đường Lý Thường Kiệt, Hà Nội.
Một mùa đông nữa lại về. Lính Trỗi chúng ta sắp sang năm thứ 43 chơi với nhau. Ghê đấy chứ?

3 nhận xét:

  1. Trần Tiên Sinh vi phạm luật gửi bài cho báo, có một bài mà báo nào cũng đăng. Chắc tiết kiệm thời gian để luyện tập " hôn" cho thuần thục còn làm mẫu cho anh em Hà nội. Không biết anh em Sài gòn đã được Trần tiên sinh làm mẫu cho xem chưa nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Theo Dân trí. TPHCM lạnh nhất trong vòng 20 năm

    - Sáng sớm nay tại TPHCM có sương mù khá nhiều, trời se lạnh. Đêm hôm qua và sáng sớm nay nhiệt độ tiếp tục giảm mạnh từ 1-2,5 độ, chỉ còn 18,2 độ C. Dự báo trong 1-2 ngày tới, nhiệt độ sẽ còn giảm thêm nữa.

    - Đối với Nam Bộ, thường đợt lạnh tương tự như vậy chỉ xảy ra từ Noel đến giữa tháng 1, nhưng năm nay, trời lạnh sớm hơn gần 1 tháng.
    Điều này cho thấy tác động của La-Nina khá rõ ràng và có nhiều khả năng trong thời gian chính Đông (tháng 12/2007 đến tháng 2/2008) trời sẽ rét hơn các năm trước. Trong đó, miền Bắc có khả năng sẽ xảy ra nhiều đợt rét đậm rét hại, và trong dịp từ Giáng sinh đến Tết Tây 2008, có thể một số nơi thuộc vùng núi Tây Bắc có nơi có tuyết hoặc băng giá.

    - Tại TPHCM, nhiệt độ như hiện nay rất dễ chịu, nhưng trong thời kỳ giao mùa này cũng rất dễ bị nhiễm bệnh. Bệnh cảm cúm và ho đang phát triển trên diện rộng tại TPHCM và các tỉnh lân cận

    Hồng Tâm

    Trả lờiXóa
  3. Theo Luật Báo chí thì đúng là vi phạm vì bên nớ cứ tha thiết mời mà Adminor thì báo: yên tâm bác sẽ nhận được nhuận bút, nhuận ảnh vào dịp kỷ niệm 100 năm Trường ta. Vậy nà nàm niều!!!

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!