Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2007

Nhắc để cùng sửa

Anh chị em k9 chơi với chúng ta hay có lời khen "Các bác chỉ được cái tốt!". Nghe mà sướng! Đúng là cha mẹ, thầy cô đã dạy cho anh em ta đức tính đáng quý ấy. Hàng ngày chân thành, thật thà là tốt, song có lúc từ sự chân thành, thật thà này mà anh em lại quá đơn giản trong xử sự, cần phải rút kinh nghiệm.
Cách đây không lâu, chị Niệm mail sang nhắc: có nhờ ai việc gì, dù có làm hay không, rồi làm được hay không làm được cũng phải nhớ hồi âm, kẻo làm người giúp mong. Chuyện là Nguyễn Thắng k3 có gọi điện sang nhờ chị đón 1 bạn Trỗi sắp sang Quế Lâm, nhưng chẳng hiểu bạn có đến hay không mà Thắng chả báo lại. Làm bà chị mong và lo nữa chứ.
Chuyện gần đây cũng vậy, có bạn Trỗi nhờ bạn Trỗi khác giải quyết 1 trục trặc trong công việc. Việc ấy bạn Trỗi "thứ cấp" phải nhờ đàn em. Nghe chú em nói đã giải quyết nhưng cụ thể giải quyết thế nào thì không thấy có hồi âm. (Chú em không nhắc có ý phải "lê văn... chi" gì!). Đấy, nên rút kinh nghiệm! Với quan hệ và uy tín của chúng ta có những việc không cần dùng đến tiền nhưng đừng quên báo lại kết quả cho người đã giúp. Và - biết đâu - lỡ mà việc không xong - thì còn tìm cửa khác. Mong anh em rút kinh nghiệm!
Cuộc sống là thế!

6 nhận xét:

  1. Chuyện na ná việc BLL trường định tri ân Thầy cô nhân 20/11 làm mấy chiến sĩ năng nổ chưng hửng.Chẳng biết Thầy cô có ai đến trận địa pháo không,nếu có thì cái chuyện "đơn giản trong cư xử " không chỉ là đơn giản nữa
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  2. Source từ thầy Chi Phan thì phải đúng. Vậy mà Tổng Thư kí lại trả lời ráo hoảnh: Trưởng ban bận. Nghe chối quá. Thế ra BLL là Trưởng ban à? Kém là kém ở cái anh "Chánh văn buồng" ấy!!! Tổ chức không ra cái con củ cải gì!!!
    May chưa có lời mời các thầy cô, chỉ có thầy Phan biết!
    Kiến Càng

    Trả lờiXóa
  3. Nhiệt liệt tán thành ý kiến bác "Kiến càng"!

    Trả lờiXóa
  4. Nhất trí với ý kiến của Trần Tiên Sinh về việc hồi âm sau khi làm việc. Việt nam ra nhập WTO rồi, Trần Tiên Sinh cũng phải nhắc nhở và giúp đõ anh em giao lưu quốc tế cũng phải chuyên nghiệp ( PRO) chứ. Nhiệt liệt hoan nghênh Trần Tiên Sinh đã nói đúng điểm xấu của anh em để sửa.

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là Trần Ngoại trưởng, chỗ nào cũng thấy có mặt. Không hiểu hắn lấy đâu ra thời gian và sức lực để "viết khoẻ" đến thế.
    GM.

    Trả lờiXóa
  6. Viết khỏe chưa là cái đinh gì, cái kia khỏe mới đáng kinh!!!

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!