Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2007

THÔNG BÁO giỗ Phan Thắng Lợi

Ngày mai 2 tháng 10 năm Đinh hợi (11/11/2007) là ngày giỗ lần thứ 10 của Phan Thắng Lợi (tức Lợi Li) bạn của chúng ta. Cách đây 10 năm (1997) sau một tai nạn giao thông, Lợi đã mãi mãi chia tay chúng ta để đi xa, đúng vào lứa tuổi đang độ sung sức trong công việc, đang có nhiều dự định cho tương lai và cho gia đình. Để tưởng nhớ Phan Thắng Lợi, ngày mai nếu bạn nào ở tại thành phố Hồ Chí Minh nên ghé qua nhà Lợi để thắp cho Lợi một nén nhang. Bạn nào ở xa không có điều kiện đến, đến bữa cơm ta để thêm bát cơm, chén rượu mời Lợi về cùng vui.

Tất cả anh em K8 xin tưởng nhớ tới Phan Thắng Lợi, bạn của chúng ta!

10 nhận xét:

  1. Thực sự là mình không nhớ ngày giỗ của Lợi, cám ơn Đạt đã nhắc. Xin thắp một nén nhang cho Lợi.
    Tôi vẫn lên nghĩa trang Tp và không bao giờ quên thắp choLợi một nén nhang và cầu mong Bạn phù hộ cho Vợ Con và bạn bè Trỗi chúng mình - sức khỏe.
    R ất t ình cờ Bạn lại ở gần anh vợ tôi.
    Lợi là một người đàn ông hóm hỉnh, luôn chăm lo cho gia đình và quan tâm đến bạn bè, chỉ tiếc Bạn chia tay chúng ta quá sớm.
    Tôi biết Lợi từ hồi ở trại trẻ TCHC ở Sen Hồ_Bắc giang {mùa hè năm !965}, cùng với Lê Phi H à, Lê Vinh Quang, Lê Minh Nghĩa, sau đó lên trường Trỗi lại gặp nhau và ở cùng với Lợi một trung đội [B3].


    Dương Đức Hải . B3

    Trả lờiXóa
  2. Đạt hói !
    Đám giỗ Lợi Li mấy giờ vậy ?
    Nguyễn Minh Tuấn B3

    Trả lờiXóa
  3. Lợi "li" (A1-B3)là một thằng bạn rất tuyệt! hồi ở trường tuy cùng B nhưng cũng ít thân với nhau, khi học đại học tình cờ tôi lại cùng trường với nó, lúc đó tự nhiên theo "bản năng" trường Trỗi tất cả những lính Trỗi trong trường đều trở thành bạn thân của nhau. Hồi học đại học, bọn tôi lính K8: B3 có mấy chiến sĩ đều học ĐH giao thông gồm tôi, Huy "cấy", Lợi li, Minh Tuấn, B2 có Kiếm "nhị", Lê Bình, Vũ "cháy", B5 có Liêm "mèo", B6 có Thành Biên... cả bọn đều coi Lợi li như tay thủ quĩ, có miếng ngon, điếu thuốc đều tin cậy giao cho nó quản lý và phân phối một cách công bằng, nói vui: Lợi li còn có những bài "chửi" thì độc nhất vô nhị, không kém gì những bài chửi mất gà của các bà ở quê. Khi ra trường vào quân ngũ Lợi được phân công vào binh đoàn 18 (dầu khí), tôi Binh đoàn 12, từ đó 2 thằng ít gặp nhau, mãi đến đầu những năm 90 thỉnh thoảng mới gặp lại nhau. Năm 1997 nghe tin Lợi ra đi ở Vũng tàu, buồn vì ko gặp lại được bạn, nhưng hình ảnh của Lợi thì vẫn còn sống trong tôi. Nhân ngày giỗ của Lợi có mấy dòng tưởng nhớ đến bạn. Chúc bạn yên giấc ngàn thu!

    Trả lờiXóa
  4. Lại quên! dạo này "có tuổi" hay quên. Mai nhờ Đạt đến thắp hộ tôi 1 nén nhang, 1 điếu thuốc cho Lợi nhé !

    Trả lờiXóa
  5. Hoan hô Dương đức Hải đã tham gia diễn đàn!Sau nhiều lần trì hoãn ,mới đây mấy ngày Hải cẩu còn nói chưa biết vô comment,nay thì ok rồi!Hôm nay giổ Lợi li,gia đình không mời.Nhà Lợi thì đã thay đổi nhiều,tôi không còn nhớ dường vô nữa,lai chuyển sang đường 1 chiều,nhiều ngõ .Đành gọi điện cho Long giun -anh Lợi vậy.Mong Lợi đại xá.Các bạn vẫn nhớ cậu.
    Đạt

    Trả lờiXóa
  6. Nhắc Đạt béo này !
    THÔNG BÁO
    fải đầy đủ Nội Dung, ví dụ:
    -Gỗ Lợi Li:có NGÀY, kcó GIỜ
    -SMS cho tôi: có GIỜ, kcó NGÀY
    -Viếng Mẹ Minh Trang: có GIỜ, có NGÀY, nhưng không nói K8 tập trung đi giờ nào, không ký tên BLL...
    Xưa nay tôi làm hết, giờ tôi bận, Đạt fải tự làm. Việc của BLL cũng kcó gì nhiều, Đạt béo hãy làm cho tốt, vì đây là
    NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
    nmtK8

    Trả lờiXóa
  7. Ngày giỗ của Lợi các bạn chúng ta ai nhớ thì tùy vào tình cảm đến thắp nén hương cho người đã ra đi nên không nhất thiết phải ngày giờ và địa điểm. Còn công việc khóa và của Ban liên lạc thì các bạn khác phải góp sức để cùng làm cho công việc tốt hơn. Đây không phải là công việc của riêng ban liên lạc.

    Trả lờiXóa
  8. Trưa qua bận việc nhà nên không qua nhà Lợi đuợc. Vẫn nhớ em. Mong Lợi luôn phù hộ cho mọi người!

    Trả lờiXóa
  9. Các bạn cho hỏi một chút, Thắng Lợi hi sinh vì lí do gì vậy?
    Tôi cữ ngỡ chỉ mấy ông K3 trở lên, già cả, thì mới hi sinh nhiều, hóa ra...
    Xin đoàn K8 thắp dùm tôi 1 nén nhang và 1 điếu thuốc.

    Trả lờiXóa
  10. Dạ thưa bác HCQ ! Lợi "li" hi sinh vì lý do qui định "bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy" ra muộn quá !

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!