Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 19 tháng 11, 2007

Nghĩa & Kiếm “nhị” ở Hà nội

Trong chuyến đi Quế lâm vừa rồi, khi về qua Hà nội Đỗ Đình Nghĩa K7 ở lại Hà nội mấy ngày để gặp lại bạn cũ học cùng từ trường Trỗi, trường Đại học Giao thông và đi thăm lại Trung hà nơi xưa.

Trong thời gian Nghĩa ở HN chúng tôi cũng gặp nhau nói chuyện được 2 lần, từ chuyện khi cùng trường Đại học rồi những chuyện về cuộc sống sau này. Nói về chuyện đi QL Nghĩa hỏi tại sao tôi không tham gia ? Khi đi QL số anh em K7, K8 lại đi với nhau thành một đoàn cùng các thày, cô giáo của Trường với lí do khi còn ở trường thì K7, K8 là hai khóa bé nhất trường, ở độ tuổi sàn sàn như nhau nên mọi sự chia sẻ, chơi bời, nghịch ngợm tương đối giống nhau; sau này khi trưởng thành cũng vậy mọi suy nghĩ, mọi quan niệm, tính cách trong cuộc sống và công việc cũng có nhiều điểm tương đồng nên đi đâu là K7, K8 hay cặp kè cùng. Trong đoàn đi có Kiếm “nhị” cũng từng học ĐH Giao thông, nên khi gặp lại bạn học thời ĐHGT ở HN thì 2 cậu này cùng đều là bạn chung của hội anh em ĐHGT cũ. Gặp nhau tất cả những chuyện thời sinh viên lại được mang ra “hâm” lại, nhắc lại, cũng có những chuyện hối hận khi trưởng thành mới nhận thức được, cứ mỗi buổi chiều ở nội trú cả bọn hay tụ tập lại tán gẫu với nhau rồi nghĩ và bầy ra đủ mọi chuyện tinh quái của sinh viên, từ chuyện đá bóng, lúc đói fải nghĩ cách lấp đầy dạ dày, ăn chịu, ký sổ, thi lại, “trát” bài cho đến chuyện trộm gà, trộm rau của dân làng Láng… cả một kho chuyện được mang ra kể một một cách sôi nổi, hào hứng.
Thời còn học ĐHGT số anh em là học sinh Trỗi cũ từ các khóa 4,5 trở xuống K7,8 dễ có đến trên dưới 20 chiến sĩ : anh Trần Việt Hoa K4, Vũ Lợi K5, Nam Nguyên K3, K7 có Đình Nghĩa, Thanh (Ko nhớ họ) còn K8 thì “đông” như quân Nguyên nên tính cách của lính Trỗi ở trường cũng ảnh hưởng phần nào đến số bạn học ở trường, mà bây giờ chúng ta có thêm một khái niệm gọi là K9. Rất hiếm khi cả Nghĩa và Kiếm cùng gặp nhau ở Hà nội để cùng hội ngộ với bạn thời sinh viên.
Bây giờ lúc đã ngoài 50 quan hệ giữa mọi người vẫn giữ được như xưa, tuy có thể trong cuộc sống còn nhiều khó khăn về vật chất , nhưng tình cảm của đa số anh em vẫn được trân trọng gìn giữ.
Khi ở Quế lâm về thấy DĐ Hải và Kiếm “nhị” khoe chụp được rất nhiều ảnh kỷ niệm tại Quế lâm, mà sao vẫn chưa thấy cho anh em được coi?. Mọi người vẫn đang chờ đấy !!!

Photo : Đỗ Đình Nghĩa K7

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!