Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2010

Xem tin mới

Về tên hiệu trưởng mua dâm học sinh, xem trên Bee.net

20 nhận xét:

  1. Gỡ xuống đi bác ơi.

    Trả lờiXóa
  2. Thế ăn nhậu thì không gỡ xuống hả ?
    K6LS

    Trả lờiXóa
  3. Gỡ xuống cũng được ND ạ, tuy nhiên đây là bài viết trên báo mạng phổ biến rộng rãi, tôi chỉ giới thiệu với anh em xem cho vui, nâng cao hiểu biết chứ không phải mình viết. ND có thể cho biết lí do cụ thể việc phải gỡ xuống không? nếu chính đáng ,tôi sẽ làm theo yêu cầu.

    Trả lờiXóa
  4. "báo mạng phổ biến rộng rãi" thế thì ai cũng đọc , cần gì phải đưa vào đây? Bẩn nhà!!!!!!

    Trả lờiXóa
  5. Ở đây tin bẩn là có chuyện xảy ra như dzậy nhưng tin sạch là xã hội đang đi tìm những con sâu độc như thế . Chuyện gì mà ầm ĩ chứ ?
    K6LS

    Trả lờiXóa
  6. Vậy thìtôi vẫn để, bởi vì nếu nó bẩn thì quét rồi nó sẽ sạch, nếu bẩn mà không biết, cứ tưởng mình sạch thiên hạ sẽ chê cười, việc gì phải dấu,những loại người như vậy nếu không có sự tác động mạnh mẽ của xã hội thì sẽ làm vẩn đục chế độ,điều đáng nói đâu phải chỉ mình tay hiệu trưởng này mà còn cả một loạt những cán bộ Đảng chính quyền địa phương cũng tham gia, nếu chúng ta mũ ni che tai thì hậu quả thật khó lường. Yếm thế, thủ tiêu đấu tranh có phải là bản chất của lính Trỗi không?

    Trả lờiXóa
  7. Theo em thì đây là chuyện ở ngoài đời, mấy bữa nay còn bao nhiêu chuyện ngoài đời nữa, chắc chắn anh em mình đều quan tâm và đều đọc cả, cafe nhậu nhẹt nói mấy chuyện này thì được, chớ ở blog mình mất vui, mà cũng chẳng làm gì khác được. Chẳng dính gì Trỗi, trang UT để tếu táo, cuộc sống hiện tại và những kỷ niệm đẹp, không lẽ tự nhiên mình lôi cái bẩn ngoài đời vô nhà mình, rồi quét? Làm chi vậy cho cực? Theo em anh nên gỡ. Đấy là em nghĩ vậy.
    Để mai em kể chuyện nuôi bồ câu cho anh nghe.

    Trả lờiXóa
  8. Để tôi kể các anh nghe.
    Hơn chục năm trước bọn tôi làm ăn với Trần Huỳnh Duy Thức, hồi đó là GĐ công ty EIS. Đại diện EIS ở HN là Lê Thăng Long. Đã từng nói chuyện, hẹn hò, nhưng mà chắc hồi đó chúng chưa đinh "phát triển đảng" nên mình không dính?
    Còn đám 112 cũng xử tuần rồi. Vũ Đình Thuần năm 83 là chuyên viên bên Văn phòng 3 VPCP cùng theo dõi TCĐT với tôi khi đó bên ban Đảng; Lương Cao Sơn với tôi không lạ lẫm gì hơn chục năm nay. Lúc thì gạ hắn mua hàng, sau này lại phỏng vấn. Trong đám ấy còn Lê Trung Nghĩa tháng nào chả gửi bài cho tôi đăng. Một trong những chỗ tâm sự nghề nghiệp của cậu là tôi, cũng hơn chục năm rồi.
    Sao mươi ngày vừa rồi người đã và đang quen của mình ra tòa nhiều thế. Người lật đổ chính quyền, người lại rút ruột nhà nước.
    Kể chuyện các bạn ấy vào đây thì có mà vô khối.
    Hay là bây giờ mình đấu tranh nội bộ. Tố ra mấy thằng bạn Trỗi chạy chức chạy quyền, thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả, tệ nạn xã hội,... trước đi đã. Không có người ta lại bảo mình chỉ có dũng khí "tát nước theo mưa".

    Trả lờiXóa
  9. Cũng là vì muốn chia sẻ sự phẫn nộ trước hiện thực suy đồi 'quá hớp' trong XH với ae nhà mình.Tuy nhiên lời dẫn bớt 'trực diện' một chút thì có lẽ người đọc không bị 'sốc' vì nó bẩn thỉu và phơi bầy quá! (Ví dụ như..'Về một tên hiệu trưởng chó chết' chẳng hạn,hì hì,vv..).
    Bỏ một phiếu 'Yes' cho QT vì lý do tại sao lính Trỗi đôi khi cần phải biết tin kiểu 'độc' như vậy.
    Dù sao ,mọi ý kiến đều đáng yêu đấy chứ?

    Trả lờiXóa
  10. "Hay là bây giờ mình đấu tranh nội bộ. Tố ra mấy thằng bạn Trỗi chạy chức chạy quyền, thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả, tệ nạn xã hội,.."
    Có khi cũng "nhiều" ra phết đấy TQ ạ và có nhiều chuyện để "mổ xẻ". 8 mà! Mà bác QT cũng "giật tít"...quá!(-:

    Trả lờiXóa
  11. Mà anh QT cũng tệ. Bee.net có bao nhiêu cái đáng xem chả chỉ, lại chỉ cái này. Kém quá, kém quá...

    Trả lờiXóa
  12. Hơ hớ... hai bố tổng mà tám rồi thì chắc hổng sao, nhưng còn nhiều người nữa tham gia blog...
    Bà thị xã nhà em mới giành máy đọc xong nói mấy bố Trỗi khiếp thế, chẳng hiểu cô ấy nghĩ gì, nói gì.

    Trả lờiXóa
  13. Ầy ầy, các Pác đấu tranh nội bộ là oan cho Trỗi đấy. Trỗi tồn tại có 5 năm thôi, có Pác nào hư hỏng là do 40 năm sau này ngoài xã hội nha .

    Trả lờiXóa
  14. Bác QT đã đăng tin này, thì ta cũng phải đọc TIN NÀY cho biết.

    Trả lờiXóa
  15. @VinhNQ : Đây là một câu chuyện khác và không liên quan đến chuyện anh QT đưa ra . Chuyện anh QT đưa ra là một sự thật hiển nhiên còn chuyện trong đường link thì chỉ là những ý kiến chung chung trong phạm vi các tin mà các nhà báo hay chú ý đến để đưa tin nhằm kiếm thêm nhuận bút hay lôi kéo độc giả về phía mình ... Cuối bài họ còn nêu học vị của các nhân vật VIP đã trả lời phỏng vấn nữa chứ . Toàn những bằng bổi sáng giá cả .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  16. Về cái "tít" lúc đầu tôi định viết thế này: " Tin cũ : về đồng chí đứng đầu trường cấp hai dùng tiền dụ dỗ qua đêm với một cháu học sinh. Tin mới: các cá nhân liên quan trong vụ án trên khai ra còn nhiều đồng chí cán bộ ,đảng viên khác tham gia ngủ với các cháu"
    Cái tít này đảm bảo không gật gân và sạch, vì sợ dài mà rút ngắn đi như vậy,khuyết điểm quá, xin rút kinh nghiệm.
    Nhân đây mời các bạn xem lại bản tin trên báo Lao động, báo của công đoàn VN:MIỀN TRUNG & TÂY NGUYÊN
    LĐ số 327 Ngày 26.11.2005 Cập nhật: 10:11:57 - 26.11.2005

    Đất cố đô có "vua"!

    Mấy hôm nay, nơi tôi đang sống, từ lề đường đến công sở, đi đâu cũng nghe người dân, cán bộ, nhỏ to đầy hả hê chuyện ông "quan" to nhất tỉnh vừa bị một nữ tiếp viên nhà hàng "dạy" cho bài học muối mặt về ứng xử với phụ nữ ngoài xã hội.

    Chuyện là một bữa trưa đẹp trời, "quan" lớn cùng một số "quan" nhỏ vào ăn trưa ở một nhà hàng ở ven đô. Một nữ tiếp viên trẻ, mới đến làm việc của nhà hàng, như lệ thường, đến đon đả mở bia, tiếp đá cho các "quan". Và (có lẽ cũng như thường lệ), "quan" lớn nhất đã không cầm lòng trước nhan sắc của cô tiếp viên chỉ đáng tuổi con mình nên đã... ghì đầu cô ta lại rồi hôn đánh chụt một cái vào má, trước sự chứng kiến của quan khách có mặt trong nhà hàng hôm đó! Quá bất ngờ và cảm thấy nhục nhã bởi hành vi của vị "quan" đáng kính mà lâu nay cô chỉ thỉnh thoảng được thấy mặt và nghe nói toàn lời hay, ý đẹp trên ti-vi, cô tiếp viên đã đáp trả ngay lập tức bằng một cái tát như trời giáng vào mặt "quan"! Cát tát làm cả nhà hàng "chết lặng" như... sóng thần xuất hiện!

    Chuyện đến đây chưa hẳn đã có đoạn kết tệ hại nếu "quan" hành xử như một người có văn hoá (lỡ có tí bia rượu), chẳng hạn nói một lời xin lỗi. Đàng này, sau một lúc bỏ đi vào nhà vệ sinh, "quan" quay trở ra, mặt hầm hầm chỉ tay, lớn tiếng: "Đuổi, đuổi ngay cô tiếp viên không biết làm việc kia!". Tất nhiên chủ quán thanh toán tiền công và cho cô nghỉ việc ngay sau đó. Chưa hết, "quan" còn doạ sẽ cho đóng cửa, không chỉ nhà hàng này mà còn cả... các nhà hàng bên cạnh! (YÁ tưởng này thật... khó hiểu!).

    Theo giới thạo tin "mật" thì việc ông "quan" này vào các nhà hàng ruột của mình rồi ôm hôn các cô tiếp viên và "hơn thế" giữa thanh thiên bạch nhật như đã dẫn ở trên là "chuyện thường ngày ở huyện". Nhưng lâu nay, các cô phần khiếp uy của "quan", phần vì miếng cơm manh áo đành nuốt nhục, im lặng. Cái tát vừa rồi thật ra là... "đi đêm lắm có ngày gặp ma" mà thôi.

    Người viết bài này đã nghĩ mãi vẫn không lý giải thoả đáng về hành vi của "quan". Chẳng lẽ, "quan" cho rằng xã hội bây giờ không có "vua", cũng không có "dân", nên không cần nhìn trước nhìn sau khi thực hiện những hành vi không xứng đáng với trọng trách như thế? Hay là "quan" cho rằng, ta là "vua" của đất cố đô này nên ta muốn làm gì cũng được?
    Nghe đâu, sáng nay báo chí loan tin, vị “quan” này được tuyên dương là một trong những “tấm gương” điển hình tiên tiến toàn quốc sau 3 năm triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

    (Nguồn: Blog Trương duy Nhất)

    CÓ lời bình thế này:Vụ này xảy ra năm 2005 tức là cách đây hơn 4 năm rồi. Cuộc vận động học tập tư tưởng HCM thì mới phát động cách đây 3 năm. Vấn đề là trong 3 năm học tập HCM đồng chí ấy có còn bị tát thêm cái nào nữa không, nếu không thì đúng là nhờ học tập bác mà đồng chí không bị ăn tát nữa. Nếu không bị ăn tát nữa thì đấy chính là kết quả đồng chí ấy đã đạt được qua đợt học tập này, và xứng đáng được tuyên dương. Vấn đề là ở chỗ liệu thời gian tới đồng chí ấy có bị ăn tát nữa không. Điều ấy thì phụ thuộc rất nhiều vào sự phấn đấu, học tập của đồng chí ấy…

    (Góp ý của 1 đảng viên)

    Trả lờiXóa
  17. Khi ở công đường thì khác , còn ra ngoài xã hội thì quan cũng như mình thôi mà bác QT .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  18. Hề hề! nhưng mình không dám quát,không dám đòi đuổi, đòi cắt điện. với lại nhỡ có thì cũng kín đáo chứ không chơi kiểu em vợ chúa Trịnh như vậy.

    Trả lờiXóa
  19. Nhưng nếu không làm vậy cấp dưới nó ... không phục . Khổ quá trời chứ có sung sướng gì . " Đại ca " mà .
    K6LS

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!