Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 1 tháng 1, 2010

Ước mơ...!

Mail của Suối
Đầu năm nhận được mail chúc tết của Suối, thấy hay hay đăng lên AE cùng thưởng thức - Xin lỗi Suối vì đã "vi phạm bản quyền" nha!
Một cảm giác rất thú vị mà ai cũng đều có và trải qua. Nhưng mỗi người ước mơ và thực hiện nó một cách khác nhau phụ thuộc vào khả năng suy nghĩ, hiểu biết của họ. Ước mơ - Đó là thứ để ta hy vọng và sống có mục đích. Trong cuốn Your road map for success của John C.Maxwell tôi rất thích đoạn nói về Power of dreams rằng: Một người có ước mơ luôn biết phải từ bỏ những gì để tiến lên phía trước.
Thế là hết năm ! Một năm trôi qua với nhiều Vui-buồn, Cay đắng-ngọt ngào, Đau khổ-hạnh phúc…khác nhau để theo đuổi ƯỚC MƠ. Và lúc này để kiểm chứng lại những gì đã làm được, như một bản báo cáo cuối năm mà nhiều cơ quan làm thế. Có thể kết quả đạt được so với kỳ vọng không giống nhau chút nào nhưng chúng ta phải dùng nhiều từ ngữ khác nhau để diễn giải để người nghe không cảm thấy có sự khác biệt !






Cuối năm thì ngồi đây:








Đầu năm ước kiếm được bằng này:

Ít ra cũng phải bằng này:









Cuối năm chỉ kiếm được thế này:









3. Về phương tiện xe cộ:
Đầu năm ước mơ:

Ít ra cũng được con này:

Cuối năm cưỡi mỗi con này: (Được cái biển số)


















4. Về tình duyên:
Đầu năm ước thế này:








Hoặc ít ra cũng phải thế này:








Cuối năm có mỗi thế này:








Với kết quả này tôi đã thực hiện và chinh phục ước mơ của mình theo những bước sau: Tin vào khả năng thành công của mình => Gạt bỏ tính kiêu căng => Không tự hài lòng với bản thân => Từ bỏ những thói quen xấu => Cân bằng những sáng tạo và cá tính!
ƯỚC MƠ! Đúng là ước mơ! Tôi luôn đầy những ước mơ do cuộc sống ban tặng, nó quý giá hơn bao nhiêu thứ khác trên cuộc đời này. Năm mới đến, tôi lại sống với những niềm hy vọng cùng những ước mơ mới bao la hơn! Dù có thế nào thì bạn cũng phải Nghĩ về những giấc mơ - Nắm bắt những giấc mơ - Hãy theo đuổi những giấc mơ - Đừng chần chừ => Đạt được ước mơ!
P/S: Các bạn thân mến! Đừng "BI" QUAN vào kết quả đó của tôi nhé vì tôi luôn là người rất "LẠC" QUAN!

6 nhận xét:

  1. Cái gì cũng lùi dzậy ? Phải có cái tiến lên chớ . Nghĩ lại coi nha .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  2. cái mục cuối cùng mà tiến là bỏ mẹ!

    HMK6

    Trả lờiXóa
  3. Anh Chí à! Đằng nào thì mẹ xề cũng đã có rùi, có thêm nửa cũng dzậy!

    4 SG

    Trả lờiXóa
  4. @SUOI: Mấy cái hình đưa lên nhỏ quá! Nhất là về tình duyên. Thật tiếc!

    4 SG

    Trả lờiXóa
  5. Ước mơ là cái thuộc phạm trù trừu tượng nhưng lại được đánh gía dung tục bằng cách "lượng hoá" cụ thể, chính vì vậy mà ước mơ bị biến thành "kinh doanh mơ ước "?! Thôi thì năm nay mình ước mơ chừng này "chưa đạt chỉ tiêu",đành để dành sang năm mơ ước tiếp...
    TM

    Trả lờiXóa
  6. @HMK6 : Cuối năm có mỗi thế này ! Hix . Thế ông muốn có mấy nữa ? Khéo bón bột nhầm vào mũi thằng bé thì tội chết , mẹ nó phạt cho cả tháng là toi . Mà đấy mới là 1:1 , nếu nhiều hơn là ... lên Sơn Tây nha . Văn Điển hết chỗ .
    K6LS

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!