Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 25 tháng 1, 2010

Tìm được Nguyễn An Bôn

Năm 2001, sau khi khu TT 1A Hoàng Văn Thụ bị giải tỏa, các gia đình ở đây được nhà nước đền bù ở rải rác khắp nơi trong Hà nội. Gia đình Nguyễn An Bôn (B4 K8) nằm trong số đó, nên BLL K8 HN mất liên lạc với Bôn.

Qua người quen tìm và xin được số điện thoại của cậu, hóa ra nhà cậu cũng gần cơ quan tôi, chiều nay cuối giờ tạt qua thăm Bôn. Bôn vốn bị bệnh từ hồi đi lao động xuất khẩu ở Đức, bệnh không xác định được rõ nguyên nhân. Bệnh của cậu là mắt càng ngày càng mờ, chân càng ngày càng bị teo cơ đi không vững, phải dùng đến gậy (đúng là mắt mờ chân chậm) hiện nay cậu cũng không làm được gì, chỉ loanh quanh việc vặt trong nhà. Những năm khóa 8 HN mới gặp lại nhau (1991), khi còn ở 1A Hoàng Văn Thụ, mỗi lần gặp mặt thì Huỳnh Trung Hải vẫn chở cậu đi, khi Hải mất, thì cơ hội gặp bạn Trỗi của Bôn ít dần đi, rồi sau cậu ngại phiền bạn bè nên không thấy cậu đến nữa. Hôm nay đến thăm, cậu rất vui. Nhìn qua gia cảnh và hỏi thăm được biết hai vợ chồng Bôn có một cậu con trai đang học năm thứ 2 ở trường APTECH, vợ chồng cậu ở cùng mẹ già đã 86 tuổi, tất cả thu nhập của gia đình trông vào đồng lương nhân viên tạp vụ của vợ. Cuộc sống của gia đình cậu chắc không dễ dàng gì.
Bôn hỏi thăm tới tất cả các bạn cùng khóa, các hoạt động của trường Trỗi trong những năm qua và hy vọng sẽ được gặp lại bạn bè trong dịp gặp mặt năm tới.
Gia đình của An Bôn hiện ở tại: 309 (tầng 3) - E2 Khu tập thể Thành công, Ba đình Hà nội.
Anh em ta, nếu ai có thời gian, có thể qua thăm Bôn.

9 nhận xét:

  1. Nhờ KV chuyển lời hỏi thăm Bôn.

    4 SG

    Trả lờiXóa
  2. Lâu rồi.Ra HN có đến khu 1A HVT thăm Bôn.Bôn lúc đó làm bảo vệ khu.Thấy cậu cũng khó khăn,vất vả trong cuộc sống.Từ khi khu HVT giải tán không còn nghe ai nói đến cậu nữa.Nay,nhìn nhà cửa thấy có vẻ ổn(?)Chắc nhờ vào tiền đền bù?Cho tôi gởi lời thăm đến Bôn nhé!

    Trả lờiXóa
  3. Các bạn Hà Nội có giờ thì rủ cậu đi chơi cho vui vẻ, bạn mình vậy là khó khăn vất vả. Đi lại gặp gỡ bạn bè cũng là một cách chữa bệnh.

    Trả lờiXóa
  4. Khu 1a tan mat nhieu wa.suyt nua thi minh quen an Bon.Tim duoc phung chao,bay gio an bon .the la vui roi.cau co gang tap luyen ,di lai,the duc.minh con khoe nhung sang nao cung chay 20,ke ca may hom vua roi o balan lanh -20 do,ma toan chay buoi 5h sang.cau co len.tap it nhat 30 phut den 1 tieng,tam rua va an sang that day du.minh tin rang sau 1 nam cau se co nhieu tien bo ve suc khoe.bo thuoc,ruou.co gang len nhe.minh nghia x4 day.chao.

    Trả lờiXóa
  5. Bôn " sẹo" X2, vẫn nhớ bạn có bà chị tên Việt. Nhìn ảnh và nhớ lại thì thấy Bôn giống ông già lắm, đi ngoài đường chắc không nhận ra được. Thứ 6 Vinh rủ Bôn ra vườn treo đi.
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  6. @KV:
    Bôn ra Vườn Treo là phải có người tới chở và cõng đi, chứ cậu đi lại khó khăn lắm, mà quên dạo này thính lực của Bôn cũng rất kém, nói phải to hoặc sát tai thì cậu nghe mới rõ. Tóm lại chỉ nên đến thăm bạn tại nhà thôi, bạn ko "quăng quật" được như anh em mình đâu.

    Trả lờiXóa
  7. Bạn bè anh em mỗi người mỗi hoàn cảnh, số phận. Xem hình và đọc bài thấy thương quá, một đồng đội Trỗi của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  8. Quang Vinh. Cậu hãy xin số điện thoại của Bôn để anh em điện thăm hỏi. (Di động và Bàn)
    Tại sao anh em K8 chúng ta không chung tay mỗi người một tý để tặng Bôn 01 chiếc xe lăn nhỉ? Vinh hãy chủ xị đi. Tôi tin rằng anh em sẽ hưởng ứng.!!!
    P. Sơn

    Trả lờiXóa
  9. Điện thoại của Bôn tôi đã cập nhật vào danh sách. Mọi người có thể tham khảo. Điện thoại nhà Bôn: 04.38359387. Theo tôi xe lăn cứ từ từ, để cậu ta chịu vận động còn đỡ hơn, chứ ngồi xe lăn thì cơ càng teo. Tôi nghĩ mua một cái xe lăn ko phải là vấn đề lớn và mọi người sẽ ủng hộ.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!