Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 28 tháng 1, 2010

Để bớt thở dài.

Có mấy thứ gia cầm, mới nuôi đây nhưng thấy vui vui, tính rủ mấy bạn mình ai thích nuôi giải trí rồi trao đổi kinh nghiệm và sản phẩm nếu được. Ít nhất sáng trưa chiều giữa thành phố được nghe tiếng gà gáy, tiếng chim gù, nếu mát tay có gà con chim con thú vị lắm.
Cặp gà đầu tiên là gà ri lai gà rừng, nuôi đã lâu chỉ được cái gáy đều đặn đúng canh đúng giấc còn đẻ trứng ra được trái nào hai đứa nó nhậu luôn trái đó, hỏng kiểu. Ba con gà kế bên người bạn mang lại nói gà Đông Tảo, đặt hàng bao nhiêu người mà không có, nay có mừng hết lớn. Nuôi hơn tháng lớn ù ù mới thấy bị lai rồi, được mỗi nết ăn khỏe lớn nhanh và thịt đỏ, chứ Đông Tảo của người ta trông ngầu như con diều hâu ấy chứ. Ở dưới là cặp gà sao, thứ gà này thịt ngon cực. Mới nuôi thấy nó nhát như là... gà sao, không biết mai mốt có sản phẩm không. Riêng có mấy cặp bồ câu thì dễ thương hơn cả. Nghe đôi lứa chúng cà rù... cà rù... với nhau tối ngày, đẻ đều, mau và ấp nở đều. Chúng kế hoạch lắm, "vợ chồng chỉ hai con là đủ (!)". Cả nhà ai cũng giành nuôi bồ câu.








21 nhận xét:

  1. Khi nào có sản phẩm nhớ rủ tớ với.Cậu khoe hoài làm tớ phát thèm.

    Trả lờiXóa
  2. Gà Đông Cảo hay Đông tảo?Mấy con này nuôi tại nhà nhỡ H5N1 thì sao?Hãy đợi đấy đừng có lo không có ai nuôi?Cứ nhân giống đi.Mà ra hột nào luộc hột đó còn đâu mà nhân giống?

    Trả lờiXóa
  3. ga do ma nau lau nam nhau toi ben luon nho alo nhe tik7

    Trả lờiXóa
  4. Hồi nhỏ mình học là gà Đông Cảo, nhưng thực tế tên làng đó là làng Đông Tảo ở Hải Dương, Đạt ạ. Dù lai cũng được vì đúng như các bác nói thằng này nấu lẩu nấm chắc chắn là ngon, cố gắng gây giống này.

    Trả lờiXóa
  5. ...đẻ đều , mau .... mỗi cặp chỉ có 2 con ...
    Thế là sao hả đại ca ĐỖ NGHĨA .

    Trả lờiXóa
  6. ĐỖ NGHĨA chỉ nên cho gà/chim ăn ngô hạt hoặc khô đậu tương không trộn các yếu tố vi lượng linh tinh vào đảm bảo thịt gà ngon tuyệt, luộc hay j thì tốn DIỆU lắm!!! chỉ mỗi điều gà nuôi vậy rất chậm lớn.

    Trả lờiXóa
  7. -Tụi chim nó đẻ 2 trứng, vợ chồng thay nhau ấp, nở xong cùng nuôi con khoảng 2 tuần lễ cho ra ràng, lại đẻ tiếp 2 trứng, ấp tiếp... "vợ chồng chỉ có 2 con là đủ", để vào nhấp nháy như người ta hay sơn khẩu hiệu, áp phích ở khắp mọi nơi, cho vui.
    -Nuôi nhốt không chậm lớn đâu, nhưng tốn thức ăn.

    Trả lờiXóa
  8. "Chuyên gia" LT nói về thức ăn gia súc chỉ có đúng trở lên.

    Trả lờiXóa
  9. Ko biết ĐN thích nuôi chứ thỉnh thoảng các đệ ở rừng hay gửi quà là Gà Rừng,thịt rừng...nói chung là sản phẩm rừng.Cứ nhận được là nhậu,có lúc cả cặp Gà Rừng (cho gạo cũng ăn chắc là nuôi được) uổng ghê.Ko có chỗ nuôi.

    Trả lờiXóa
  10. Bữa nào vô SG chắc phải mang theo rượu thêm chứ mồi nhiều thế mà thiếu rượu thì chán chết.

    Trả lờiXóa
  11. Có mấy cặp mà đã vội khoe!Chúng nó tới đòi nhậu chỉ có nước khóc.Xuống Củ chi tham quan mô hình VAC của A Minh Đu,Minh Mụn,Thành Ovan kìa...!

    Trả lờiXóa
  12. Đấy là ý định nghiêm túc AK7 à, cậu cũng có cái sân thượng đấy, mà nuôi những giống hiếm hiếm, hàng độc rồi đẩy lên Củ Chi cho đám tu dưỡng ấy nuôi lấy nhậu, chứ nuôi trồng phổ thông VAC lại là một chuyện khác. Ngày trước đã thành công cá kiểng cái anh gia cầm này chắc dễ hơn.

    Trả lờiXóa
  13. Nếu ở SG có một quán ăn: "Lẩu nấm gà Đông Tảo" liệu có đắt khách khg nhỉ?

    Trả lờiXóa
  14. @AK7: "Chúng nó tới đòi nhậu " thì cứ cho DIỆU trước còn mồi nhậu thì cứ từ từ chờ gà của Đỗ Nghĩa ở nhà hàng "Lẩu nấm gà Đông Tảo" , làm j đến nỗi "chỉ có nước khóc".
    @Đỗ Nghĩa: quán rất đắt khách nếu có chú thích "gà Đông Tảo do chính ĐỖ NGHĨA "nuôi nhốt" trên "sân thượng".

    Trả lờiXóa
  15. Phục ĐN chăm chỉ,lồng trên lồng dưới tuyệt không thấy tý cứt gà cứt chim nào, chắc cứ phải xịt nước liên tục,nên tìm sẵn một chỗ dấu, khi h5n1 người ta diệt chim gà còn có chỗ cất, hay bí quá gọi vài BT đến xử lý trước khi bị chúng nó xử lý thu gom. Mà cách ấy xem chừng tốt nhất đấy, hề hề ..

    Trả lờiXóa
  16. Tui thấy cách này hay hơn uýnh tenis . Nhàn và có bồi dưỡng nâng cao sức khỏe .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  17. Đánh tenis cá độ uống rượu còn khỏe nữa K6LS ạ,vừa thể thao nếu thắng thì đỡ tốn hào nếu thua thì uống bù có lợi cả đôi đường vừa ăn nhậu vừa thể thao.

    Trả lờiXóa
  18. @Long Jun : Lợi cả đôi đường thật nhưng thiệt vì mắc tội cờ bạc , cá độ . Thôi kính các pác , em về đi chăn gà đây .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  19. Tui chỉ khoái cái hình chụp lồng gà Đông Tảo . Nhìn thấy hạnh phúc ra phết . He he
    K6LS

    Trả lờiXóa
  20. K6LS tham quá!Theo đạo Hồi sẽ được như ý.Nhưng hỏi nhỏ đừng cho ai nghe thấy:Cậu có khỏe bằng con gà Đông tảo không?

    Trả lờiXóa
  21. He he . Bọn nó một tên có thể làm thỏa mãn tới 10 con mái . Còn ở người thì ngược lại đấy . Tán cho vui thôi .... béo bở giiiiiì ... chẹp chẹp .
    K6LS

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!