Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 17 tháng 11, 2008

C186 về thăm trường cũ - ĐH KT QS Vĩnh Yên


Ảnh tư liệu: @aKienQuoc: Lô cốt trên đồi là trong hay ngoài khuôn viên của trường, bao xa?? Lần sau lên trường nhất định lên đồi xem bây giờ là gì.
@Trỗi&NgBáNgọc: Đố nhận ra 1 Trỗi hoặc BáNgọc nữa!!


Ảnh: Chúng tôi ngày xưa 1974 - học viên năm 1, C186-K1-ĐH KTQS. Trong ảnh có anh em 3 khóa trường Trỗi cùng đòan kết trong 1 lớp. Mọi người thử đóan xem ai là ai?

Hôm kia thứ 7, trời đẹp, theo kế hoạch đã định, nhân kỷ niệm 35 năm đi bộ đội và lên trường ĐH Kỹ thuật quân sự, một nhóm học viên khóa 8 đã về thăm trường cũ.
Trong đó có một số quân trường Trỗi (đa số là K8) chuyển lên như Chuẩn, Thiết, Tuệ, Trần Bình, BThắng (một số khác không tham gia được như Lê Dũng, Lê Tự Bình, Đòan Xuân Hải, Nam Hùng, Hà mít K7 và Đăng Sơn K6, ...), vì vậy xin đăng ảnh lên trang Úttrỗi để báo cáo và để anh em khác nắm tình hình.
Các sĩ quan đương nhiệm Chuẩn, Thiết và 2 CB của trường (Vũ Hữu Nghị - Trưởng Phòng đào tạo, Phạm Thế Long - Gíam Đốc) đã tổ chức đón đoàn chu đáo. Tuy vậy có mấy xe vẫn phải đi lòng vòng một lúc mới tìm ra cổng trường do Vĩnh Yên thay đổi nhiều quá. Trường bây giờ đã là phố, phường. Nơi C186 ở và học ngày xưa, nay là Trường ChTrị QK2, đổi cổng mới rồi: Từ QL2, rẽ vào theo đường cũ đến cổng cũ phải quẹo Phải 300m mới đến cổng mới.
Lên trường gặp được các CB quản lý lớp năm xưa là C trưởng Thái và ChTrị viên Đĩnh, các anh vẫn khỏe và nhớ đến lớp học viên mình. Cảnh vật đã thay đổi, dãy nhà cấp 4 trước đây B1, 2, và một phần B3 ở nay đã được thay bằng dãy nhà 2 tầng, còn dãy nhà B4, B5 và lớp học thì vẫn thế. Nhiều cây Xà cừ to vẫn còn lại như xưa. Sân khấu cổ (từ 1961) và Sân vận động vẫn còn.
Mọi người vui vẻ, hẹn nhau 5 năm nữa gặp lại, cũng vào khoảng dịp này.



Ảnh: Khỏang 50 chiến sỹ Quân-Dân thuộc C186 chụp ảnh kỷ niệm cùng C trưởng Thái.
Trong Đại đội có 4 Trung đội "Lính" và 1 Trung đội "Dân" do Bác Bửu (Bác Tạ Quang Bửu hồi ấy là Bộ trưởng Bộ Đại học) gửi lên học và rèn luyện trên trường ĐH KT QS.


Ảnh: Trần Bình và Phạm Ngọc Thiết chụp trước Sân khấu cũ vẫn như thế, nơi đã tổ chức Hội diễn tòan trường cuối năm 1974.








Ảnh: Bùi Chuẩn thay mặt đòan tặng tranh kỷ niệm cho trường ChTrị QK2










Ảnh: Bùi Thắng, Gia Minh trước khu Chuyên gia LX ngày xưa 1974. Thày Nhàn - phiên dịch cùng chuyên gia LX hay xuống C186 "Giao lưu".

14 nhận xét:

  1. Phạm Thế Long là thiếu tướng, Giám đốc chứ???

    Trả lờiXóa
  2. Đúng rồi, xin lỗi, sửa ngay, Cám ơn anh Q!

    Trả lờiXóa
  3. Có được sang khu Hiệu bộ ở Bảo Sơn, ngay là trường Chính trị QK2, thăm không? Vì C186 nằm bên đó, sát cổng mà?

    Trả lờiXóa
  4. Cam on Bui Thang. Co le phai bo sung them thong tin ve C186, " cac pa tre mu" mot thoi cua dat nuoc.

    Trả lờiXóa
  5. Trong bài viết là BThắng mô tả khu C186 ở ngày xưa đấy, gần khu chuyên gia LX ở cũ. Ảnh chụp là trước cửa nhà hiệu bộ của trường ChTrị QK2 bây giờ. Sau đó được ăn bữa trưa Đại táo loại đặc biệt ở nhà ăn trong khu 5 tầng. Khu 5 tầng nay vẫn thuộc Học viện KTQS.

    Trả lờiXóa
  6. Qua lại "Vĩnh viễn Yên tĩnh" nhiều nhưng không có dịp vào khu Bảo Sơn (vì đã thuộc đơn vị khác). Nay đã thấy. Mình gắn bó với xứ này những 20 năm cơ đấy. Sau cũng ra đi từ đất này. Cảm ơn Bùi Thắng!

    Trả lờiXóa
  7. Ảnh trên cùng: Các học viên "sơ mít" của 3 khóa: K6 có Đăng Sơn, K7 có Hà "mít", còn 1 người đứng giữa Trí "Dốt" và Thiết "ruồi" ko biết là ai. Còn lại là K8. Trong số K8 có Hồng Sơn (cạnh BT) thì đã "hy sinh" rồi.

    Trả lờiXóa
  8. Bùi Thắng lại nhớ nhầm rùi: cơm đại táo hồi đó chỉ lài loại dành cho lính, từ cấp thượng uý đến trung tá thì ăn Trung táo. còn từ thượng tá trở lên thì chén Tiểu táo .
    VT

    Trả lờiXóa
  9. Ảnh trên cùng hay quá!Cho ae nhìn lại mình hồi xưa.Tôi chỉ nhận ra:Bùi Thắng,Hà mít,Thiết ruồi,Chí dốt,Còn 3 bạn kia thấy quen quen không nhớ tên.

    Trả lờiXóa
  10. Đúng rồi!Đứng giữa BT và Hà mít là Hồng Sơn.Cám ơn Vinh nhắc.

    Trả lờiXóa
  11. Anh Hùng ơi, ngày xưa anh thanh cảnh, đẹp trai, bây giờ ... chúng nó không nhận ra anh kìa!!!

    Trả lờiXóa
  12. Ảnh này chúng tôi chụp hè 1974, rủ nhau đi chơi Hồ Tây, chia tay mấy anh Đăng Sơn, Hà mít, Hùng chuẩn bị đi học Công binh Ka-li-nin-grat, Thiết R đi học Hải quan tp Push-kin, còn lại chúng tôi ở lại học tiếp trong nước. 1 bạn không Trỗi nhưng là bạn Trỗi là Thái Hà, dân Hà Nội A thì phải (con trai bác Lê Khắc).

    Trả lờiXóa
  13. Đồi sau Khoa Vô tuyến có lô cốt và 1 kho đạn của đơn vị bạn. Quản đồi này đuợc dùng làm nơi thầy Thuận k4 thử nổ công trình. Anh em đúng giờ ăn cơm bị tra tấn.

    Trả lờiXóa
  14. - Cam ơn a Quoc, chắc bây giờ cái lôcốt ấy vẫn còn.
    - Cái ảnh em post lên sau cùng có ĐQTrung B2 K8 - con bác ĐQBảo (tên ở trong lô cốt, dưới cùng). Anh em chắc lâu không nhớ, mình đánh đố thành ra mình sai.
    Trung học cùng lớp bọn em ở C186 và 196, sau đi học LX, ở Mát.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!