Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 20 tháng 11, 2008

CHÚC MỪNG CÁC THẦY CÔ GIÁO

Nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, em xin gửi tới các thầy cô trường NVT và các bloggers Út Trỗi, Bạn Trỗi bông hoa tulip xinh xinh này. Chúc các thầy cô sức khỏe và những điều tốt lành.

Cũng nhân dịp này, xin giới thiệu ca khúc “BỤI PHẤN” khá xúc động viết về thầy cô. Cũng xin được xem đây như là những lời tri ân đối với những thày cô của chúng ta, những người lái đò tận tụy đã đưa chúng ta qua sông.

Chắc chắn các bạn từng nghe bài hát "Bụi phấn". Lời bài hát nhẹ nhàng. Âm điệu như những vần thơ được gieo trên khuông nhạc. Không biết đây có phải là bài thơ phổ nhạc, hay là tiếng nhạc được lồng thơ. Chỉ biết rằng khi nghe bài hát này, bao người thấy lòng trào dâng niềm xúc động. Có lẽ " Bụi phấn" vừa là thơ vừa là nhạc, tác giả đã gieo xúc cảm của mình trong khoảnh khắc nhận biết ấy vào hồn người nghe.


Bụi phấn
Sáng tác: Phạm Trọng Cầu

Khi Thầy viết bảng bụi phấn rơi rơi.
Có hạt bụi nào rơi trên bục giảng
Có hạt bụi nào vương trên tóc Thầy ...

Em yêu phút giây này Thầy em, tóc như bạc thêm
Bạc thêm vì bụi phấn để cho em bài học hay

Mai sau lớn nên người làm sao, có thể nào quên ?
Ngày xưa Thầy dạy dỗ khi em tuổi còn thơ ...

4 nhận xét:

  1. Nhân ngày 20-11 xin chúc mừng các thầy cô trường Trỗi và các anh chị và các bạn Trỗi là giáo viên :mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành đạt, vững bước trên sự nghiệp trồng người.

    TrMk7

    Trả lờiXóa
  2. @HB: Thế hệ mình phải là bài" Người giáo viên nhân dân" chứ

    Trả lờiXóa
  3. @KV: Đúng là thế hệ mình là bài đó thật. Tôi xin trích một đoạn của bài NGVND "...“…Đã mấy mùa chia tay dạt dào kỷ niệm. Người cầm bút, người cầm súng, người đi xa hằng nhớ ghi tên em. Tiếng em nói nhen nhóm bao mơ ước lý tưởng, tiếng kiêu hùng của một thời cha ông dựng nước. Em đi gieo hạt giống đẹp bao tâm hồn, noi gương anh hùng cách mạng chiếu sáng ngời. Tuổi trẻ bên em là tương lai tổ quốc, lớn lên trong chiếc nôi quê hương Việt Nam.” Có gì đó bây giờ không hợp lắm, nghe nó to tát quá! trong khi những điều bình thường mà ta còn chưa làm nổi. Với bài BỤI PHẤN, chỉ cần nêu lên được sự tôn vinh nghề dạy học cao quí của các thày, các cô.

    Trả lờiXóa
  4. Kể mà bông tulíp này được đặt trên bàn, giữa nhà sẽ đẹp hơn nữa.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!