Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 14 tháng 11, 2008

SÀI GÒN CŨNG NGẬP

Đừng"tưởng "chỉ có mỗi Hà nội có cảnh ngập lụt đâu nhé. T/P HCM cũng "phấn đấu"để không thua Hà nội về chuyện này. Xứng đáng là hai thành phố đầu tàu của cả nước???

Tối hôm qua, lúc 17h00.Theo dự báo khí tượng thì thành phố HCM sẽ có đỉnh triều cường lịch sử trong vòng 49 năm trở lại là 1m52 (Tương lai sẽ là thường xuyên mỗi năm 1 lần hoặc nhiều hơn? Đấy là tôi dự đoán thế). Do có miếng đất chuẩn bị xây ở Q.7, nên tôi mò tới nơi xem tình hình thế nào? Q.7 nơi có khu đô thị kiểu mẫu Phú Mỹ Hưng, lại hay bị ngập do gần sông Sài gòn. Khi gần đến nơi, tức là ở bên Q.4 chưa qua cầu Tân thuận thấy nước đã ngập một số đoạn mấp mé quá gót chân. Sang đến đoạn đường Huỳnh tấn Phát (Q.7)thì đã ngập hầu như toàn bộ. Nhà nào cũ thì nước tràn vô nhà ngập gần đến đầu gối. Đi trên đường thấy cảnh xe bị chết máy không thua gì Hà nội, có điều do dân ở đây được báo trước nên có sự chuẩn bị. Mà có lẽ dân ở đây cũng quen với chuyện này rồi? Càng đi sâu vào khu vực gần Huyện Nhà Bè càng thấy ngập nặng hơn. Chắc khu nhà anh TM cũng chẳng kém gì?

Qua đây mới thấy quy hoạch của mình kém thật! Cốt nền khi xây dựng không nơi nào giống nơi nào? Nơi thấp, nơi cao có nơi nước ngập đến máy xe. Riêng khu PMH thì không ngập. Kiểu này có đổ đất nâng cốt nền lên cả 0,5 m cũng không xong do hiện tượng khí hậu toàn cầu?

HBĐ

8 nhận xét:

  1. Sáng nay nhận được tin nhắn của Chí anh, định hỏi thăm xem TM thế nào. Nhưng sợ cậu bận tát nước nên lại thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Nhà TM ngập là cái chắc, vì mấy hôm trước tới chơi, hắn cảnh báo vài bữa nữa mới ghê hơn. Xem xét quanh nhà thấy kiểu chống ngập nhà TM có một không hai: dùng nilon vây xung quanh nhà thế mới lạ, hỏi A trưởng,nước có vào nhà không? chị tỉnh queo: không. Nghi ngờ tôi,điều nghiên rất kĩ: không có vết nước thâm nhập.Tài!
    MÔ tả một chút, ni lon vây quanh cao cỡ trên 60cm,nước lên cũng chừng ấy mà nỏ sao.Tài ở chỗ là vây rất chi là sơ sài,nước dâng cao mà không chui được vào nhà.Không biết quắn này TM có phép gì để chơi nhau với anh Thủy Tinh?
    DS

    Trả lờiXóa
  3. "Dùng nilon vây quanh nhà", từ "vây" có vẻ không đúng. "Vây" tức là mặc váy nilon cho nhà. Thế thì nước lên nó vẫn ... chui vào trong váy được chứ. Nếu chôn kĩ mép nilon xuống đất thì hoạ may, như đi ủng ấy. Mà ủng rách thì vẫn nước vào.
    DS xem kĩ lại đi, trước khi TM đăng kí bản quyền.

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn AE đã quan tâm. Không ngờ bí kíp chống ngập tệ xá của thảo dân lại mang tầm cỡ quốc gia như thế.Thực ra đây là "võ" của đám Hai lúa miền Tây.Họ lấy nilon "quây" quanh chân tường phía ngoài rồi dùng bao cát hay vật nặng đè mép xuống.Nước lên càng ép nilon vào chân tường chặt và kín hơn, tất nhiên cửa vào nhà phải được "phòng thủ" tốt.
    Đây là giải pháp tình thế của bọn nhà nghèo. Dân giàu có cách giải quyết hiệu quả và triệt để hơn, đó là...mua nhà mới chỗ nền cao!
    Hồi chiến tranh, đọc bài báo viết chuyện bộ đội Trường Sơn bị bom B52 dội trên đầu mà vẫn nằm dưới hầm thổi sáo, tôi nghĩ "chúng" bốc phét. Nay, xung quanh nước ngập tứ bề,mình ngồi viết Blog,toàn nói chuyện trên trời mới thấy cái "tinh thần lạc quan cách mạng" nó oách. "Dân ta gan dạ anh hùng" , tự hào thay!
    TM

    Trả lờiXóa
  5. Giống các bác "vệ" ngày xưa mặc quần ống "túm". Nếu túm chặt mà quần là nilon thì nước cũng không vào được.

    Trả lờiXóa
  6. Các anh Vệ quốc túm ống quần cho vắt khỏi chui vào, tuy nhiên, ví dụ như vậy cũng được, dễ hiểu.
    HCQuang

    Trả lờiXóa
  7. Thật ra "nhờ" hôm rồi có nước ngập Hà Lội, nên bây giờ báo chí mới "ăn theo" nói tùm lum về ngập HCM, chớ năm nào mà chẳng vậy ! Riết rồi cũng quen ...

    HMK6

    Trả lờiXóa
  8. - HMK6: " Nói zậy chớ hỗng phải zậy". Khó "quen" lắm!
    TM

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!