Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2008

MƯA DÀI DÀI

Mưa dai ,Hà Nội có bao chuyện xẩy ra. Hôm qua HB đã cho các bạn thấy khốn khổ của dân Hà “lội”.

Học tập Bình “mèo” , ra phố ăn sáng nhân tiện quan sát xem hệ lụy của mưa dai thế nào. Xóm nhà tôi vốn nền cao hơn nơi khác nên chỉ có những con “suối” nhỏ. Nước chảy trong veo ( hai ngày liền dội nước rồi rác rưởi không còn nữa), thích thế!.

Vào quán bún mọc chỗ chắn tàu đầu đường Điên Biên, đã nghe cô chủ nói : “ Bác ăn mì tôm mọc nhé ? Hôm này không có bún bác ạ, cả làng Phú Đô không ai ra khỏi làng được.” Biết làm sao được, đành xơi vậy. Thầm nghĩ, mưa vài hôm nữa không biết sẽ được ăn món gì mới nữa đây?

Bác ăn mì tôm mọc nhé !

Sang quán “chè chén” đầu Tôn Thất Thiệp, Cô bán nước vừa nhặt rau muống vừa than :” Hôm qua em mua có 4000đ/ 1 mớ, hôm nay 10000đ/1 mớ, mà tranh nhau bác ạ “. Có một ông khách nữa chạc tuổi tôi , đi chợ về bước vào quán góp chuyện :” Chợ chả còn gì, đành mua hai quả cà tím và cái súp lơ héo “. Chả biết ông này ở đâu mà thành thạo ghê, ông nói :” Công nhân thoát nước được lệnh bỏ các nắp cống, tất cả phải ra Yên Sở be bờ để không cho nước chảy ngược vào nội thành. Còn cái huyện nào ở Hà Nội 2 thì nước ngập như biển”.Thế ra , xung quanh Hà Nội nước còn lớn hơn, kiểu này giá cả lại lên không chỉ vài ngày.


Tò mò vào xem chợ. Hàng ít, người nhiều , cảnh xếp hàng lại xuất hiện. Chẳng riêng rau mà cái gì cũng hiếm ,đắt hơn mọi ngày nhiều.( khi về nhà, cháu giúp việc bảo “ thịt có gì mua nấy, không chọn theo ý được”)

Xếp hàng mua rau














Chỉ còn có thế














Quầy rau sạch trơn

Ông bạn hàng xóm ( Bình K8) đành mua cà tím và măng cho hôm nay và mấy ngày sau vậy.

Mưa dai phiền toái thật, chắc còn nhiều chuyện nữa… phải không các Pác.

Các Pác nên nhớ! Khi viết bài này tôi đang là quyền A trưởng mà.

5 nhận xét:

  1. Ở vùng Phú đô gần The Manor của HB đang kêu gọi dân đi đắp đê sông Nhuệ đấy!

    Trả lờiXóa
  2. Hởi các nhà họach định chính sách!
    Bài học Đê Sông Hồng đã quá rỏ ràng.
    Mong cho cái xứ 9 Rồng của Tư tui khộng có một khúc đê nào.
    Thuận trời thì sống. Chống trời thì có mà toi sơm.
    Cũng mong sao "Hà lội" quay về Hà Nội.


    4 SG

    Trả lờiXóa
  3. KV đã thấm thía nhận ra cái "bơ vơ" khi xa A trưởng chưa? Bây giờ cái gì mình cũng phải "làm tự". Ngơ ngẩn, không biết mình sẽ phải làm gì để khỏi "hổ danh" với A trưởng khi phải "ở nhà một mình". Hahaha!
    Chợ búa hôm nay tuy có ghê khủng thật nhưng ai cũng chịu được chứ không bị xen lẫn cái buồn phải xa A trưởng như cậu đâu! Đã thấy A trưởng của cậu là Number ONE chưa? Từ nay phải "lễ phép" với A trưởng nghen!

    Trả lờiXóa
  4. KV đi làm "phóng sự" mà chọn nhầm đề tài. Cậu "đá" lộn sân rồi, các A trưởng sẽ "phản ứng" đấy !
    Ngày xưa còn bé, sao không ngập thế này để tụi mình "truổng cời" ra phố tập bơi nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  5. Hình áp chót hay nhất : Cửa hàng rau sạch ... trơn !

    HMK6

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!