Có ông bạn vừa dự phiên họp khẩn của UBND TP HN (vụ ngập lụt Thủ đô) về, rỉ tai cho biết:
· Sở giao thông HN mới thông báo: Kể từ ngày 5/11/08 trên địa bàn thành phố, tất cả các bác tài lái xe ôtô, hon da đều phải có thêm “chứng chì” giao thông đường thuỷ, cho phù hợp với tình hình.
Theo ông bạn, không khí họp khá căng. Ý kiến đa số ND không đồng tình với vấn đề 2 giấy vì sẽ nhiêu khê như chuyện tách “sổ đỏ - sổ hồng”. Cuối cùng đưa kiến nghị: nên nhập 2 giấy lại làm một, gọi tắt là “ GIẤY PHÉP LÁI XE THUỶ - BỘ”!
· Sở VHTTvà DL công bố cũng từ 5/11/08 HN bắt đầu mở tua DL sông nước...nội đô với chương trình khai mạc có tên rất hấp dẫn: “HN thuỡ hồng hoang”. So với DL sinh thái miền Tây, DL sông nước HN có nhiều điểm mới. Du khách sẽ được nghe hát quan họ, chèo văn thay cho vụ “đờn ca tài tử”, hoặc tham gia lễ hội đua ôto, xe máy trên đường ngập nước, thi úp nơm, kéo vó trên hè phố .
Cái ăn, cái ở cũng hay. Bình thường khách ở hotel 3 sao, giờ thành 6 sao nếu biết cộng thêm 3 sao in hình long lanh đáy nước. Khách sẽ thưởng thức những món mới chưa từng có trong thực đơn đất Việt, như món “ mì tôm nấu mọc” mà “ báo Trỗi” đã đăng.
· Sở NN và PTNT, sở LĐTB giới thiệu về việc lên quy hoạch vùng chuyên canh “nuôi trồng thuỷ sản” trên phố phường Hn, cho xứng với tiềm năng của thủ đô. Một số ngành nghề truyền thống bị mai một như cắm câu, dựng đăng đáy, làm mắm, làm cá khô ...sẽ được chú trọng đầu tư đúng mức. Tất nhiên những nghề như thay nhớt, rữa xe, chùi buzi sẽ được rót nhiều, rất nhiều tiền từ ngân sách để “đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới”. Có ý kiến cho rằng cần mở trường chính quy đào tạo nghề “chùi buzi” và bổ sung học vị “ Giáo sư - tiến sĩ chùi buzi” danh giá.
· Sở công thương, các viện, trường đang gấp rút phối hợp trình đề tài cấp quốc gia: “ Xe Hon đa lội nước”. Hy vọng sản phẩm này kịp ra mắt nhân dịp HN dịp kỷ niệm Nghìn năm Thăng Long.
Phiên họp kết thúc chiều qua, UBND thành phố rất hỉ hả và có lời khen tặng các Ban, Ngành đã nhanh, nhậy, sáng suốt kịp thời đưa ra được những giải pháp hay, thiết thực; biết lồng ghép “ trở về nguồn”, giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc với nâng cao dân trí và kết hợp làm kinh tế cải thiện đời sống của nhân dân.
Tôi thắc mắc về sự vắng bóng của Sở tài nguyên môi trường HN? Hoá ra các bác ấy đang “bận” tụt quần đánh dậm kiếm cá ở ven đô!!!
Hình như pác TM là anh "cọc chèo" với ông Lý Sinh Sự ở báo Lao động thì phải.
Trả lờiXóaHay lắm, nhiều rự ớn nhớn rất hay.
Trả lờiXóaBán Trời nào đang sẵn xiền nhàn "dỗi" chuẩn bị đầu tư.
Heeeè...!
Hình như có lỗi trính tả trong rự ớn của Sở VHTT & DL: chỉ có món hát "chầu văn" (chầu là ngồi chầu hẫu ấy), chứ làm gì có "chèo văn".
Nhỉ?
Tôi rất thích Hà lội có thêm hình thức du lịch trên thuyền kiểu như trên sông Hương trong thơ của bác gì làm thơ ngày xưa ấy. Tôi nhớ mang máng hình như là:
Trả lờiXóa"... thuyền em rách nát
Còn lành được không?
Răng không, cô gái trên sông?
Ngày mai cô sẽ từ trong tới ngoài..."
gì gì nữa ấy, quên dồi!
Bác TM chạy nhanh "nhẩy", đang ở "miệt vườn" đã ra "rỉ tai" ở Thu đô. Theo bác các biện pháp này có được thực hiện "rốt ráo" không đấy?
Trả lờiXóa- tt_ngayxua: "Chầu văn" là dành cho tụi khách ngồi "chầu hẩu" ở trên bờ . " Chèo văn" là dành cho khách vùng sông nước, vừa chèo xuồng vừa mần "chầu văn".
Trả lờiXóaDân sông nước chúng em ít chữ," vụng chèo,khéo chống", ný nuận Zậy nghe có ný không bác?
- ĐH : "các biện pháp này có được thực hiện "rốt ráo" hay không"? Hoàn toàn phụ thuộc vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng bộ thành phố , quyết tâm của chính quyền Thủ đô và sự đồng lòng ủng hộ của ND Hà nội. Quá chuẩn!
TM
Tay này sáng tạo, hỉ. Y mà làm thủ tướng thời dân được nhờ.
Trả lờiXóaHCQuang
Tiếp Tuấn tồ
Trả lờiXóaTrong như hương nhụy hoa nhài
Sạch như nước ốc bên ngòai sông Tô (lịch)
TK7
SG cách đây mấy măm xảy ra vụ án hy hữu tại huyện Bình Chánh. QL1 bị nước lũ ngập tràn trề, một chiếc ghe nhỏ chạy băng ngang đường, thằng xe tải lao tới tông vào. Vụ tai nạn giao thông thuỷ-bộ này khiến CA hết sức lúng túng, cơ quan pháp luật potay.com vì không biết xử theo luật nào. "Đường bộ" hay "đường thuỷ"?! Cánh báo giới ăn theo, nói dựa quậy đến "đục nước". Chuyện ì xèo khá lâu, nghe đâu cuối cùng bán cái cho Bảo hiểm lo bồi thường cả hai: chủ tàu + chủ xe...
Trả lờiXóaCâu chuyện trên có thật 100% vậy mà có thằng dám chửi tôi là bôi bác Sở GTCC HN vụ ra " GIẤY PHÉP LÁI XE THUỶ -BỘ". Tức quá !
TM
Cha TM ngày xưa hình như chuyên viết NQ hay sao mà viết tòan diện, đầy đủ các Ban ngành.
Trả lờiXóaĐ/c Bùi Thắng nói quá đúng.
Trả lờiXóa-@ BT : Bác cứ nói thế, em lại tủi thân.Đường quan lộ của em lận đận từ trong trứng, dù bản thân luôn tâm niệm phải phân đấu trở thành cán bộ "vừa hồng, vừa chuyên".
Trả lờiXóa"Hồng" thì giờ mới chỉ hườm hườm.
"Chuyên" lại càng khốn khổ. Gốc em là dân cầm cờlê, mỏ lết, bị chê là "nghệ không tinh", bắt đổi qua "nghệ" khác. Giờ nghề mới của em là "vặt lông" mấy cha chuyên sản xuất NQ, sự đời nó mới oái oăm!