Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2008

Tản mạn Mưa

Mấy hôm nay trời mưa. Hà nội mưa, Sài gòn cũng mưa. Hà nội mưa dai, Sài gòn mưa cơn (lúc mưa, lúc nắng). Hà nội ngập, Sài gòn cũng lội sau những cơn mưa lớn và triều cường. Bạn hữu chúng ta đang chia xẻ cùng nhau những cái "buồn" của mưa, tuy xa mà gần. Chợt nghĩ mưa cũng lắm kiểu, đâu phải mưa nào cũng buồn. Tản mạn về mưa :
Mưa xuân: Những cơn mưa nhỏ cho cây lá đâm trồi, nẩy lộc. cho hoa nở tươi tắn khắp nơi, cho lòng người cũng hớn hở yêu đời. Các bà, các cô thêm xinh, thêm đẹp khi dạo phố sắm Tết, du xuân.
Mưa rào : Mưa mùa hè thật nhanh, rào rào đấy rồi lại tạnh ngay. người người mát mẻ, trẻ con thỏa thích nô đùa tắm mưa cho bớt ngứa ngáy vì rôm sảy. Đồng lúa xanh ngát, mượt mà.
Mưa thu: "Ngoài hiên giọt mưa Thu...", mưa dai dẳng không dứt, bầu trời suốt ngày u ám. Kèm theo những cơn gió heo may lành lạnh, làm cho những tâm hồn "ướt át" buồn "nẫu" ruột (giống như ông bạn tt_ngày xưa hôm nay).
Mưa phùn : Đi kèm gió "bấc" mang về cái mùa Đông lạnh giá. Người lớn co ro, trẻ con môi miệng nứt nẻ. Đường phố lép nhép, chỉ thích ngồi
bên ấm trà ở nhà, hơ tay trên những cái bếp than đang nướng ngô thơm lừng ngoài phố, lên mạng vào blog UT đọc, còm-men và gặp bạn cho ấm lòng. Cây cối khẳng khiu, toàn cành khô khốc dưới mưa, cũng buồn.
Mưa ngâu : "...cho đôi lứa bên nhau..", ấy là tuổi trẻ, còn tuổi già mình cũng lây 1 chút để "hồi xuân". Đẹp!

Tóm lại, "mùa nào, thức ấy", mưa mùa nào cũng "vui", cũng "buồn". Ấy là do lòng người cả.
Chỉ có mưa làm ngập đường, cho hàng hóa thêm đắt đỏ, cho người người thêm vất vả là "mưa xấu" mà thôi. Xin chia sẻ nỗi buồn với các bạn Hà..lội đang phải chịu đựng những ngày mưa "xấu" nhé.

1 nhận xét:

  1. Ối! Đắc Hòa bây giờ mới trổ tài viết.
    Hay!
    Dạo này Uttrỗi có nhiều bài hay,thích thật!

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!