Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 22 tháng 11, 2008

BLOG - CẦU NỐI BẠN BÈ

Hôm vừa rồi tôi có cô bạn cùng lớp hồi Đại học ở Kishinhốp ghé thăm. Bạn tôi không phải là dân Trỗi nên không phải là cái « cớ » để thông báo trên blog nếu không xảy ra một chuyện khá là thú vị.

Như tất cả các U60, hễ gặp nhau, sau vài câu chuyện về con cháu, sức khỏe thì thể nào cũng quay về chuyện bạn bè, chuyện thời đi học. Chúng tôi cũng vậy.

Bạn tôi hiện nay sống trong TpHCM, nhưng trước kia ở cùng phố với tôi, hồi phổ thông học Chu Văn An, trên tôi một khóa (tương đương K6). Câu chuyện của chúng tôi lan man từ những ký ức về Hà nội, chuyện học sinh Trỗi ở Chu Văn An và học sinh miền Nam hay gây gổ với nhau, đến hội trường Chu Văn An 100 năm mà bạn tôi không về dự được. Chợt bạn tôi bảo :

- Mày biết không, mãi vừa rồi đi đám nhà anh Thịnh tao mới biết Nam Vũ lớp tao là em rể anh Thịnh. (Anh Nguyễn Thế Thịnh K5, học Sinh vật cùng chúng tôi ở Kishinhốp).

- Thế lớp mày có mấy đứa Trỗi ?

- Ba. Nam Vũ, Tuấn Anh và Kiên. Mấy chục năm nay tao không gặp Kiên, nghe Tuấn Anh bảo là nó vất vả lắm. Hình như bây giờ tá túc đâu đó trên Lạng sơn.

Nghe đến đây tôi biết ngay đây là Kiên K6LS, nhân vật chính của bài viết « Cảm nhận » đầy xúc động.

Tôi hỏi bạn :

- Thế mày có biết cụ thể là Kiên vất vả như thế nào không ?

- Không. Tao không biết tí thông tin nào cả.

Tôi mở blog, tìm lại bài viết "Cảm nhận", in ra đưa cho bạn tôi đọc. Đọc xong, nó lặng đi một chút rồi nói :

- Thật không ngờ. Khi nghe nói nó vất vả lắm tao cũng chỉ hình dung là nó sống chật vật hoặc ốm đau bệnh tật thôi. Ngày xưa ở lớp tao, nó hiền và ít nói lắm.

Tìm lại trên blog loạt ảnh HB, VH và KV lên Lạng sơn thăm Kiên cho bạn tôi xem. Nó nhận ngay ra Kiên và rất mừng khi nhìn thấy cơ ngơi khang trang của Kiên.

- Bài viết rất hay. Mày có biết người viết bài này không ? Nó hỏi tôi khi cẩn thận xếp bài báo vào trong hành trang của nó.

- Có. Người viết là dân Chu Văn An nhà mày. Học cùng lớp với cái Hương « đen » khoa Hóa ấy.

Ở cuối bài báo tôi có ghi số điện thoại của Kiên mà tôi tìm thấy ở phần comment của bài viết này. Nếu một ngày nào đó Kiên có nhận được những cuộc gọi từ bạn bè lớp cũ thì cũng đừng ngạc nhiên nhé. Tôi tin là bạn tôi sẽ đưa bài viết cho bạn bè cũ đọc khi có dịp.

Cám ơn tác giả bài viết, cám ơn blog khi một lần nữa lại làm cầu nối tốt lành cho bè bạn gần xa.

EGK9

15 nhận xét:

  1. Ít ra UT cũng đã có ích với việc nhỏ này!

    Trả lờiXóa
  2. Không ít đâu Vinh à. Bây giờ món ăn tinh thần cần hơn cuộc sống vật chất đối với O50 và U60 mà.
    Hôm T6 vừa rồi anh Từ Ngữ đưa ra mô hình nhà dưỡng lão sáng đi tối về mà mình gọi là "vườn già". Hy vọng khi anh Từ Ngữ thành lập "vườn già" ấy thì sẽ có nhiều "cháu Trỗi" đến trường.

    Trả lờiXóa
  3. Nếu có "vườn già" utTQ nên lôi mấy cái bàn pingpong về nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Có "vườn già" khắc có bàn pingpong, mà bàn pingpong xịn hẳn hoi!

    Trả lờiXóa
  5. Trong vườn già có vượn già đánh bóng pingpong!

    Trả lờiXóa
  6. To EGK9 :
    Tôi là Kiên ( K6LS ) và theo như bạn kể thì đó có phải là bạn Hồng không ? Hồi đó bạn ấy là lớp trưởng của lớp 10G Chu văn An đấy . Sau này tôi cũng có gặp bạn ấy 1 lần khi cùng với Tuấn Anh đến thăm ( bạn Hồng vừa đi nước ngoài về ) . Bây giờ nếu được gặp hoặc chỉ nói chuyện qua mobile cũng thấy ... tuyệt lắm rồi . Vừa rồi tôi có đổi số Mobile nên những ai gọi vào số cũ có thể không gặp , nhân tiện đây tôi gửi các bạn số mới của tôi : 0168 7102601 , hoặc Email : nguyenchikien2007@gmail.com hoặc 162 trần đăng Ninh Lạng Sơn .
    Tôi có thể nói lại một câu của người khác đã nói không ? Đó là : Khi bạn nhớ đến tôi là bạn đã cho tôi niềm vui sống , đã tặng cho tôi một trong những điều quý giá nhất của cuộc đời : Đó là tình bạn và tôi chân thành cảm ơn bạn .
    PS : Anh Từ Ngữ năm 1992 có giúp đỡ thầy Điền dạy môn lý về làm bảo vệ trong lúc thầy về hưu hoàn cảnh khó khăn không có việc làm ( hồi đó dạy thêm chưa phát triển râm rộ như bây giờ ) , một việc làm rất đáng ghi nhớ .

    Trả lờiXóa
  7. Trời...thầy Điền ! hồi QLâm thày đi dạo qua các B trước giờ ngủ:"có ai thích làm nam châm vĩnh cửu không", vậy là chúng tôi tung màn nhảy ra gửi thầy: dao, kéo, rút dép...hay bất cứ vật gì bằng thép. Thày làm cho nhiễm từ, tối hôm sau cũng vào giờ đó thày đem tới, chúng tôi tranh nhau nhận hàng, còn bé wá chưa biết "cảm ơn" thày 1 câu.

    Thày Hiền Hậu vậy nên Nghèo Túng...thương thày.

    Trả lờiXóa
  8. @K6 LS:Người bạn tôi nhắc tới ở đây không phải tên Hồng. Kiên thử đoán lại xem là ai nhé. Thêm một chút thông tin: cô bạn này rất trắng, tính tình vui vẻ, hài hước, thông minh và rất nhiệt tình với bạn bè. Ngày xưa nhà ở phố Bà Triệu, đối diện với Viện Mắt TƯ

    Trả lờiXóa
  9. Sử dụng từ ngữ chưa chuẩn lắm :
    Viện mắt TƯ = Viện mắt tư nhân ?
    Viện mắt TW = Viện mắt trung ương.

    HMK6

    Trả lờiXóa
  10. To EGK9 : Xin lỗi nha , Bạn Hồng hồi đó làm lớp trưởng lớp 10G cũng là dân trỗi . Như vậy lớp này có những 4 tên Trỗi đấy . Còn bạn mà EGK9 nói nhà ở Bà Triệu thì tôi chịu , nếu là bạn nam thì tôi nhớ ra ngay nhưng bạn nữ thì ... :((( vì hồi đó tôi rất ít chú ý tới các bạn gái ( đặc tính riêng của dân Trỗi mà :#? ). Vậy EGK9 có thể cho tôi info về bạn ấy không ?
    Thanks trước nhiều nha .

    Trả lờiXóa
  11. @K6 LS: bạn tôi tên là Nguyễn Diệu Linh. Hiện đang sống trong TpHCM, dạy tiếng Anh ở ĐH Bách Khoa Tp.

    Trả lờiXóa
  12. To EGK9 : Vậy thì tôi nhận ra rồi . Bạn đó trắng trẻo và xinh xắn , tóc tết đuôi sam , dáng người đầy đặn . Tôi chỉ nhớ là Diệu Linh thôi , họ là gì thì không nhớ rõ còn bây giờ thì nhớ rồi :D . Bạn EGK9 hỏi bạn Linh xem có phải bạn Hồng là lớp trưởng không ? Và bạn ấy là dân Trỗi đấy . Không biết bây giờ bạn ấy thế nào ? Vì có một lần Tuấn Anh nói với tôi là bạn Hồng nghe đâu phải về nước và chúng tôi tới thăm nhà bạn ấy ở phố Phó đức Chính . Bạn ấy quẳng bao thuốc lá ra mời chúng tôi và bạn ấy cũng hút thuốc rất sành điệu . Từ đó tôi chưa gặp lại lần nào ( hơn 30 năm rồi ) . Cầu chúc cho bạn ấy bình an và hạnh phúc . Hy vọng thái độ bất cần của bạn Hồng lúc đó chỉ là nhất thời .
    Còn với bạn Diệu Linh tôi sẽ gặp được bạn ấy khi tôi vào SG , hy vọng sẽ có cả bạn nữa trong ngày hội ngộ đó .
    Cảm ơn bạn rất nhiều về những thông tin quý giá mà bạn tặng tôi . Hẹn gặp lại sau nhé . Bye !

    Trả lờiXóa
  13. @K6 LS: Chắc là bạn sẽ gặp bạn học cũ trong SG thôi. Vào đó bạn chỉ cần hỏi Thu Hồng K7 hay Văn Hòa K7 là ra ngay.

    Trả lờiXóa
  14. To EGK9 : Bạn có thể cho tôi số ĐT của bạn Linh hoặc những thông tin nào đó để tôi có thể liên lạc được với bạn ấy không ?
    Dù sao vẫn phải nói : Cảm ơn bạn thật nhiều .

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!