Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 1 tháng 10, 2008

Tin ngắn

Sáng nay 1/10/2008 tại Bảo tàng cách mạng Việt nam, Hà nội. Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, viện Bảo tàng Cách mạng Việt Nam, Gia tộc họ Vũ đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm (1/10/1908 – 1/10/2008) ngày sinh lưỡng quốc tướng quân Nguyễn Sơn.

Tới dự có đông đảo các nhà nghiên cứu lịch sử, các học giả, các cựu chiến binh, dòng họ Vũ, con cháu trong gia đình, bạn bè và những người dân ngưỡng mộ tài đức của tướng quân.

Về cuộc đời của tướng Nguyễn Sơn, giáo sư Vũ Khiêu khái quát bằng 2 câu đối: “Bắc chiến Nam chinh hai nước vững vàng tình hữu nghị/ Văn tài võ giỏi bốn phương lừng lẫy chí anh hùng "

Tại buổi lễ này một số học giả đã đọc những tham luận nghiên cứu làm rõ tiểu sử, công lao và đạo đức của ông đóng góp cho cách mạng VN và TQ. Cuối cùng là chương trình biểu diễn ca nhạc tưởng nhớ và mừng 100 năm ngày sinh của Tướng Nguyễn Sơn.

11 nhận xét:

  1. Các bạn ơi, tôi đánh mất di động rồi. Cho tôi xin lại số của các bạn với!

    Trả lờiXóa
  2. @Hằng: Xin lỗi nhé, lại nói chuyện không đâu vào đây. Sáng nay vội về nên mới thế. Tiếc là không ngồi đến hết buổi được. Nhưng chắc đọc sách cũng hay lắm.

    Trả lờiXóa
  3. @HB: Yên tâm! mai cung cấp cho.
    Vnq

    Trả lờiXóa
  4. @ Hòa Bình : Nếu không lấy lại được số cũ, cho biết só mới đi.

    Trả lờiXóa
  5. @H.B: Xin chia buồn ! Nhưng cậu bị rơi hay bị giật ? Nếu bị giật thì có thấy " 2 thằng chạy mất hút vào..ngõ" không để đi báo CA ?

    Trả lờiXóa
  6. @ĐH: tớ làm rơi, chứ ai mà giật được điện thoại của tớ chứ!

    Trả lờiXóa
  7. @HB: Sáng qua cứ ngồi yên cạnh tớ, thì đâu đến nỗi.

    Trả lờiXóa
  8. @HB: Hay!Có j cứ thông báo lên mạng là nhanh nhất đó.Mượn KV quyển DS k7 mà AK7 đã tặng .Có d/c liên lạc gần như đầy đủ.Aira ngoài đó sẽ gửi cậu một cuốn.
    VA:090.390.81838.

    Trả lờiXóa
  9. @HB: số máy tớ " 1018_3309" , chắc không cần lưu đâu , dễ nhớ mà

    Trả lờiXóa
  10. @KV: Dùng chung số với Chính "móm" à? Cẩn thận có "nhầm" đấy
    EGK9

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!