Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 12 tháng 10, 2008

Đố là hoa gì?


10 nhận xét:

  1. Có phải là phần nhị của hoa Phượng?

    Trả lờiXóa
  2. Tôi lại thấy giông giống cái món hạt mọc mầm ( theo dạng đỗ giá )ăn kèm với thịt bò xào chín tới mà trưa nay vợ chồng bác sĩ dinh dưỡng Trung Liêm đã đãi tôi, Thanh Minh, anh Chí, Dũng Sô và HQK tại nhà.

    Trả lờiXóa
  3. Chắc một loại vi nấm chụp dưới kính hiển vi hồng ngoại, tử ngoại jì đó!
    Hoa75c sinh vật chụp dưới đáy đaại dương!!

    Toàn đoán mò!!!

    4 SG

    Trả lờiXóa
  4. Ảnh này chụp cận cảnh buổi tối, có lẽ là hoa Lộc Vừng? Vì cánh hoa nhiều nhánh, màu đỏ và hoa L.V chỉ nở rộ vào tối . Cũng là đoán mò thôi !

    Trả lờiXóa
  5. @NTThái: liệu có phải nhụy hoa dâm bụt?

    Trả lờiXóa
  6. @HB: Có khi chủ nhân cũng chả biết tên hoa là gì, thấy đẹp chụp và đố bạn bè để "học hỏi" không chừng ???

    Trả lờiXóa
  7. T. xin lỗi vì bận quá, hôm nay mới trả lời mọi người được. DachoaK7 nói đúng, đấy là nhị hoa Lộc vừng do ông xã chụp. T, và anh Vũ chụp một loạt ảnh từ 18-9 đến 10-10 một cành hoa lộc vừng để mọi người cùng chia xẻ niềm vui nhìn sự sống phát triển: Khi chồi hoa nhú ra, lộc chưa nhú. Sau đó cả lộc và chồi hoa đua nhau "đâm chồi, nảy lộc". Khi hoa nở thì chiều dài cành hoa là 65 cm còn lộc đã lớn hết cỡ và chuyển hẳn từ màu hồng nhạt sang xanh lá. Mỗi ngày hoa nở một ít, trong 5 ngày: ngày đầu tiên và ngày cuối có mỗi một bông chị cả và em út.Hoa bắt đầu nở khoảng 4 giờ chiều, hé dần như một nụ đào, sau đó nhị và nhụy hoa dài ra rất nhanh và nở hết cỡ vào lúc khoảng 12 giờ đêm. Sáng ra thì hoa đã rụng hêt, chỉ còn nhụy hoa. Nếu nhìn cây lộc vừng ra lá mới hiểu hết hình ảnh đâm chồi nảy lộc: nhiều, mơn mởn và "liên tục phát triển". Lá cây bóng đến nỗi chụp ban đêm phải giảm sáng khá nhiều để khỏi lóa. Còn vừng, chắc đó là để nói đến những chấm phấn ở đầu nhị.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!