Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 30 tháng 10, 2008

Giới thiệu: Phần mềm diệt được trên 1 triệu virus

Hai sản phẩm CMC Antivirus (CMC AV - dành cho cá nhân) và CMC Internet Security (CISE - dành cho doanh nghiệp, tổ chức) có khả năng diệt được hơn 1,2 triệu mẫu virus/sâu máy tính.

Chi tiết xem tại đây Xem thêm khuyến cáo của Bạn Trỗi

Tải về tại trang này hoặc tải về từ trang chủ CMCINFOSEC

25 nhận xét:

  1. Admin Uttroi đã thử chưa?
    Tuy vậy tui vẫn tải về và cài đặt. Cái gì chùa là phải xài thui, ko thì phí.

    4 SG

    Trả lờiXóa
  2. Tôi đọc được "cái này" hôm qua. Củng đã cài dùng thử. Không biết nó có "hòa thuận" với mấy "cái" đang dùng không nữa ??

    Trả lờiXóa
  3. @4SG: Đã cài CMC Antivirus, và dùng thử. Trước khi cài vẫn dùng Symantec Antivirus. Khi dùng CMC Antivirus quét thử: phát hiện ra 4 file bị mhiễm virus. Hệ thống hoạt động vẫn ổn định (Lướt WEB vẫn chạy "phầm phập"). Nói chung có của chùa thì cứ sài thôi, không thích lại uninstall. Lo chi! (Hiện PC của tôi dùng Đông Tây y kết hợp: Symantec AV+ CMC AV+ SuperAntispam. PC chạy "nhanh" quá! không kịp "phanh" là "sang" trang khác luôn !!!)

    Trả lờiXóa
  4. Thank you TQ! Tôi cũng cài vội vào máy rồi vì Mèo con hay gửi nhiều hình mà tôi không dám. Sợ vi dút. Bây giờ thì hết sợ rồi!

    Trả lờiXóa
  5. Nên dùng hàng của CMC vì đồ nội cập nhật virus nội nhanh hơn đồ ngoại, thương hiệu (nội) lớn sẽ lo giữ uy tín, người làm rất rành về bảo an máy tính (vốn là một hacker thiện chí).
    Tôi đã dùng thử và thấy tin cậy, đã dỡ bỏ các công cụ ngoại. Đặc biệt các công cụ ngoại "chôm được" mà không trả phí thì độ tin cậy rất thấp.
    Tham khảo và tải về tại trang web của CMC Infosec.

    Trả lờiXóa
  6. Đông Tây y kết hợp thì thường là người ta hay dùng thêm với hoa vòng!
    Phải không nhỉ????

    Trả lờiXóa
  7. Chắc gỡ bớt, chay nhanh quá sợ "chuột dút", lại phải gọi đt từ SG ra HN xin "tư vấn". Khà..khà...Chữ "nội" dễ đọc.

    Trả lờiXóa
  8. Các pác cứ nghe quảng cáo , tôi thì thấy nó chỉ hơn vì free thôi . Tốt nhất là dùng phần mềm riệt vi zút có bản quyền . Tốn tí money nhưng yên tâm và update cũng không no mấy .
    Data là quý nhất , cái máy vi tính không là gì so với nó . OK ?

    Trả lờiXóa
  9. Có những phần mềm bán qua mạng. Với chúng nếu không có thẻ Visa, Master, ... thì muốn tốn cũng khó.

    Trả lờiXóa
  10. Chời ơi anh Thành ơi , Kaspersky nó bán ở mình nhiều quá chời à , 1 năm có 300k à , mỗi tháng có hơn chục ngàn ... em thấy quá ổn để xài nó . Nếu mình cứ xài free em chắc là họ không vô tư đâu ...???!
    Ai dám chắc họ không chơi mình . Bây giờ mọi thứ đều bị ngộ độc đầy ra đó . Có j anh thông cảm nghe . :((

    Trả lờiXóa
  11. Các bạn chú ý : Không nên cài nhiều soft antivirus trên 1 máy , các bạn chỉ có thể cài duy nhất 1 soft mà mình tin tưởng và có uy tín trên thị trường trên máy của mình , những soft như BKAV và D32 không nên cài vì nó sẽ nhìn nhận các Macro trên hệ điều hành và các ứng dụng như MS Office là virus và nó delete không cần hỏi ý bạn . Đó là soft nội ( ai mà không muốn ủng hộ nó chứ ) nhưng thư viện của nó chỉ có hơn 1000 mẫu virus và các biến thể của nó thôi và nó được viết hơi cẩu thả ( quảng cáo cũng rầm rộ ra phết ) , bạn có tin nó bảo vệ được bạn không ? Đây là vài thiển ý của tôi và nếu bạn không thích xin ... hãy nhẹ tay .

    Trả lờiXóa
  12. Kaspersky được tạp chí của tôi phân phối theo dạng đổi quảng cáo. Vì thế tôi có thể dùng nó ... "giống như miễn phí".
    Thực sự tôi không nghĩ nó bán rộng rãi đến như k6ls nói. Nếu vậy thì cũng tiện. Tuy nhiên vẫn có những lợi thế mà hàng nội ưu thế hơn, như kiểu "may đo" cho thị trường vậy. Quan trọng là nhà cung cấp không "buông" khách hàng. Đổi lại khách nội cũng nên ủng hộ hàng nội. Cho đến khi nào phải buông vì lí do nào đó.

    Trả lờiXóa
  13. Anh Thành ạ . Dân máy tính Lạng sơn hầu hết dùng Kaspersky ( KIS & KAV ) , chỉ có mấy tay văn phòng nhà nước và mấy tay mới bước vào nghề sử dụng máy tính mới sử dụng BKAV hay D32 . Nói chung nó có nhiều ưu điểm như setup nhanh , nhỏ gọn , tìm diệt khá thông minh , update thường xuyên ( điểm này chứng tỏ họ rất coi trọng phát triển phần mềm của họ )... Nếu anh có key của nó cho em xin 1 key dùng khoảng 1 năm , thankx anh nhiều . Còn hàng nội thì ai cũng muốn ủng hộ nhưng khổ lắm ... nói mãi vì nó chẳng chịu lớn thì biết làm sao hả anh .

    Trả lờiXóa
  14. Key code gửi theo mail chứ cho vào đây thì cả làng dùng, lại mất tác dụng?

    Trả lờiXóa
  15. Thế thì anh Thành cho em nhé . Email của em là : nguyenchikien2007@gmail.com
    Em cảm ơn anh nhiều .

    Trả lờiXóa
  16. Ôi chời ơi các bậc "lão thành" IT !Cái thằng tôi cũng đang lay hoay về sâu lớn,sâu bé hoành hoành trong PC(dùng Bkav,Anti...).Nay các pác bình thế này,mà kg cho lời khuyên chính xác nên xài bản quyền nào,thì thằng này potay.com!

    Trả lờiXóa
  17. Tôi dùng kết hợp Symantec Antivirus của Norton để diệt virus - download ở đây:
    http://www.symantec.com/business/security_response/definitions/download/detail.jsp?gid=n95
    và SUPERAntiSpyware.exe để diệt bọn "gián điệp", sâu siếc... - download ở đây (bản free):
    http://www.superantispyware.com/download.html
    thấy rất ổn.
    Máy tính của tôi hầu như không có trục trặc gì, mặc dù tôi sục sạo net suốt ngày...
    Mỗi tội thỉnh thoảng vài 3 ngày ta phải tự liveupdate cho bon nó, free mà.

    Trả lờiXóa
  18. To Vũ Anh :
    Bạn nên dùng KAV hoặc KIS có bản quyền , nếu không có thì ... xin anh Thành . Đảm bảo bạn ăn ngon ngủ ... toàn giấc mơ đẹp . Nói chung tôi cảm thấy an tâm khi dùng nó . Còn ... tất nhiên rồi , không có phần mềm nào là tuyệt hảo cả , mình chỉ so bó đũa và chọn đũa cả thôi . Tôi nghe đồn rằng tháng 11 này , hắn ( dám đốc Kaspersky ) sẽ tấn công các loại máy vi tính sử dụng CPU Intel trên mọi hệ điều hành từ máy chủ đến máy khách , nơi trình diễn là ở thủ đô của Malaysia . Bỗng dưng ... muốn khóc quá chời vậy .
    To anh Thành :
    Em đã nhận được key của anh và đang uninstall soft cũ ra để install soft mới . Thank anh nhiều .

    Trả lờiXóa
  19. Kaspersky là hàng của Nga. Mà hàng Nga thì thường có nét độc đáo từ thời Xô-viết để lại với nền cơ bản rất vững. Khéo làm ra ứng dụng thì hàng Nga mọi mặt không thua, nếu không nói là hơn, mọi thằng nào.
    Tuy thế ak7 cứ chơi thử CMC đi. Mới thử mấy máy Windows của hàng xóm quanh mình (3 máy của bản tại hạ đều dùng hệ điều hành Linux vô cảm với virus Windows nên không thử được) thì thấy có lẽ được.
    VinhNQ, TT_ngayxua dùng các phần mềm khác, thử cho chúng nó kiểm tra chéo xem thế nào.
    Chắc sẽ có những con ngoại không bắt mà nội bắt và ngược lại. Có những con mà chương trình ngoại tưởng là diệt được vì là biến thể cùng gốc với con ngoại nhưng vì nội cải tiến (lai) lại chưa được "xuất khẩu" nên họ không có mẫu để diệt. Những con ấy thì hàng nội (nếu thực sự nghiêm túc) sẽ có tác dụng hơn.
    Bởi vậy lời khuyên của tôi trong lúc có hàng "thời trang" là cứ xài thử đi đã, cái CMC ấy.

    Trả lờiXóa
  20. @TQ Thành: Trước khi cài CMC Av, em vẫn dùng Symantec AV+ SuperAntispam, tất nhiên PC chạy vẫn ổn, không fát hiện ra "sâu bọ gì". Khi cài CMC Av vào thì nó "bắt" và diệt thêm 4 "chú" (về nhà ra 7 chú) theo phương châm: Đông Tây y kết hợp thấy tạm ổn, dùng tốt, PC chạy vẫn tít. Kết luận: Được (của nó)!

    Trả lờiXóa
  21. Về nguyên tắc thì mỗi "bác sĩ" chỉ giỏi trị một số bệnh thôi. Các phần mềm diệt virus cũng vậy, mỗi "anh" mỗi vẻ. Vậy nên khi cái PC của mình có hắt hơi sổ mũi nặng thì nên kết hợp cho các bác sĩ hội chẩn mới được.
    Ngoài diệt virus thì tôi còn dùng cả Acronis 10 để tạo vùng Secure Zone để phòng bị nữa.
    Cái thằng Acronis này rất hay. Nó cho phép mình tạo cái Image cho phân vùng ổ C: ngay trên ổ C: na ná như Ghost ấy (dĩ nhiên là ổ cứng của ta bây giờ có dung lượng kha khá).
    Giả sử khi gặp sự cố do virus, ta chỉ cần độ 10' Restore lại là máy tính lại như mới cài đặt xong.
    Có thể xem thêm về Acronis ở đây:
    http://www.thanhnien.com.vn/2006/Pages/200644/168865.aspx
    Túm lại: Cứ "Đông Tây y kết hợp với hoa vòng" là yên tâm!

    Trả lờiXóa
  22. Tui thấy như zdầy:
    Máy đang xài là Compaq P3 866MHz, Ram 256, HDD 29 GB đã cài Avast. Sau khi cài CMC, khi vào mạng mất 30 phút quét nên rất chậm. Còn sau đó thì chạy bình thường, mở 1 lúc 12 trang tòan ảnh cũng vậy.
    Ngòai ra Avast cũng free, liên tục autoupdate.

    @TQ : Xin kinh nghiệm dùng HĐH Linus. Nên cài Lin nào? Sau có được sử dụng Office 2007?


    4 SG

    Trả lờiXóa
  23. To 4SD :
    Bạn cho email tôi sẽ gửi cho bạn Tips ,Tricks , Hints & Hacks của UBUNTU ( bằng tiếng Anh ) . Ubuntu đang được mọi người thích dùng vì trong nó được tích hợp nhiều thứ mà họ cần . Còn Office 2007 được dùng trong windows , Linux đã có Open Office sử dụng cũng dễ dàng và nó có thể đọc được một số định dạng của MS Office .

    Trả lờiXóa
  24. @4SG: nên dùng Ubuntu vì bây giờ nó được nhà tài trợ (Canonical ltd.) hỗ trợ mạnh cho người dùng, là cái mình cần.
    Mỗi 6 tháng một lần ra phiên bản mới, gần đây nhất là bản tháng 10 năm 2008 Ubuntu 8.10.
    Khi cài Ubuntu sẽ bao gồm cả bộ OpenOffice mà tài liệu của nó tuân thủ chuẩn Định dạng Tài liệu Mở (ODF, Open Document Format) được ISO chấp thuận. Ngoài ra nó có thể đọc/tạo tài liệu theo định dạng của MS Office trước 2007. MS Office 20007 theo định dạng OOXML (Open Office XML), định dạng này cũng đệ trình lên ISO xin làm tiêu chuẩn nhưng không được thông qua.
    Tóm tắt là thế. Nếu quan tâm đến dùng Ubuntu thì nên tham khảo tại đây, là trang tin của cộng đồng Ubuntu Việt Nam.
    Sẽ mất ít thời gian làm quen, chuyển đổi, hỏi han nhờ cậy, ... cộng đồng sẽ giúp và mình cũng phải "tự phục vụ" thì nhanh chóng dùng được thôi.
    Dùng cái này thứ nhất là bản quyền hợp pháp, thứ hai là không lo virus.

    Trả lờiXóa
  25. Điều này thì anh Thành đúng , tôi đã download về dùng và thấy cũng ổn , tuy nhiên dùng windows vẫn hay hơn nhiều vì mình làm được rất nhiều việc ( phục vụ cộng đồng và cũng được hưởng công một tý ti ... :D ) . Do vậy vẫn chỉ dùng để xem xem nó có gì hay hơn thôi và với sự phát triển rất nhanh của MS nên tôi thấy cuộc chiến của HDH Linux với HDH Windows còn rất xa mới có thể là kình địch . Mac OS Leopad 10.5.5 lừng danh đẹp mê hồn nhưng vẫn chỉ là một vật phẩm xa xỉ để trưng bày trong tủ kính vì nó ít các ứng dụng hơn windows nhiều và đa số người dùng thường đòi hỏi : Dễ dùng , dùng được nhiều việc ... và hỏng thì ... cài lại cũng no problem :D

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!