Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 23 tháng 10, 2008

"Ngày xưa"







Một loại cây và hoa cũng thuộc loại nằm trong ký ức tuổi thơ của ACE mình. Nhất là thời kỳ còn chiến tranh, ACE mình ai cũng đi sơ tán về một vùng quê nào đó. Sáng nay, chợt nghe nhà bên cạnh mở "đài", một câu hát chợt gợi lại trong tôi những kỷ niệm "ngày xưa" : Thế là...chị ơi ! Tặng các bạn thích loài hoa này và cùng nhau nhớ về...ngày xưa.

8 nhận xét:

  1. "Mỗi khi qua cầu biên giới, tôi thấy hoa Mộc miên nở..."

    có phải hoa này kg?.ĐH nên chọn thời điểmmua hoa nở chụp sẽ đẹp hơn nhiều,
    ST

    Trả lờiXóa
  2. Hoa này trong miền Nam có không?

    Trả lờiXóa
  3. Hoa gạo = Hoa Mộc miên = Hoa Pơ lang
    EGK9

    Trả lờiXóa
  4. - " Đi hết" MN chẳng thấy cây gạo nào , chỉ thấy toàn cây gòn. Cây gạo chả biết có công dụng gì ngoài cạy mấy cái gai to ở gồc khắc con dấu giả để chơi. Bông cây gòn nhiều và sợi dài hơn bông gạo. Chúng đàn hồi và không thấm nước, nhồi gối rất tốt vì không bị xẹp, con nít tè vào cũng không sao.Nhớt lá gòn trong này là chất dính kết để làm nhang. Hồi này có thêm "công nghệ" mới, lấy hạt gòn ép vào chuối khô giả làm chuối hột để ngâm rượu (trị nhức mỏi) gạt mấy thằng nhậu nhẹ dạ.
    TM

    Trả lờiXóa
  5. @HB: Cây gạo có hoa nhưng hình không có quả ? Chỉ có hạt từ nhụy hoa phát tán phải không ? Lâu quá mình cũng quên mất rồi.
    dachoaK7

    Trả lờiXóa
  6. @ĐH: Cây gạo có quả chứ! Quả chứa nhièu hạt, lúc già quả vỡ ra làm những hạt có bông bay khắp nơi.

    Trả lờiXóa
  7. Đắc Hòa:Cây gạo có quả,quả khô sẽ nứt ra bông,bông có hạt gạo bay khắp nơi.

    Trả lờiXóa
  8. @HB & Dat: Cám ơn các bạn đã nhắc để cho tôi nhớ lại!
    dachoak7

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!