Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 16 tháng 10, 2008

Chuyện chụp ảnh

Một hôm xong việc sớm, tôi rủ mấy thằng em cùng chỗ làm đi ăn thịt "cầy". Quán cũng chưa đông khách. Ngồi nhậu 1 lúc, tôi để ý thấy 1 thằng nhóc, nó khoảng 3-4 tuổi chạy ra, chạy vào. Lúc thì lấy đũa cho khách, lúc thì bưng đĩa rau...Tôi thấy hay hay, vì nó còn bé tí mà đã biết giúp cha mẹ bán hàng. Thấy nó khôi ngô, lanh lợi, tôi thấy thích. Giả vớ làm rơi đũa, tôi kêu nó lấy đôi đũa khác. Nó đi lấy và mang lại. Nó đến gần, nhìn kỹ mặt nó tôi thực sự thích thú (vì cái gì tôi cũng không diễn tả được) và vội lấy máy ra, "chộp" ngay được nó. Nó nhìn tôi có vẻ ngạc nhiên nhưng cũng rất thân thiện. Ánh mắt nó không hề tỏ ra sợ hãi trước hành động bất ngờ của tôi, mặc dù nó rất bé. Đôi mắt lung linh, cái miệng không cười, nhưng lúc nào cũng như cười. Nụ cười trẻ thơ, đẹp như Thiên thần.
Về nhà, tôi đưa nó lên desktop và ngồi ngắm nó. Càng nhìn càng thấy như bị nó mê hoặc về một cái gì đó. Tối nào mở máy PC là tôi cũng ngồi ngắm nó 1 lúc. Được vài hôm, chợt thấy A trưởng đứng bên cạnh và nói : Thôi đưa nó về nhà đi, cho cha con gần nhau chứ việc gì phải thế...Tôi cười xòa giải thích. Tất nhiên A trưởng đâu có tin : Con người ta mà làm gì ông ngày nào cũng ngồi say sưa, ngắm nó hàng tiếng đồng hồ như thế ! Mặc cho tôi huyên thuyên "tường trình sự việc", chiến tranh vẫn "bùng nổ". Tôi đành cất nó xuống và đưa lên Blog để "giãi bày tâm sự" với bạn bè vậy.
Các bạn nhìn kỹ hộ tôi xem nó có giống tôi không ? Mà A trưởng nhà tôi thì cứ nhất quyết là nó giống tôi như đúc. Oan quá ! Chụp được 1 tấm ảnh vừa ý, vừa sướng vừa khổ ! ( Hỏi nhỏ : Không biết có ACE nào gặp "hoàn cảnh éo le" như tôi không nhỉ ? Chia sẻ nhé ! ).

24 nhận xét:

  1. Oan quá! hơn oan Thị Mầu! Thực hiện theo lời A trưởng đi. Thật là người tài vì " Trai tài dăm, bảy vợ".

    Trả lờiXóa
  2. Gay rồi! Oan này khó mà giải được!
    Có khi ĐH quay lại đó hỏi rõ ngọn nguồn thì hơn, ngộ nhỡ A trưởng nói đúng? Linh cảm của phụ nữ mà!!!

    Trả lờiXóa
  3. @ HB: Giờ này ko đi tập bóng bàn mà còn ngồi online?
    @ĐH: Thêm con thì tốt quá rồi! A trưởng của cậu độ lượng đấy chứ!

    Trả lờiXóa
  4. Thằng nhóc này đẹp trai ăn đứt ôg bạn mính!Nếu tính theo di truyền thì nó phải có cái "ve" ở đuôi mắt...!Nhất quyết kg phải,ôg Đắc "Ve" yên tâm nhé!

    Trả lờiXóa
  5. Tớ lại thấy thằng bé giống ĐH đấy chứ A trưởng của cậu thật tinh mắt

    Trả lờiXóa
  6. Quả thực chụp được một chân dung đắc ý thì dám là phải hi sinh vì nghệ thuật lắm.
    Nền desktop của tôi cũng có một cái kiểu như vậy, nhưng là "gái" chứ không phải là "con", thế mới nghiêm trọng chứ. Được cái tư cách mình vốn tốt (đo bằng chỉ số IQ thấp, thấy người ta bảo thế) nên không sao.

    Trả lờiXóa
  7. @dachoak7: tôi chưa có dịp nhìn kỹ bác, nhưng tôi đoán chắc nó rất giống bác!

    Trả lờiXóa
  8. Chúc mừng sự hội ngộ "Như chưa bao giờ có cuộc chia ly" của hai cha con.

    VT

    Trả lờiXóa
  9. ĐH sợ gì chứ , thêm mâm thêm bát càng vui , các cụ dạy thế . Quan điểm của tôi là như thế vẫn ít , ĐH nên sưu tập thêm cho đủ một mâm 6 . :D .

    Trả lờiXóa
  10. Kiểu này phải "huấn luyện" cho A trưởng ăn thịt "cầy" rồi mời đến quán đó "xơi" là chắc ăn nhất. Về khoản "tư cách" có lẽ em cũng "tự tin" như bác HT (Ai lại đi "le lói" đời tư giữa thanh thiên bạch nhật như thế bao giờ). Nhưng còn cái sự "độ lượng" của các A trưởng thì chả ai dám tin đâu...Eo ơi khiếp!(phải không các bạn nữ ?)

    Trả lờiXóa
  11. ĐH bị truy bức là phải,A trưởng nói nhận con chẳng qua là hỏa mù một chút.Thật ra là phạt vì cái tội mê "cáy", hãy nhìn kĩ thằng bé tại sao nó hút hồn ĐH.Các bạn hãy che phần trên khuôn mặt thằng bé sẽ thấy rõ. Đó là nụ cừơi của nàng Monalisa.
    Xin chúc mừng ĐH! vậy là bạn đã chụp được một "kiệt tác" rồi.
    DS

    Trả lờiXóa
  12. Ông coi chừng, Phụ nữ nó tinh lắm.
    Ông đừng quá lo, Phụ nữ vốn rộng lượng, họ sẵn sàng tha thứ cho ông ngay cả khi ông không có khuyết điểm.
    HCQuang

    Trả lờiXóa
  13. @bác DS: Cám ơn bác, để em xem lại.
    @bác HCQ: Lúc lặn bác gặp nàng tiên cá, bác có dám "chụp" không, khi biết A trưởng đang đứng trên bờ ? Hì..hì..

    Trả lờiXóa
  14. @K6.Ls: Có phải Kiên "Lạng sơn" ? Bạn khỏe chứ ? Chúc bạn mọi sự tốt lành. Gặp, cho mình gửi lời thăm thày Thịnh (hay "anh giai" có lẽ cũng được, vì thày T cũng muốn thế) nhé và chúc "anh giai" khỏe, trẻ mãi không...dề !

    Trả lờiXóa
  15. @ĐH: Cho chú mày chết toi luôn!!!
    Ai biểu tý tởn!!! Có thực hư cũng phải kín đáo chớ!
    À! Chú dựng chiện cho blog sôi đậu, ủa wên động, hả?

    4 SG

    Trả lờiXóa
  16. Tôi vẫn nghĩ ĐH mê làm phó nháy.Lần đi Lang Sơn về, qua Chi lăng, hắn đút lót mỗi đưa một que kem rồi bắt cả lũ chờ để hắn đi chụp hình “mặt quỉ”. Hắn đi với một cô gái Tày cả tiếng mới quay lại,thấy tươi tỉnh lắm lắm…Sau vụ “quán thịt cày” này tôi lại nghĩ, vài năm nữa ĐH lên Lạng Sơn chắc lại có ảnh cháu bé kháu khỉnh nữa.

    Trả lờiXóa
  17. Gửi ĐH :
    "Thu đi để lại lá vàng
    Anh đi để lại cho nàng thằng cu
    Thu đi nối tiếp thu đi
    Thằng cu nối tiếp thằng cu ra đời."

    Bằng cảm xúc của nghệ thuật chúc bạn sẽ có tiếp những tác phẩm đẹp như vậy
    ST

    Trả lờiXóa
  18. K.V ơi! Thằng cu ở MS hay ải Ch,Lăng ? Chả nhẽ lại cả 2 ??? Bạn ND "tiên đoán" hơi bị...đúng với "khả năng" của tôi. Khà..khà..

    Trả lờiXóa
  19. Đắc Hoà nghệ sĩ ra phết. Của đáng tội, trông thằng bé cũng khôi ngô.

    Trả lờiXóa
  20. ĐH yên tâm đi , tôi sẽ nói với anh giai Thịnh về lời thăm hỏi của ĐH . KV K7 đã nói hôm lên LS là khi về qua ải Chi Lăng để ĐH xuống và cho xe chạy khoảng 500m cho ĐH đi bộ mệt nghỉ , nhưng có lẽ mấy que kem có tác dụng ( mưu Không Minh đây !!!... ) . Nhưng mình ngạc nhiên nhất là ĐH lại kéo được một " em " vào rừng , quả là thợ " cưa " đấy . Bái phục , bái phục ...
    ĐH có nhận đồ đệ không ???

    Trả lờiXóa
  21. Thôi, nãy giờ nói chiện lan man wá rùi.
    Tốt nhất là quàn cầy nè nằm ở đâu? Dẩn AE đi hay thông báo địa chỉ đi!
    Tới nơi là biết thực hư liền! Khỏi chối cãi hay thanh minh gì hết!

    Tư nói chí phải, phải ko các pác!

    4 SG

    Trả lờiXóa
  22. Thôi, nãy giờ nói chiện lan man wá rùi.
    Tốt nhất là quàn cầy nè nằm ở đâu? Dẩn AE đi hay thông báo địa chỉ đi!
    Tới nơi là biết thực hư liền! Khỏi chối cãi hay thanh minh gì hết!

    Tư nói chí phải, phải ko các pác!

    4 SG

    Trả lờiXóa
  23. Bức ảnh thật sự gây ấn tượng. Thử đưa đi tham dự một cuộc thi ảnh nghệ thuật nào đó xem giới nhiếp ảnh có phải thán phục không?

    Trả lờiXóa
  24. Khó lắm ĐH mới có được bức ảnh này đấy các bạn à, nếu không có tình papa thì khó chụp được như vậy , may ra có VA có thể "chộp" như ĐH được thôi!

    TrMk7

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!