Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 21 tháng 7, 2008

NGÀY CHỦ NHẬT VUI VẺ

Lâu ngày không lên sứ Lạng thăm ông bạn K6LS. Nhân có ông Gtl từ Sài Gòn ra, tôi rủ lên Gtl OK ngay vì kể từ ngày trường Trỗi sang Quế Lâm hắn chưa một lần lên lại. Vợ Chồng ông Cafepho và Bình “mèo” hưởng ứng, thế là chúng tôi có một chuyến đi.

Chủ nhật mà xe vẫn đông, VH dự đoán khả năng tắc ở ngã ba đường 5 và đường 1 mới.Tôi đề nghị đi thẳng qua cầu Đuống qua Đình Bảng (quê Triều Cái), đền Đô rẽ vào đường 1 mới. Ông Cafepho hỏi “đã đi lần nào chưa”, tôi bảo “đã “thế là đi. Tội con đường 1 cũ quá, ổ gà, ổ voi chi chít, VH vừa chạy vừa lắc đầu, hắn lẩm bẩm “đúng là có mới nới cũ". Tôi hơi lo vì thực ra đã đi lần nào đâu, chẳng biết có ra được đường 1 mới không? Nếu không ra được phải vòng lại thế nào hắn cũng chửi. Thật may bốc phét gặp thời.

Cảnh vật bên đường càng đi càng đẹp, nhất là vào đất Lạng Sơn. Nhìn nhà cửa làng mạc ngói hóa, ông "Cafepho" bức xúc: “Các ông trông cái làng chẳng còn cây tre nào cả, toàn nhà ống trông như cái đống gạch. Đáng lẽ việc xây nhà cửa ở nông thôn nhà nước phải hướng dẫn cho dân…”. Quả thật , những ngôi nhà trên lưng trừng núi có mái ngói âm dương ngày một ít, thay vào đó là nhà tầng hộp, mái tôn ..Tiếc làm sao.

Đến Chi Lăng cả hội nghỉ uống nước và tranh thủ làm công việc “sinh thái”. Khi chuẩn bị đi, chị chủ quán bê ra một món đồ nói là nấu cho con ăn.

Nhìn bắt mắt lắm (xem ảnh Bình “mèo”), cả hội gạ mua và hỏi cách làm, cách ăn. Tất nhiên chị chủ đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách, cho sản phẩm vào túi mang tận ra xe. Trên xe mọi người bán tính bán nghi, lật đi lật lại các tình tiết của “thương vụ “không chừng bị lừa thì bỏ mẹ…

Đến Lạng Sơn K6Ls đã đứng đợi ở 162 Trần Đăng Ninh, đây chỗ ở ngày xưa này là nơi “móc túi tiền” thiên hạ. Chủ nhật mà hắn và hai nhân viên vẫn làm, hắn nháy mắt với tôi : "kéo cày trả nợ mà". Trỗi mà, chỉ đôi ba câu thăm hỏi (có ông đã hơn 40 năm chưa gặp) là vui cười như tết. Hóa ra ông "cafepho" với K6Ls còn có nhiều kỷ niệm ngày xưa. Sau đó mọi người kéo nhau ra New Century ăn trưa, cuộc vui còn có thêm thầy Thịnh (quản lý B1, K7) nên khi tàn cuộc đã đi mất 2 “bác Hà Nội”. Trong lúc mọi người đang uống nước Bình “mèo” và A trưởng của "Cafepho" tranh thủ lượn chợ đêm ngay gần đó. Bình “mèo” mua một thứ đồ giá 230.000đ, lúc sau tôi cũng mua một cái y trang 145.000đ (do có người bản địa dẫn đi mua). Các bạn nào có ý định mua sắm tốt nhất nên làm cách như tôi.

Mọi người đến thăm nhà K6Ls, căn nhà rất đẹp, ai cũng mừng cho K6Ls. Lại vui thêm chút xíu (uống tiếp), lại trò chuyện cho đến chiều.

Chúng tôi cũng chẳng đi thăm thú đâu nữa, lần này gặp bạn được trò chuyện sau bao năm mới gặp thế là vui rồi. Chúng tôi chia tay nhau lưu luyến.

Về đến Cefepho thì cácBác TM, ĐC, VTM và bố con Đắc Hòa cũng vừa đến. Cả hội lại “hành” ông chủ Cefepho một trận nữa. Cái món mua trên đường được triển khai theo chỉ dẫn, sau khi thử thấy nó cũng bén mồi.

Chúng tôi có một chủ nhật vui vẻ, ai cũng toại nguyện, được như thế phải cảm ơn vợ chồng ông Cafepho lo cho anh chị em chúng tôi từ sang đến tối. Cảm ơn K6Ls, ông chủ nhà mến khách và tình nghĩa.

17 nhận xét:

  1. Này, có cái gì đó lẫn lộn về thời gian ở đây nhỉ : Tại sao lại đi chợ đêm sau khi ăn trưa ?
    Xem hình thấy rất mừng là bạn mình có cơ ngơi đàng hoàng, chứng tỏ ăn nên làm ra.

    HMK6

    Trả lờiXóa
  2. @HMK6: Đó là khu chợ đêm,bà Bình nhà ta đi vào trưa nên bị mua mắc là phải .K6Ls có nhắc chuyện gặp HMK6 và Hông "lồi" hồi tháng 10 năm ngoái.
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  3. Căn nhà trông thật khang trang.Nó đã cho ta thấy ý chí vươn lên của bạn.Bao nhiêu năm ko gặp,giờ đã thấy khác nhiều.Chúc mừng k6Ls nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Thanks for everyone .
    K6LS vẫn nhớ tất cả mọi người . Mong được gặp các bạn ở bất cứ đâu ( kể cả under hell :))) ) . Tại sao Hà mèo lại ko đăng ký vào Blog này nhỉ ? Thích dùng ẩn danh hay sao ? ... ;=)) .
    Còn Hòa Bình thì tôi hy vọng lần sau sẽ mua hàng rẻ hơn vì đã có chút ít kinh nghiệm rồi .
    Người ta đã nói là chợ " Kỳ Lừa " rồi mà :=))))) .
    Bye !

    Trả lờiXóa
  5. Chúc mừng ông K.Việt, bà 'mèo con' và gã 'tóc gió thôi bay' Cafepho ... càng ngày càng 'rạng rỡ' trên văn đàn nhà ta.
    Ngày nào, buổi nào cũng gắng liếc qua UT mà đọc bài của các bác nhà ta post lên cũng không kịp - thật là vui.
    H có điện cho tôi hỏi có a.Việt điện liên tục hỏi thăm về Thảo - cũng rất 'xúc động' - gia cảnh Thảo nghe H nói nay buồn lắm...cũng chưa rõ thế nào vì điện thoại khó nói dài...

    Trả lờiXóa
  6. Nói thêm cho rõ: bạn đọc bài này và bài ở trang văn nghệ ở đường dẫn này mới đầy đủ ý nghĩa của chuyến đi này.
    đường dẫn: http://vannghetroi.blogspot.com/2008/07/cm-nhn.html

    Trả lờiXóa
  7. Các vị có món gì lạ vậy? Chè lam? Pa tê hay xôi nén? Có nhậu được khg? Giới thiệu thêm đi.
    Sao khg thấy có ảnh thày Thịnh Btrưởng B1?

    Trả lờiXóa
  8. @ĐN: Thày Thịnh người tóc bạc ở ảnh 3 & 4 (từ trên xuống). Tôi sẽ đưa kèm 1 ảnh của thày khi còn ở trường vào bài của KV, để cậu so sánh. Thày cũng fụ trách B1 K8 một thời gian.

    Trả lờiXóa
  9. @ĐN: Thầy thịnh ở hình 3 ,đang nói chuyện với HB đấy.Còn món ăn thì chính là ốc núi đó ,xem "có men" của HB trong đó vui.
    @bangoc199 và ae Sài Gòn :27/7 này ae HN dự định sẽ đi thăm gia đình các liệt sĩ trong khóa ( Những LS đã có thông tin )Hiện đang cố gắng tìm kiếm thêm thông tin.
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  10. Dạo này ở Blog này vui đáo để . Công nhận KVK7 đã khuấy động phong trào ghê thiệt . Mấy chả này ở đâu thì ở đó sôi như rán mỡ vậy . Xin cho 1 con ốc núi với 1 xị đế để nhớ ae . :))))))))))))))

    Trả lờiXóa
  11. KV K7 viết còn sai chính tả nhiều lắm à nghen . Nếu u muốn trở thành writer thì xin hãy chấn chỉnh lại nha . Tui thích cách hành văn của u nhưng .... :))). OK ?

    Trả lờiXóa
  12. @ Nặc danh: Sai lỗi chính tả đã có QT sửa rồi, QT ko trách thì thôi, "Nặc danh trách làm chi! có bài viết là ổn rồi. Còn nếu là "writer" thì nhiều tật lắm! Nơi đây có fải "văn trường" đâu! Ta viết cho nhau đọc, quan trọng là vui & ấm áp. Thông cảm cho nhau nhé!.

    Trả lờiXóa
  13. Nhan Tien DHoa ra Bac anh em co to chuc mot chuyen vua tham may ong ban o Hphong va Do son vua khao sat cho du dinh hop K7 tai Do Son toi hom nay DHoa vo se dang hinh de cac ban thuong thuc Do Son bay gio. Rat mong cac ban K7 MN se ra hop dot toi Tai DSon.
    Trang Meo.

    Trả lờiXóa
  14. @nặc danh : Chẳng mong thành "Writer" làm gì cả nhưng đúng là có nhiều lỗi ct.Sẽ cố gắng và hoàn thiện dần dần.
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  15. Đúng rồi, trong đầu tôi lại nhớ nhầm sang thày Phảng B4.

    Trả lờiXóa
  16. Thâỳ Thịnh đúng như Vinh nói,đã từng phụ trách B1,K8.Tôi" bị"thầy phụ trách 1 thời gian trước khi bị "thuyên chuyển" qua B5.Nghe Lê hoà Bình nói trước khi về hưu thầy hình như làm phó ban nội chính tỉnh LS?

    Trả lờiXóa
  17. Phó ban tổ chức chính quyền tương đương như phó giám đốc sở nội vụ bây giờ Đạt à .

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!