Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2008

Bài ca trường TSQ Nguyễn Văn Trỗi

Sáng tác: thày Hồng Tuyến

Thu thanh: NSUT Dương Minh Đức (K3)

Trình bày: Tốp ca nam nữ trường ĐHNT quân đội

Album: Dưới mái trường TSQ Nguyễn Văn Trỗi

5 nhận xét:

  1. Từ lúc post lên, đến thời điểm này bài hát đã được 62 lượt nghe.

    Trả lờiXóa
  2. Nghe & ha't ba`i ca na`y bao nhieu lan ma` nay moi duoc nghe trin`h ba`y cua 1 bang hoanh trang the na`y. Cam on cac nghe si, cam on Ut Troi.

    Trả lờiXóa
  3. Nghe lại bài hát thấy nổi gai ốc.Nhớ lại thời gian ở trường đầy kỷ niệm.Mặc dù thể hiện không phải ae ta.

    Trả lờiXóa
  4. Nghe bài hát này của Trường mình, tôi rất đỗi tự hào, mặc dù các cháu hát có kỹ thuật nhưng chưa chưa thể hiện được cái hồn của bài hát, như chúng mình. Nhưng phải đưa lên blog để thấy lại được ngày xưa của chúng mình.
    Tôi còn nhớ hè năm lớp 6 (1969) tôi, Bùi Thắng B2, Trịnh Hồng Anh B4...và một số bạn nữa khi về nghỉ hè tại HN được thày Hồng Tuyến luyện hai bài hát (tốp ca) tại nhà bác Nguyễn Chí Thanh ở 34 Lý Nam Đế (vì nhà bác có cái Piano) để thu thanh tại Đài tiếng nói VN 58 Quán Sứ HN và nhạc sĩ Văn Dung đã chỉ huy việc thu thanh. Rất tiếc sau đó lên trường và cho đến bây giờ, chưa bao giờ được nghe tiếng hát của tốp ca đó trên làn sóng của Đài tiếng nói VN (thậm chí tôi cũng quên cả tên bài hát mà mình đã hát). Nếu Bùi Thắng có đọc nhận xét này, cậu cố nhớ xem chúng mình hát bài gì. Nên được các cháu trường ĐHNT quân đội hát để mình có, đưa lên đây là quí rồi. Rất vui từ hôm đưa lên UT & Bạn Trỗi, đến bây giờ đã có 94 lượt nghe, hy vọng nhiều anh em khác sẽ tiếp tục nghe.

    Trả lờiXóa
  5. Tối hôm nay 27/7 tôi được mòi dự cuộc gặp mặt các TBB và gia đình LS của khu phố,(khu tôi là khu QĐ toàn các cụ cha chú)sau phần thủ tục đến phần văn nghệ thì có một chú xung phong hát bài Thiếu sinh quân của thời kỳ trước, nghe xong máu Trỗi nổi lên tôi bèn xung phong mạn phép các cụ hát tiếp bài ca TSQ nối tiếp thời kỳ của các cụ và thế là : Sinh ra trong khói lửa...được vang lên . Nghe xong các cụ vỗ tay cái rộp . Hay quá đúng là con hơn cha ,bài của chúng mày nghe sướng quá.
    Vậy đó Trường ca TSQ NVT của chúng ta đươc vang lên mọi nơi quả là rất tự hào phải kg các ban.
    TrM K7

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!