Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 2 tháng 7, 2008

Bình minh chán, quay lưng lại là hoàng hôn

Hoàng hôn có cái hay của nó, như một người đến tuổi ... tụi mình.

Hoàng hôn trên sông Giăng, Vườn QG Pù Mát, Con Cuông, Nghệ An, 2004:08:12 17:25:53.



Hoàng hôn mũi Vạn Hoa, Đảo Vân Đồn, Quảng Ninh,
2004:10:09 16:59:33






Hoàng hôn Tây Nguyên. Khu du lịch Đam San, Thác Gia Long, ĐakLak/ĐakNong, 2005:07:16 17:56:20.

11 nhận xét:

  1. Sáng nay thống kê được 5 kiểu bình minh, đang định đề nghị mọi người chuyển sang cảnh hoàng hôn thì TQ tương cho 3 "phát", cho "chúng" mất điện luôn.

    Trả lờiXóa
  2. Các pác ơi, làm sao phân biệt được ảnh bình minh với hoàng hôn?
    TM

    Trả lờiXóa
  3. Anh sửa lại hình như thế này đẹp hơn hồi nãy nhiều.
    ĐN.

    Trả lờiXóa
  4. @Vnq:Chưa tắt điện đâu,hãy chờ đấy !

    Trả lờiXóa
  5. Muốn biết bình minh hay hoàng hôn thì xem thuyết minh !

    HMK6

    Trả lờiXóa
  6. Hì..hì..ảnh 1 hoàng hôn " chi lạ rứa " ? Chắc TQ dùng kính lọc màu "chiên nghiệp" quá.

    Trả lờiXóa
  7. Không phải đâu ĐH ơi. Hoàng hôn là tính theo giờ (17h25). Từ lòng sông len lỏi trong rừng chụp hắt lên trời, nó vậy đấy. Thực ra 5 rưỡi chiều thì chưa tối, nhưng núi ngay trước mặt thì đã mất mặt trời từ lâu rồi.

    Trả lờiXóa
  8. Thì ra thế. TQ "chộp" được thời điểm hay quá. Tuyệt nhất là lấy được mấy tia sáng rẻ quạt. Bình minh thỉnh thoảng cũng xuất hiện những tia nắng kiểu này. Cái khoản "lặn lội" để chụp được ảnh đẹp của TQ, em xin bái phục.

    Trả lờiXóa
  9. Thêm một chút về kĩ thuật, là mấy cái ảnh thời 2004, 2005 đều được chụp bằng máy compact thường thôi, Canon PowerShot A30 1 triệu điểm ảnh và FUJIFILM FinePix S602 ZOOM 3 triệu điểm ảnh.
    Còn sông Giăng thì là như thế này. Vượt ghềnh trên sông Giăng. Khi này một người ngồi mũi nhìn xuống nước chỉ hướng cho người ngồi lái lái cho thuyền đi theo đúng luồng. Vì ở dưới đó là đá.

    Trả lờiXóa
  10. Đúng là mấy ông gãi đúng chỗ ngứa của TQ. Khi nào có dịp ra HN, xách máy đến thọ giáo TQ một "cua" ngắn ngày sẽ lên tay đấy

    Trả lờiXóa
  11. Nói chuyện kỹ thuật nhiếp ảnh với TQ thì cũng như nói chuyện mạng mẹo , PC thôi. Hắn đã đi qúa xa ,"thâm canh" trong lĩnh vực này lâu rồi. Để "đọ" với hắn, tôi chỉ có thể nói rằng " Cảm nhận cái đẹp chưa chắc ai đã hơn ai"!
    TM

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!