Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 24 tháng 7, 2008

GỬI EM GÁI K9

Hôm trước đọc nhận xét của bạn về “tính Trỗi”, tôi đã định viết trả lời bạn, nhưng phần vì nhiều người viết rồi, phần vì lười nên lại thôi không viết nữa. Chắc có một bạn Trỗi của chúng tôi đã gây cho bạn một vết thương lòng khó quên, nên bạn mới có nhận xét về lính Trỗi chúng tôi. Hôm nay tôi kể cho bạn nghe một câu chuyện, rồi tự bạn suy nghĩ xem lính Trỗi chúng tôi như thế nào?

Con gái nhỏ của tôi, năm nay thi vào trường nghệ thuật Hà nội. Tôi biết có một bạn K8 hiện đang làm việc tại trường, nhưng hỏi một số bạn K8, đều không có số điện thoại của anh bạn này, nên tôi cũng không tìm nhờ bạn ấy giúp cho cháu. Chiều nay khi đưa cháu đến trường để nhận lớp, tôi gặp lại thày giáo tiếp nhận hồ sơ mà hôm trước tôi đã nộp cho cháu. Trông thấy tôi, thày liền bước tới và hỏi:

- Bà học ở trường Trỗi à ?

Tôi cũng hỏi lại:

- Thế anh cũng ở trường Trỗi à?

Anh ấy trả lời:

- Tôi không học trường Trỗi nhưng có rất nhiều bạn trường Trỗi, bà vào đây có một ông bạn Trỗi đang chờ bà.

Tôi theo anh ấy vào thì gặp Thanh K8. Anh Thanh nói, hôm tôi nộp hồ sơ cho cháu anh ấy nhìn thấy tôi, nhưng không kịp gọi. Sau đó anh ấy vào phòng nhận hồ sơ trách anh bạn (K9) sao không giữ tôi lại để hỏi tôi xem có phải ở trường Trỗi không? Sau đó anh ấy xem hồ sơ của con gái tôi, biết chắc cháu thi vào trường, anh ấy đã chủ động giúp tôi mọi việc. Anh ấy nói: Chị cứ yên tâm, con của lính Trỗi cũng là cháu của tôi, mọi việc của cháu, tôi sẽ lo hết kể cả việc giám sát để cháu không hư.

Bạn gái K9 ơi bạn nghĩ sao ? lính Trỗi chúng tôi là vậy đấy!

12 nhận xét:

  1. @Việt Hằng: Tớ không biết trên blog này có bao nhiêu người ký tên là "Em gái K9" nên không biết đích xác là cậu gửi bài này cho ai. Còn nếu cho cái người có viết vài bài cho blog và ký tên là EGK9 là tớ đây thì tớ phải nhắc lại với cậu (vì hôm trước tớ đã nói một lần rồi)là cái nhận xét về tính Trỗi gây phản ứng mấy bữa trước hoàn toàn không phải của tớ. Từ xưa tới nay tớ chưa bao giờ "vơ đũa cả nắm" cả. Thật ra thì tớ với cậu đã từng biết nhau đấy. cậu cứ hỏi Bình "meo" thì biết. Tớ cũng sắp "chui ra khỏi đống rơm" rồi, có thể cậu sẽ nhận ra tớ thôi. EGK9

    Trả lờiXóa
  2. @VH: Ở trường Nghệ thuật HN có Việt Thanh B6 K8 hiện đang công tác tại đó.

    Trả lờiXóa
  3. @emgaik9 to biet nhan xet do khong phai cua ban ma cua mot egk9 khac luc nao cau ra khoi dong rom thi hay den vuon treo giao ban voi tui to cho vui
    @ vinhnq hom nay to gap Viet Thanh roi

    Trả lờiXóa
  4. @K9: ở đây tôi muốn đề nghị như sau:
    các bạn K9 muốn comment thì các bạn nên ký tên là: k9-(nich) đề các pạn khác trả lời cho riêng bạn.

    4 SG

    Trả lờiXóa
  5. Mặc dầu bkog ta ko có chuyện về dấu trong blog, tôi vẫn miốn bạn Hằng nên víết có dấu, để AE không phải vứa đọcc vứa đoán.
    Mong bạn ko bao giờ thấy tui là kẻ sân si!!!

    4 SG

    Trả lờiXóa
  6. Việt Hằng gọi điện cho em gái của anh là Đoàn Hồng Thu ( d.đ : 0917621961 ). Em gái anh là giáo viên dạy tiếng Anh và làm ở phòng giáo vụ của trường VHNT Hà Nội. Cần gì thì nó sẽ giúp đỡ em.

    Trả lờiXóa
  7. @ VH và các bạn khác:
    Xin trích Danh sách K8 HN trong blog mình:
    Thanh - Phạm Việt/ 0904190448/ Gi.viên, CĐ nghệ thuật HN, 8256831/ NR: P307 A13 TT Thanh Xuân Bắc/ B6.

    DSách K8 thường xuyên được bổ sung.

    BT

    Trả lờiXóa
  8. Chỉ có 1 EGK9 thôi, chắc Hằng lầm với k9(k & K).
    EGK9 : Cậu chui nhanh ra khỏi "đống rơm "đi,để mọi người nhầm hoài
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  9. V.H phải dùng tựa: Gởi một bạn gái k9 để khg lẫn với EGK9 là nickname đã được "đăng ký bản quyền" đầu tiên với mọi người, có nhiều bài viết rất hay và xây dựng. Cẩn thận đấy, chị "Diều hâu" này mà ra khỏi đống rơm bay đến vườn treo thì Ctrưởng công binh cũng phải dè chừng, đừng nói gì V.H.

    Trả lờiXóa
  10. @Đỗ Nghĩa: DN "dọa" mọi người thế thì ai còn cho mình đến vườn treo nữa.

    Có vẻ cái nickname EGK9 gây nhầm lẫn nhiều quá, nhưng nó có "lịch sử" của nó đấy. Hôm nào đến vườn treo mình sẽ kể lại cho mọi người nghe, sau đó mọi người "phán" hộ mình xem có nên đổi nick không nhé. EGK9

    Trả lờiXóa
  11. Xin được nói rõ: Khg có ý dọa đâu, lần đầu tiên đọc nick của bạn tôi đọc ngay và quen thành Eagle, khg phải sính tiếng Anh đâu mà vì thích ban nhạc có bài hát nổi tiếng Hotel Cali.Theo tôi bạn cũng khg cần đổi đâu.
    ĐN.

    Trả lờiXóa
  12. Việt Hằng còn có người nhận ra đấy!Chứ bạn khác chưa chắc nhận ra đâu.Cứ lính Trỗi không biết thì thôi ,nhưng gặp nhau thì phải giúp thôi!

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!