Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013

Một bạn K9 về với vĩnh hằng.

Theo thói quen, đêm xuống trước khi ngủ, vào "lượn" web lần cuối trong ngày. Cách đây mấy tuần có tin nhắn trên gmail: Nguyễn Hoài Nam đã xác nhận là bạn của bạn. Vào facebook đọc được ngay mấy dòng tin "Cháu là Hùng con bố Nam ạ, cháu xin phép đc thay mặt gia đình gửi lời cảm ơn đến các bác các chú các cô đã đưa tiễn bố cháu đến nơi an nghỉ cuối cùng ạ". Lần theo trên dòng thời gian biết được tin Nam "voi" (tôi vẫn gọi cậu ấy như vậy) đã ra đi mãi.
Hoài Nam (hàng đầu thứ hai từ trái sang) Ảnh Facebook
Ở ngoài đời tôi cũng chỉ biết Nam qua bạn bè, nhớ lần đầu biết cậu ấy đã rất lâu từ những năm giữa thập kỷ 80 của thế kỷ trước ở CLB quân đội, lúc đó tôi còn làm việc ở trong Thành, thỉnh thoảng vào CLBQĐ vẫn gặp cậu ấy, với vẻ bề ngoài "dữ tợn" tuy không quen nhưng vẫn gì đó có thiện cảm với cậu, không biết Nam ở đơn vị nào, chỉ nghe nói cậu thuộc đặc khu Quảng ninh.
Ảnh Facebook HBĐ
Bẵng đi thời gian dài, cách đây dăm năm, mỗi lần khi HBĐ ra Hà nội lần nào cũng gặp Nam đi với Đ, được biết Nam là bạn cùng nhập ngũ hải quân với HBĐ. Nhiều lần như vậy, tôi và Nam biết nhau. Đôi khi trước đây cũng có một số "comments" trên UT dưới cái nick "cao to đen hôi" chính là của Nam.
Hồi đầu năm, sau khi đi phía Bắc về, Đ mang được ít thịt lợn rừng về tổ chức đãi đằng một số anh em K7, K8 và "K9" HN tại nhà hàng của Bảo Quốc (K9). trong số bạn K9 có Hoài Nam. Có lẽ đấy là lần cuối cùng tôi gặp Nam. Tuy cùng ở HN cũng ít khi gặp Nam, Nam mất mà không biết để đến tiễn bạn. Thật áy náy!
Xin chia buồn với HBĐ và gia đình Nam. Mong hương hồn Nam được siêu thoát. Vài dòng tưởng nhớ Hoài Nam.
(ảnh 3: Nam ngồi bên tay phải Lợi "móm")

5 nhận xét:

  1. Nam Voi (khu 28) là anh trai Bảo Bịp (từng công tác ở QK7 và có quán Bia hơi Hà Nội ở sân bay TSN, mang tên BB). Nhờ Đạt báo tin trên Bạn đồng đội CCB Hải quân mà biết tin Nam mất. Đã chia buồn với Bảo và gia đình. Đúng như Vinh nói, Nam trông dư dữ nhưng lại hiền khô, tốt bụng.
    Luôn nhớ tới chú em có niềm đam mê săn bắn.

    Trả lờiXóa
  2. Tháng trước anh em anh Nam đã đưa anh Đạt về thăm quê nội ở Huế. Có thể anh biết mình sắp ra đi mà nuối quê chăng? Ngó ông anh không có gì là sắp mất, to, cao, đen đủi, vui nhộn, chỉ riêng giọng nói là khàn khàn, mà muội tưởng chỉ là một sự hư hỏng thông thường của dây thanh âm. Ông em thì đầu trọc, rất ... bụi (không phải kiểu TGTB), tưởng cậu cựu lính đồn Mang Cá thích thế, suốt chặng đường thong dong thăm quê nội của anh mới biết cạo tóc là vì bị dị ứng. Quả là không thể "coi mặt mà bắt hình dong", cả hai anh em trong rất "xã hội đen", thế mà hiền hòa, tình cảm, chu đáo, lại là người Huế chính cống (dù không hề nói giọng Huế). Quê anh Nam ở Hương Long, ngôi nhà vườn rất ấn tượng bên bờ sông Bạch Yến, nơi người chăm sóc nhà cửa, vườn tược là bà chị con bác của anh: chị Phước, một người phụ nữ Huế rất đặc trưng, muội rất cảm tình với chị. Những người bà con mà anh ghé thăm hôm đó, ngôi nhà thân quen đó, chị Phước, những đứa cháu và dòng sông Bạch Yến hiền hòa ... chắc sẽ sốc và buồn lắm khi nghe tin anh đã ra đi! Đột ngột quá, mới chỉ có vài ngày ...

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn Vinh nhiều!Nam ra đi bất ngờ làm tất cả những ai quen biết Nam đều sững sờ.Trứoc đó Nam đã có hiện tựong ngẹt đừong hô hấp do di chứng sau xạ trị vòm họng.Cách đó 1 tháng Nam và tôi có một chuyến đi kéo dài đúng 1 tháng.Từ Đà Nẵng,Huế lên Lào Cai,Mông Tự(TQ),Lai Châu,Điện biên,đi thuyền trên sông Đà,Mai châu(Hoà Bình)...Phải nói Nam có một chuyến đi dài và vui trứoc khi nhắm mắt.Đưa Nam có rất nhiều bạn bè khắp mọi miền tới tiễn đưa đến tận nơi cuối.Chắc Nam hài lòng lắm?

    Trả lờiXóa
  4. Xin chân thành chia buồn với toàn gia quyến của Nam béo . Chúc Nam béo an nghỉ chốn vĩnh hằng . Hẹn ngày tái ngộ .

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!