Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2013

Lại tốn nhưng "lãi"

Lâu không để ý, mấy hôm trước ngó vô cái ống kính máy ảnh thấy vết mốc to gần bằng cái móng tay út...200K cho việc xử lý mốc. Như vầy là cái hộp chống ẩm (hộp đựng thực phẩm) mua năm kia không đạt yêu cầu. Có mỗi cái body với 2 cái lens mà mua cái tủ chống ẩm thì "đau bụng" và hơi nặng vốn đầu tư, cái "mềm" nhất cũng triệu bảy. Thôi thì mua cái hộp nhựa "chuyên dụng" cho mềm, nghe TQHT nói thỉnh thoảng mua vài ký silicagel thay là ổn. Tra trên mạng giá rẻ nhất 550k/cái hộp 12 lít. "Ăn chơi sợ gì mưa rơi". Khi đến mua, té ra là hộp 15 lít lại còn kèm theo cục xạc có hạt chống ẩm và cái đồng hồ đo độ ẩm được gắn liền vào hộp nữa chứ. Lãi! 
Trước mắt vậy đã, khi nào "rủng rỉnh" sắm cái tủ cũng được. Đúng là chơi, tốn kém đủ đường!

4 nhận xét:

  1. Khi nào rủng rỉnh xèng, QVN cho tớ xài xái cái sự: ""Ăn chơi sợ gì mưa rơi" nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tư duy cũ mèm. Người tiết kiệm nhất phải là người có" hệ số sử dụng thiết bị" cao nhất. Có cái ống kính xịn, ít dùng để mốc, lại bày chuyện mua hộp chống ẩm. Làm gì vậy? Để kéo dài sư...lãng phí thêm ra!?
      Đề nghị Tổng Út "nghiêm khắc kiểm điểm", chịu khó vác máy đi chơi, post nhiều ảnh cho ae nhờ.

      TM

      Xóa
  2. Thời tiết HN dễ mốc ok (ống kính) hơn SG. Hồi nẳm cháu có cái ok tele 500mm, mỗi lần đi Đồ Sơn thì chụp tàu bè, rùi nó mốc rễ tre đau wá.
    Chừ nếu dùng hộp nhỏ thì lỉnh kỉnh (cháu nhiều thiết bị), mua 1 hộp như cxai1 rương thì hao xiền, cháu chơi bao nilon cột dây thun.

    #À, thông báo: ảnh tối qua "chết hàng loạt" nhá (đám cưới con gái Gtl) - Để MF quên chỉnh lại, say xỉn, cái nào cũng mờ ảo như ảnh trên Giời :-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các bọ tuổi đã lớn, sức có hạn mà cứ ra "gió" hoài ko "chít hàng loạt" mới là chuyện lạ! :)

      Xóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!