Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Có nên tẩy chay dịch vụ 3G của các nhà mạng ?

Là người hay sử dụng mạng (tự cho là vậy). Ở nhà đã "chơi" hẳn dịch vụ nào của VNPT (ADSL) lẫn VTVnet cáp quang, ra khỏi nhà thì có máy tính bảng 3G, đến cơ quan thì có Dcom 3G còn tất nhiên khi đi cafe thì chỗ nào mà chẳng có Wifi, như thế đã quá đủ cho nhu cầu. 
Nhưng từ hôm "Cả 3 nhà mạng Viettel, MobiFone và Vinaphone (đang chiếm hơn 95% thị phần viễn thông cả nước) đã đồng loạt thông báo từ ngày 16.10 sẽ tăng giá cước 3G (truy cập internet bằng các thiết bị di động). Mức tăng cao nhất hơn 40% so với giá cước hiện tại". Nếu tăng cước mà chất lượng dịch vụ tăng thì OK!. Nhưng từ khi tăng cước 3G thì chất lượng dịch vụ của các nhà mạng lại giảm một cách tệ hại. Trước đây khi dùng 3G trên thiết bị di động, vẫn dùng 3G của MobiFone sau một thời gian thấy chất lượng dịch vụ quá tệ, đã khẩn trương giải tán. Nghe nói chất lượng của Viettel tốt hơn, chuyển ngay sang Viettel. Từ khi các nhà mạng tăng giá cước 3G thì chất lượng dịch vụ ngày càng "tăng" tỷ lệ nghịch giá cả. Suốt 2 tuần nay, dùng Dcom 3G của Viettel mà chất lượng tệ một cách thảm hại thế này,
thường xuyên bị tình trạng như hình vẽ bên, điển hình như chiều qua dùng trên Dcom 3G của Viettel mà Tốc độ Upload: 0.13 Kbps, tốc độ Download bằng "MO" luôn. Khi dùng trên thiết bị di động  thì chuyện bị "out" không thương tiếc xảy ra như cơm bữa. 
Nên chăng?  tẩy chay cắt hết dịch vụ 3G không thèm dùng cho chúng nó..."chết cụ" nó đi. 
Cũng rất "đau lòng" nếu phải "ly hôn" với em 3G.

2 nhận xét:

  1. Thằng Vina coi bộ còn khá hơn tý, nhưng thôi dùng 3G của Viettel và Mobi là phải, tôi đã thôi không xài khi họ tăng giá. Hiện tại vẫn đang xài thằng Vina, xem thời gian tới thế nào.

    Trả lờiXóa
  2. Nếu vẫn dùng điện thoại bạn thì kèm thêm hoặc lắp mới thằng ADSL là quá đơn giản. Còn nếu di động là chính thì thôi, đành phải giảm tải 3G thắt lưng buộc bụng tí chứ biết sao?

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!