Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

"Khó" hiểu quá!

"Theo thông báo của TAND TP Hà Nội, ngày 2-10, TANDTP Hà Nội sẽ đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án trốn thuế xảy ra tại Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam, có trụ sở tại nhà A9-D5, phố Dịch Vọng Hậu, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội." Tin ở đây
Vụ án này theo như được biết là xử công khai. Thế mà sáng nay khắp các ngả đường về tòa án ND TP Hà nội, đầy đường là những công an, an ninh, dân phòng ngăn cản đồng bào tham dự phiên tòa. Khó hiểu quá!  Hình ảnh ở đây.  Không lẽ những hình ảnh này là bịa đặt ?.
Mà theo như chị Nguyễn Thị Doan PCT nước phát biểu (viết trên báo Nhân Dân điện tử vào ngày 5/11/2011): “Nhà nước ta là Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, biết kế thừa những tinh hoa dân chủ của các Nhà nước pháp quyền trong lịch sử và đã, đang phát triển lên tầm cao mới, khác hẳn về bản chất và cao hơn gấp vạn lần so với dân chủ tư sản
Chỉ là xét xử vụ án "trốn thuế" mà lại như rứa. Các bác giải thích cho nhà em biết với: "Răng mà như rứa?"

4 nhận xét:

  1. Tuồng ta giống tuồng Tàu. Ở bển, ông Ngải Vị Vị tác giả của "Một triệu hạt hướng dương" cũng bị ghép tội trốn thuế.
    http://www.google.com.au/imgres?imgurl=http://i.telegraph.co.uk/multimedia/archive/01763/ai_weiwei_1763586b.jpg&imgrefurl=http://www.telegraph.co.uk/news/worldnews/asia/china/8159401/Ai-Weiwei-starts-new-openness-campaign.html&h=388&w=620&sz=69&tbnid=fL8Bf1PGHREyFM:&tbnh=89&tbnw=142&zoom=1&usg=__LbpF_tekplJDyQQhtC91tP7-v7I=&docid=PQSYhQbZupsYwM&sa=X&ei=kZdMUtXTIcOIiQfbloDQCw&ved=0CLIBEP4dMA8

    Trả lờiXóa
  2. 1. Tài liệu nghiệp vụ :" Giáo dục pháp luật là một chức năng, nhiệm vụ của Tòa án, hoạt động xét xử tại phiên tòa là công khai (trừ một số trường hợp do pháp luật quy định phải xử kín). Vì vậy ngoài hội đồng xét xử còn có đông đảo nhân dân theo dõi phiên tòa, nhất cử nhất động của Thẩm phán - chủ tọa phiên tòa nói riêng, hội đồng xét xử nói chung đều được những người tham gia tố tụng, đương sự của vụ án và những người tham dự phiên tòa quan sát và đánh giá. (http://www.moj.gov.vn/huongdannv/Lists/TaiLieuNghiepVu/View_Detail.aspx?ItemId=284)
    Tài liệu cũng cho rằng :"Suy nghĩ về vấn đề này có ý kiến cho rằng, trong công tác xét xử các vụ án hình sự, phải tăng cường đưa một số vụ án điểm xét xử lưu động tại địa bàn nơi xảy ra tội phạm hoặc nơi xảy ra tranh chấp, vừa mang tính chất tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho nhân dân thông qua việc xét xử để tạo sự công bằng và sự tin tưởng vào pháp luật trong nhân dân, vừa có tác dụng đấu tranh chống các luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc chính sách đại đoàn kết các dân tộc của Đảng và nâng cao tinh thần cảnh giác trong nhân dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số.

    Tuy nhiên trong thực tế vẫn còn một số Thẩm phán và một số Tòa án chưa coi trọng vấn đề này; rất ít khi cho tổ chức xét xử lưu động, nguyên nhân thì có nhiều (thiếu kinh phí, sự phối hợp của các cấp, các ngành địa phương) nhưng bản thân Thẩm phán cũng rất ngại xét xử lưu động bởi vì phải chuẩn bị rất nhiều việc ngoài chuyên môn vì họ biết chắc chắn rằng khi xét xử lưu động có rất nhiều người dân sẽ tham gia và sẽ bị giám sát rất chặt chẽ mọi hành vi của Thẩm phán trong quá trình xét xử."
    Cũng theo đánh giá công tác Pháp chế :trình độ thẩm phán của ta chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Vì vậy để khỏi bị " Các thế lực phản động lợi dụng" vạch trình độ cán bộ Tòa , VKS tốt nhất là ... công khai sau khi xử!!!
    2. Nếu truyền hình trực tiếp phiên tòa để đạt được mục đích vừa tuyên truyền giáo dục pháp luật cho đông đảo quần chúng nhân dân vừa răn đe ngăn chặn tội phạm làm sáng rõ quan điểm và sự công minh nền pháp chế cuả ta thì mấy trăm CA, DP, AN, tổ trưởng dân phố, các tổ chức đoàn thể thuộc hệ thống chính trị...ngồi chơi à. "Thanh bảo kiếm" không xài thì sẽ rỉ xét. Lấy gì làm thước đo lòng trung thành mẫn cán của của họ?

    Trả lờiXóa
  3. Ngày nay thừa CB, thiếu dân. Ở Thanh Hóa, coi kho thuốc sâu mà có mấy tổ công tác, mỗi tổ có một ông trung tá và mấy đại úy. Nếu ngày xưa đánh pháp, mỹ, ông trung tá này có mà chỉ huy hàng sư đoàn lính, nay thừa mứa nên huy động toàn cán bộ ra đường cho nó khỏi han rỉ kỷ luật, và cho oai cái bộ mặt pháp luật NN thời dở hơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Ra đường để cho nó khỏi han rỉ kỷ luật" nên cái ông thượng tá công an ra đường bị thanh niên "cứng" nó vẹo cho mất mặ THẾ NÀY

      Xóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!