Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Thăm cô Nhâm!

Cô Phan Thị Nhâm, giáo viên dạy môn Tóan, đồng thời phụ trách khối cấp III của C11 mà các chị K "bé" hay gọi là U Nhâm hay Bầm Nhâm. Chồng cô mất lâu lắm rồi, hình như từ trước khi cô lên dạy ở trường Trỗi. Cô năm nay 92 tuổi, năm ngóai lại còn bị ngã gãy tay. Nhiều người nghĩ cô >90 rồi thì không liền xương được nữa. Ấy thế mà cô không chỉ liền được xương mà với quyết tâm luyện tập, tay cô còn hoạt động trở lại được. Cô chỉ có một con trai, cách đây mấy năm con cô bị tai nạn giao thông, gãy chân, bây giờ thành tật. Hiện cô sống cùng con trai, con dâu và cháu. Cô đã bị lẫn một phần, có khi bị lạc nên các con phải in cho cô cái thẻ mang theo người. Tuy nhiên, rất nhiều gương mặt của các trò Trỗi vẫn được cô điểm vanh vách khi ngồi xem đĩa trường Trỗi một cách say sưa. Có trò đến chơi là cô hào hứng kể chuyện ngày xưa, cô nhảy chân sáo, chạy lên xuống cầu thang thoăn thoắt  và đem ảnh trò Trỗi xuống khoe, cô vui ơi là vui.
Sắp tới ngày 20 tháng 11, mong có thêm trò Trỗi đến thăm cô. Địa chỉ của cô: số 6, ngõ 29 Đường Khuất Duy Tiến, Quận Thanh Xuân, Hà Nội. ĐT: 0435532935. D Đ (của con cô): 0916888911. (trong khu Tập thể Cơ khí Điện tử, đối diện LICOGI 13). Nếu các thầy cô, các anh chị và các bạn đến thăm cô thì gọi điện trước cho gia đình.

5 nhận xét:

  1. Cám ơn Thái cho biết thông tin về cô.Mình nhớ cô Nhâm lớn tuổi nhất trong số các cô,có lẽ chỉ sau cô Hồng vợ bác Ninh.

    Trả lờiXóa
  2. Da nghe Thai thong bao khi hop BLL Truong nhung

    Trả lờiXóa
  3. Chồng cô Nhâm là cựu học viên khóa 1 Võ bị Trần Quốc Tuấn 1946. Nhờ trang mạng của Võ bị mà anh Tích Tùng (con cô) tìm được đồng đội của cha.
    Chú hy sinh năm 1951 ở Ninh Bình. Cô ở vậy nuôi con. Sau này anh đi học Liên Xô. Cộ đúng là 1 người u, rất nhớ, rất yêu trò cũ. Sau này cô còn dạy em gái tôi.

    Trả lờiXóa
  4. Từ trường Trỗi cô về dạy toán ở trường cấp 3 Hoàn Kiếm...

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!