Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

Người lính Cụ Hồ là ai?

 FB Tấn Lộc:
Bạn hỏi tôi là "Người lính Cụ Hồ là ai? và điều gì khiến cho người lính đó chiến đấu 30 năm trong rừng rậm?" Câu trả lời của tôi "Người lính đó đây!" Một người đàn ông gần như vô danh và không một thứ nào trên người ông có giá trị hơn 20 đô la Mỹ. Nghỉ hưu ở một vùng rừng núi, người lính già gói gém hành trang giản dị của mình để xuống Hà Nội, nơi mà một cánh cửa của một chiếc BMW hoặc Mercedes của các cậu trai trẻ - những người đương hưởng tự do và đất nước độc lập miễn phí từ ông - cũng có giá trị hơn toàn bộ tài sản mà ông có. Tuy nhiên, ông vẫn đứng đợi bên ngoài nhà của vị Tổng Tư Lệnh của mình để chào một lần cuối. Không có một kỷ luật quân đội nào đòi hỏi ông phải làm thế, không một thiên đường với các trinh nữ nào được hứa hẹn cho ông nếu ông chết trong khi chiến đấu cho tổ quốc. Khi ông còn trẻ và cầm lấy vũ khí để chống người Pháp, ông được hứa rằng đó sẽ là cuộc chiến tranh đẫm máu và không biết bao giờ mới thành công; ông được cảnh báo rằng đất nước của ông sẽ bị tàn phá và kẻ thù có thể giết ông và các đồng đội với tỷ lệ 10 đổi 1. Nhưng ông vẫn cầm vũ khí và chiến đấu. Ông tham gia cuộc chiến tranh đẫm máu để thế giới biết rằng Việt Nam là tên của tổ quốc ta.
Và đây, ông ấy ở trước mắt bạn - người lính Cụ Hồ.
Trong tấm ảnh, một người lính già dân tộc thiểu số từ một tỉnh miền núi cách Hà Nội hàng trăm ki-lô-mét đợi bên ngoài nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp để chào vị Tổng tư lệnh của mình một lần cuối!
Đó là dân oan, cựu chiến binh Phàng Sao Vàng với nhiều năm kêu oan, khiếu kiện!
Xem thêm: Lòng dân với Đại tướng

2 nhận xét:

  1. Người lính Cụ Hồ chỉ biết chiến đấu, chẳng may chiến thắng mà không bị hy sinh, nên thế là tốt rồi, sau này trong cuộc sống có bị ai bắt nạt cũng đành cam lòng làm dân oan.
    Cựu chiến binh Phàng Sao Vàng thật xứng đáng là Con Người!

    Trả lờiXóa
  2. Bức ành thật đẹp,nó miêu tả thật đầy đủ từ cảnh quan,vật dụng, trang phục, tư thế đứng ,thần thái của nhân vật : Người lính Cụ Hồ hướng vọng, vĩnh biệt Hương hồn của Người anh Cả quân đội.Có lẽ sau khi hoàn thành nghĩa vu lương tâm ông lại tất tả lên đường ...

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!