Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Đi Quảng bình dự lễ an táng Đại tướng.

Là những người bạn và những người thân của các thành viên trong gia đình Đại tướng, chúng tôi đã được gia đình tạo điều kiện đi dự lễ an táng Đại tướng tại quê hương Quảng bình. Trong số này có một số bạn Trỗi các khóa cùng đi. Hình ảnh và chi tiết lễ an táng đã được các phương tiện truyền thông trực tiếp thông tin. Dưới đây một số hình ảnh được bạn Trỗi ghi lại trực tiếp tại hiện trường.
Đông đảo nhân dân Quảng bình đến dự lễ an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp



Trung tướng Đồng Sĩ Nguyên, nguyên UVBCT dù tuổi cao sức yếu vẫn tiễn đưa Đại tướng đến nơi an nghỉ cuối cùng.
Khu vực mộ phần của Đại tướng.



Đại tướng đã yên nghỉ
Ảnh: VNQ

5 nhận xét:

  1. Thực sự để ghi lại những tấm ảnh thế này không hề dễ dàng chút nào vì sự bảo vệ an ninh nghiêm ngặt tại khu vực an táng. May mắn cho tôi, duy nhất trong số bạn Trỗi đi Quảng bình tiếp cận được. Đấy cũng là một trong những may mắn của tôi trong chuyến đi. "Trời" lại thương.

    Trả lờiXóa
  2. Thấy TQ HT lăm lăm "vũ khí" trong tay. Chắc là có nhiều hình chụp "từ trong ra"!

    HMK6

    Trả lờiXóa
  3. Đại tướng đi máy bay về Quang bình về mặt hình tượng văn học cũng giống như Thánh Gióng về trời. Anh linh về trời nhưng thân xác vẫn ở Quảng BÌnh hình như là Dại Tướng muốn dõi mắt canh gác Biển Đông.

    Trả lờiXóa
  4. Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã yên nghỉ vĩnh hằng trong lòng đất mẹ Quảng Bình. Vĩnh biệt Đại tướng của nhân dân. Khi sống ông đã ở trong lòng dân, khi từ giã cõi trần, ông vẫn mãi mãi sống trong lòng dân. Đúng là đến khi về thiên cổ, Đại tướng vẫn muốn canh gác biển Đông.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!