Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2011

Tản mạn lúc xỉn ...

Một hôm . Thằng em theo tôi biết , chưa bao giờ ra khỏi đất Hà Thành 1cm tuyên bố :
- Anh từng trải thế nào bằng em !
Ôi!
Một phút ngỡ ngàng để nhìn chú em khảng định điều chú ấy đã nói .
Sao nhỉ ?...
Có một chú " ếch " tự xưng danh " Đế vương " trong cái giếng làng ???...
Và cũng tự hỏi vì sao mình quá thu nhỏ đến nỗi để chú em phải dùng kính phóng đại 12.000 đ rồi nhìn mình như nhìn tổ trưởng dân phố ?
Nhưng thôi !
Cuộc sống còn rất nhiều điều để tìm hiểu và trải nghiệm . Đôi khi thấu hiểu mình rồi , mới hiểu : Mình chỉ là một hạt cát trong cái sa mạc mênh mông của cuộc đời và những lão thày bói mù xem voi với mình là một bài học lớn .
Sự từng trải không chỉ từ lời nói . Nó còn ở cách hành xử và phản ứng .
Bỗng dưng , thấy mình ngu ghê .

5 nhận xét:

  1. Thấy được mình ngu là cái khó nhất trong đời! Có lẽ phải tới cái tuổi U60 mới thấy được là vậy.

    HMK6

    Trả lờiXóa
  2. Đúng zậy. Chỉ những người thông thái mới thây được cái ngu của mình!

    Trả lờiXóa
  3. Ếch!Dọn nhà chưa cậu và khi nào tân gia đóa.He he!

    Trả lờiXóa
  4. @K6LS: thấy mình " ngu" tức là rất "khôn" đấy!!!. Thằng e từng "trải" là "trải" cái j? Cuộc sống là muôn mặt đời thường, mỗi người mỗi trải nghiệm và hiểu theo cách riêng của mình, ko ai giống ai đâu.

    Trả lờiXóa
  5. @AK7 : Ngày 5/10 về nơi ở mới 198 HVT . Rảnh ghé chơi . Chưa mua bộ bếp ga đâu nhé . He he . K6LS

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!