Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 13 tháng 10, 2011


Nhân dịp 20-10 thân tặng các bạn nữ trường Trỗi và các Quế:


Nhớ thu xưa
(Thân tặng một bạn nữ K22 Nguyễn Trãi Hà Nội)

Mùa thu năm ấy ít mưa
Trời se se lạnh, gió đưa quả bàng,
Păng-xê e ấp tím vàng,
Lòng tôi xao xuyến nhớ nàng làm sao?!

Ông Trời thỏa mãn ước ao,
Chiều thu nàng đến, hanh hao nắng vàng,
Mười ba bông cúc xếp hàng,
Bạn bè chọc ghẹo tình nàng với tôi...

Tim tôi xúc động bồi hồi,
Hồng nhung một đóa tặng tôi nàng cười,
Thu đi đông đến quê người,
Vào nam công tác, nhà người làm dâu,...

Tôi đi xứ lạ trời Âu,
Bặt vô âm tín biết đâu mà tìm,
chỉ có nỗi nhớ trong tim,
Như ngọn lửa hồng, chiều tím đường xa...

Nàng mặc chiếc áo bà ba,
Dâu hiền, vợ đảm việc nhà vẹn chu,
Thoi đưa thấm thoắt mấy thu,
Thời không tin tức mịt mù nhớ nhung,...

Kẻ Âu người Á nghìn trùng,
Vừa qua gặp lại trùng phùng vấn vương,
Rằng thương thì rất là thương,...
Giờ đây thuyền đã lên đường xa khơi!!!

Chúc nàng hạnh phúc nàng ơi,
Không duyên, không phận một đời tôi mang.

Thu 2011, Berlin-CHLB Đức.


TH.

6 nhận xét:

  1. Trời ơi! Thất tình tới mấy chục năm sau vẫn còn!!!
    Mà hồi đó mới ở Trỗi về sao Hòa khọm đã tiến bộ nhanh nhỉ.

    HMK6

    Trả lờiXóa
  2. Mối tình (đã thất) nơi trời tây thi vị quá.
    nhưng người đọc kg biết là đáng thương hay đáng mừng cho kẻ:
    "tôi đi xứ lạ trời âu
    Bặt vô âm tín biết đâu mà tìm"

    Trả lờiXóa
  3. chúng em cám ơn anh Ngô Thái Hòa nhìu nhìu về lẵng hoa chúc mừng thật tuyệt . Và cám ơn nhìu hơn nữa khi được nghe " Chuyện tình bây giờ mới kể " của anh .

    Trả lờiXóa
  4. Thắng K5 và Út Quế ơi,tóm lại tất cả do ý Trời và duyên số, "Yêu làm mù lòa" mà!Tặng Thắng,Út Quế và các bạn:

    Chút tình đầu
    Tác giả: Đỗ Trung Quân
    Tháng Hai
    4
    Những chiếc giỏ xe chở đầy hoa phượng
    Em chở mùa hè của tôi đi đâu?
    Chùm phượng vĩ em cầm là tuổi tôi mười tám
    Thuở chẳng ai hay thầm lặng – mối tình đầu

    Mối tình đầu của tôi có gì?
    Chỉ một cơn mưa bay ngoài cửa lớp
    Là áo người trắng cả giấc ngủ mê
    Là bài thơ cứ còn hoài trong cặp
    Giữa giờ chơi mang đến lại… mang về.

    Mối tình đầu của tôi là anh chàng tội nghiệp
    Mùa hạ leo cổng trường khắc nỗi nhớ vào cây
    Người con gái mùa sau biết có còn gặp lại
    Ngày khai trường áo lụa gió thu bay…

    Mối tình đầu của tôi có gì?
    Chỉ một cây đàn nhỏ
    Rất vu vơ nhờ bài hát nói giùm
    Ai cũng cũng hiểu – chỉ một người không hiểu
    Nên có một gã khờ ngọng nghịu mãi… thành câm.

    Những chiếc giỏ xe chở đầy hoa phượng
    Em hái mùa hè trên cây
    Chở kỷ niệm về nhà
    Em chở mùa hè đi qua còn tôi đứng lại
    Nhớ ngẩn người tà áo lụa nào xa.

    Bài thơ này đã được nhạc sĩ Vũ Hoàng phổ nhạc thành nhạc phẩm Phượng hồng.

    Dưới đây là phiên bản do Bằng Kiều trình bày:http://mp3.zing.vn/bai-hat/Phuong-Hong-Dam-Vinh-Hung/ZWZ9C0CB.html

    Trả lờiXóa
  5. http://mp3.zing.vn/bai-hat/Phuong-Hong-Bang-Kieu/IW6IO9OW.html

    Trả lờiXóa
  6. "Giờ đây thuyền đã lên đường xa khơi!!!"
    Thuyền đi góc bể chân trời,
    Cũng không ra khỏi bến bờ biển khơi!!!

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!