Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2011

Tàu sân bay Trung Quốc chưa dám ra biển?

Có lẽ điều không ai nghĩ rằng Trung Quốc chỉ dùng tầu sân bay Thi Lang "tân trang" chắp vá để nắn gân các nước nhỏ quanh Biển Đông, chắc TQ cũng thừa biết khả năng của con "ngáo ộp" hàng không mẫu hạm này như thế nào.  Lại nữa Thi Lang chưa cho thấy sức mạnh thực sự của mình, nhất là khi nhiều chuyên gia quân sự nước ngoài cho biết Thi Lang hoàn toàn yếu thế trước những tàu ngầm cỡ nhỏ và trung bình như các tàu ngầm Kilo mà Việt nam đang có :)
Theo (Phunutoday)  "Hôm nay trên nhiều trang báo mạng của Trung Quốc đăng thông tin gây shock làm nhiều cư dân mạng  thực sự hoang mang. Phải chăng tàu sân bay Trung Quốc không ra biển nữa?"...xem bài PHÂN TÍCH

3 nhận xét:

  1. Theo ý kiến của một vài chiên da, Thi Lang sẽ là tàu sân bay đầu tiên ra biển, được hộ tống bởi toàn tàu ngầm, khoảng 6 - 8 chiếc. Lý do ; 1/ China nhiều tàu ngầm hơn Mỹ; 2/ China đóng mỗi năm 2 tàu ngầm. Bảo đảm đủ số tàu ngầm hộ tống Thi lang.
    Các đối thủ của China chớ có mơ tưởng chiện Thi Lang nằm bẹp trong cảng. Ngoài ra đừng quên China đang đóng cái TSB thứ hai. Bọn Tàu thì nhiều chiêu lắm. Cố tình dương Đông (chuyện Thi Lang) để kích Tây (đóng TSB thứ 2). Đến lúc đó đế quốc Mỹ mới bật ngữa! Ha ha ha...

    4 SG

    Trả lờiXóa
  2. Nó đang muốn ăn ngon "con tầu sân bay không thể bị đánh chìm" là VN mình đây :-(

    Trả lờiXóa
  3. Sau ngày Chọng nú đi Péking về thì biết thôi! Bao nhiêu sớ tấu của các quan đô úy NCV,PQT, của quan tham quân HXS.. , thiên triều đang cần công văn chính thức của thái thú Chọng nú để khỏi cho Thi lang ra khỏi ụ cũng oánh xong cái "tàu sân bay không thể đánh chìm". Biển đông sẽ mải mải thành biển Nam Trung Hoa. Các địa danh HS, TS, Chi Lăng, Đống Đa, ham Tử, Xương Giang... không biết có còn trong tâm thức VN hay không?
    Buồn biết mấy!

    4 SG

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!