Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 29 tháng 9, 2011

Nghe chửi

Phúc lồi ST

Có lẽ, các bạn đều đã từng nghe các bà các chị chửi. Đứng bên hàng rào, cạnh cổng hay quán nước đầu làng, không cần đạo cụ, chẳng cậy micro, chửi có bài có bản, có lớp có lang, có lên bổng xuống trầm kèm vũ đạo vung tay, chống nạnh, vỗ bẹn, tốc váy… Độc diễn nhiều giờ liền, chẳng kém opera, hơn xa kinh kịch.

Có bà chửi rằng:

Cao tằng tổ đĩ, cao tằng tổ khảo, cố tổ gia tông cả ông, cả bà, cả cha, cả mẹ, chú bác, anh em, họ nội họ ngoại, xa gần ân ái, họ gái họ trai, dưới âm phủ đội mũ mà đi lên, trên thiên đàng xếp hàng đi xuống, bay hãy vén mái tai, gài mái tóc, đặng chống tai lên cho rõ, chống cửa ngõ cho cao, chặt hàng rào cho thấp để mà nghe tao chửi đây này... Hừm...

Tam canh mụ đội, xóm hội xóm phường, xóm trước xóm sau, xóm trên xóm dưới, lư hương, bát nước, chiếu trải giường thờ, tau bới mả cha bay rung rinh như thuyền mành gặp sóng. Tau chửi cho tan nát tông môn họ hàng cái quân khốn khiếp, cái quân vô hậu kế đợi đã ăn của tau bảy con gà xám, tám con gà vàng. Bay ăn chi mà ác nhơn ác nghiệp. Bay ăn bằng nồi đồng, bay ăn bằng nồi đất, bay ăn khần khật, bay ăn ban đêm, bữa tối. Bay ăn cho chồng bay sợ, cho con bay kinh, bay ăn cho ngả miếu sập đình, cho mồ cha bay chết hết để một mình bay ngồi đó bay ăn. Đồ quân ăn chó cả lông, ăn hồng cả hột. Cái quân không sợ trời đánh thánh đâm, trời đánh thánh vật. Bay ăn mần răng mà hết một chục rưỡi con gà?

Cha cố tổ mười đời cha bay. Bay ăn chi mà ăn ác rứa? Bay tham chi mà tham vô hậu rứa? Cứ sáng sáng mất cái thúng, đứng bóng mất cái niêu, chiều chiều mất lẻ củi, tối tối mất con gà. Một bầy ba con gà xám, tám con gà vàng, rứa mà hắn ăn mất một con, chừ đếm đi đến lại, còn mười một con. Bay ăn chi mà ăn vô hậu rứa? ...

Nghe tau chửi khuyến mại nè:

Hôm qua tau mất con gà mái dầu khoang cổ. Hôm ni tau mất con gà mái nổ khoang bông. Con mô bắt là gái trốn chúa lộn chồng. Thằng mô bắt là đàn ông ba đời đi ở đợ... Tụi bay hãy vén mái tai, gài mái tóc, chống cửa ngõ cho cao, chặt hàng rào cho thấp mà nghe tao chửi... Bay ăn cho chồng bay sợ, cho vợ bay kinh, bay ăn cho ngã miếu sập đình, cho mồ cha bay chết hết, để một mình bay ăn...

Chửi mấy đứa thành phố:

Cống rãnh đòi sánh với đại dương. Kênh mương đòi tương đương với bể nước. Ngõ ngách đòi lạch cạch với mặt đường. Cứt cỡ hạng 3 cứ ngỡ mình là sô cô la hạng 1. Chó cỏ nông thôn mà tưởng mình là béc zê thành phố. Người thì như cái chậu mà nghĩ mình là hoa hậu. Ô môi mà nghĩ mình là hoa khôi. Đừng tưởng mình là ngôi sao nhỏ trog hàng ngàn sao lớn. Đừng tưởng mình là cái đinh rỉ trog 1 tỷ cái đinh han

Bố mày là A, mẹ mày là B, bà cho vào ngoặc bà khai căn cả họ nhà mày… Bà rủa mày ăn miếng rau mày ói ra miếng thịt, mày tắm trong ao mày chết chìm trong chậu…

Bà khai căn cả họ nhà mày, xong rồi bà tích phân n bậc, bà bắt cả hang, cả hốc, ông cụ ông nội, cả tổ tiên nhà mày ra mà đạo hàm n lần.

Ái chà chà…mày tưởng à. Mày tưởng nuốt được con gà nhà bà là mày có thể yên ổn mà chơi trò "cộng trừ âm dương" trên giường với nhau à…..

Bà là trị cho tuyệt đối hết cả họ 9 đời nhà mày, cho chúng mày biết thế nào là vô nghiệm, cho chúng mày không sinh, không đẻ, không duy trì được nòi giống nữa thì thôi…

Bà sẽ nguyền rủa cho chúng mày đời đời chìm đắm trong âm vô cùng, sẽ gặp tai ương đến dương vô cực,

Cho chúng mày chết rục trong địa ngục, cho chúng mày trượt đến maximum của sự vô hạn tối tăm

Tiên sư nhà mày, mày tưởng ngày nào mày cũng rình mò tiệm cận hàng rào nhà bà là bà không biết đấy phải không? Bà là bà giả thiết mày ăn cắp hơn hai chục con gà nhà bà, mày về mày vỗ béo để nhồi đường cong cho con vợ mày, à à, mày vẽ nữa đi, mày tô nữa đi. Mày tô, mày vẽ, mày nhồi cho đến khi đường cong con vợ mày nó nứt toát, nó gẫy khúc ra, chọc xiên chọc xẹo đi, rồi đi lên đi xuống nữa vào, rồi có ngày con vợ mày sẽ hạ vuông góc một mạch thẳng xuống nóc tủ... Thôi con ạ! Ái chà chà… mày tưởng mày dùng cả Topo học mày vẽ thòng lọng mày bắt gà nhà bà mà được à!!!

Một bài chửi kinh điển là Chửi mất gà. Các bạn thử nghe xem.

12 nhận xét:

  1. Trời đất, HMK6 nổi cơn Opera còn hơn cả các mụ vẫn thường diễn Quan họ trên đồng ruộng.
    Thế này thì Dương Trung Quốc bó tay.c luôn.

    Trả lờiXóa
  2. Trích hồ sơ Di sản Văn hóa Phi Vật thể

    Trả lờiXóa
  3. Cũng là chửi, đọc bài CHỬI NÀY đã hơn.

    Trả lờiXóa
  4. Phúc lồi lưu trữ bài này đã lâu nhưng ngại đưa ra "công khai" gởi riêng cho tôi. Tôi thấy cần phải "minh bạch" nên đăng lên cho anh em nhớ lại cái "di sản" này!
    Không biết các Quế chấm bà này mấy điểm toán?

    HMK6

    Trả lờiXóa
  5. Gía mà mấy ôg bạn nhậu ưa chửi của mình mà thuộc mấy bài này nhỉ?Chắc quán sẽ đông khách cho coi!

    Trả lờiXóa
  6. Bác Trỗi nào học Nguyễn Bá Ngọc đều mục kích sở thị "Chửi mất gà." - tui nhớ là 2 ngày liền, đã gì đâu. Nhưng nó là người mất của, có SỰ NGHI NGỜ và CĂM GIẬN hẳn hoi, còn Miến Chửi, Phở Quát Cháo Mắng mới lạ lùng, đến nỗi các nhà Xã Hội học fải nhào vô cố gắng lý giải hiện tượng này.

    Trả lờiXóa
  7. Trình độ toán học của bà này hơn đứt giáo sư N.B.C . Kính nể .

    Trả lờiXóa
  8. cái di sản văn hóa chửi mất gà nếu được cp đem sử dụng đưa lên phía bắc trấn tàu, thì khỏi cần mua phi cơ tàu ngầm cho tốn kém.

    Trả lờiXóa
  9. Đúng là "di sản VH". Chửi cả 2 trang giấy, ko có một từ Đan mạch nào!
    Trình độ hình, lượng, đại của bà này cao siêu, nhưng số học thì phải xem lại vì: "Một bầy ba con gà xám, tám con gà vàng, rứa mà hắn ăn mất một con, chừ đếm đi đến lại, còn mười một con." Vậy là bả đổ oan cho trường T. rồi!!!

    HMK6

    Trả lờiXóa
  10. Khéo khéo thành blog lá cải nhé . K6LS

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!