Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2011

Về cuốn "Sát thủ đầu mưng mủ"

Trong cuốn STĐMM
Gần đây đọc báo mạng thấy nhiều trang có nhắc đến cuốn truyện tranh có cái tựa bằng ngôn từ “đường phố” khá sốc "Sát thủ đầu mưng mủ" (do Công ty Nhã nam & NXB Mỹ Thuật ấn hành) in những câu nói “độc chiêu quen thuộc” của giới trẻ cùng với phần tranh minh họa hài hước của họa sĩ Thành Phong. Tìm trên mạng cuốn này và những bài đánh giá về cuốn sách thì nhiều vô kể. Cuốn sách tập hợp rất nhiều câu nói cửa miệng, hay được dùng hiện nay của giới trẻ, cũng ngộ và "dễ dãi" về ngôn từ. Khi sách phát hành, nhiều ý kiến tranh cãi đã diễn ra trên các diễn đàn. Một số độc giả trẻ lên tiếng ủng hộ, hưởng ứng còn số đông thì phản đối, thắc mắc vì sao ?...sách này được xuất bản.
Muốn được nghe ý kiến của các bác về "Sát thủ đầu mưng mủ" Phần 1 & Phần 2
"Sát thủ đầu mưng mủ" – KHÔNG THỂ GIAM GIỮ MÃI TIẾNG CƯỜI

1 nhận xét:

  1. Ngôn ngữ xuất hiện từ trong cuộc sống.Cuộc sống càng đi lên thì càng nhiều từ mới xuất hiện.Cho nên ngôn ngữ mới là 1 điều tất yếu phải có trong đời sống văn hóa con người.

    Tôi không nói đến chuẩn mực về văn hóa ngôn từ mà chỉ muốn nói đến tiếng cười của sự châm biếm(Sát thủ...)mang lại.Ở đây rõ ràng tác giả đã phần nào thành công khi đem lại tiếng cười cho người đọc.Và chẳng có ai có thể cấm được tiếng cười đó vì bằng mọi cáchnó đc truyền từ nơi này sang nơi khác.He he!

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!