Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 5 tháng 10, 2011

Thương lái Trung quốc tại VN

 Các bác vào Google cứ gõ "Thương lái Trung quốc tại Việt nam" trong 0.24 giây cho khoảng 9,980,000 kết quả. 
Đến mùa vải, từ Hải dương đến Lục ngạn đâu cũng thấy lái buôn TQ thu gom, Cứ mùa nào thức ấy, hầu như tất cả các nguyên liệu chế biến nông sản, hải sản  của Việt nam, từ Bắc chí Nam họ đều xuất hiện để thu gom. Hôm nọ theo dõi qua mạng mấy cuộc biểu tình chống TQ tại Hà nội thấy xuất hiện một khẩu hiệu "Dân Việt nam có còn được ăn cá biển Đông hay không?" như thế này chắc rồi cũng chẳng có cá biển Đông để mà ăn. Gần như cái gì buôn bán được là có mặt lái buôn TQ. Bây giờ lái buôn TQ sang VN đúng như đi chợ. 
Làng nghề* "truyền thống" Cổ nhuế nếu còn hoạt động như xưa kia chắc thương lái TQ cũng đến tranh giành thu gom hết. Đấy là chưa dám đụng chạm đến chuyện biển đảo vì tầm nó nhớn quá, chuyện đó phải để "giành" cấp lãnh đạo Nhà nước.

* 2 sọt

5 nhận xét:

  1. VNQ à . Mình còn bán hàng cho ai ngoài anh bạn 16 chữ chứ . Thua rùi mà .

    Trả lờiXóa
  2. Thương lái VN ko mua thì Trung Quốc sang mua chứ sao? cũng phải cám ơn vì ít ra sản phẩm Việt nam có nơi tiêu thụ và bà con nông dân còn được tiền "tươi" ngay chứ bán cho thương lái Việt nam ( mua lúa gạo của bà con đấy) được cái "ép giá " như ah? .

    Trả lờiXóa
  3. Sao không thấy mấy thằng thương lại Tàu sang mua cá ba sa nhẩy. Nó mà mua tớ lại nuôi và bán hết cho tụi nó. Khỏi phải treo ao vì lái ta eo sách đủ điều.
    P.S

    Trả lờiXóa
  4. Và mua thêm cái máy soi tiền nữa . Kẻo lại bị tiền TQ in thì toi.
    P.S

    Trả lờiXóa
  5. Vào Tổ chức thương mại thế giới" WTO thì phải chấp nhận buôn bán tự do, có cái hại nhưng cũng có cái lợi, cái lợi là nông dân bán được nông sản với giá chấp nhận được, không bị tư thương Việt nam ép giá.
    Cái hại thì không lường được,chính trị kinh tế quân sự đều ảnh hưởng, mà nó ảnh hưởng đến an ninh quốc gia, cái lợi thì quá nhỏ bé.
    Nhưng một khi cái "đầu" đã quy phục thì thân và đuôi phải chịu o ép thôi !!!

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!