Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2011

Bộ trưởng "Bom Mìn" *

Xưa kia tôi vốn sinh viên trường "Lục lộ" nên cũng có nhiều bạn bè công tác trong ngành Giao thông, thậm chí có anh cũng đã lên đến "phó BT" được...trực tiếp giúp việc cho BT. Thỉnh thoảng cũng gặp nhau tào lao bia bọt, cafe nên cũng biết chút đỉnh tình hình bên ngành Giao thông, trước kỳ họp QH vừa rồi cũng biết được ai sẽ ngồi vào ghế "nóng" của Bộ này. Khi đó, mấy anh bạn khi nói về Bộ trưởng "tương lai" của Bộ mình cũng rất cẩn trọng và e dè (phải biết giữ mồm giữ miệng chứ!), tôi thì chẳng phải quân của Bộ ấy nên mình vẫn mạnh mồm nói: "BT của các ông vốn bị dẫm phải "đinh"...đau, nên "la" to quá thành ra "thăng" không khéo...nhanh quá. Quả thật từ khi ông ngồi vào ghế "nóng" ông ấy "la" to thật. 
Vừa rồi thấy ông tân BT này "nổ" kinh quá, nên cũng phát hãi. Nhân tiện anh BS có tổng hợp "hộ" một số thông tin về ông BT "bom mìn", đưa về các bác tham khảo: 
Bộ trưởng giao thông ‘ném đá ao bèo’? – (BBC). Phạm Viết Đào: “Tôi nghĩ là bộ trưởng thì không nên chỉ nghĩ một nhiệm kỳ mà ông ấy phải làm việc gì có lợi ích cho hàng chục, hàng trăm năm sau chứ. Bây giờ ông ấy chỉ làm việc của cái anh buôn bán hàng xén thì không phải. Làm như ông Đinh La Thăng thì chỉ làm được vài ba năm thì đâu lại hoàn đấy, ném đá xuống ao bèo thì giải quyết được gì?

6 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Khùng, chém gió, nổ.
    Đi kế xe bus còn ngại nói gì đi xe bus. Hình ảnh thằng em dại đi xe bus mất bằng lái và sự đảo lộn đạo đức xã hội ám ảnh trong đầu mấy bữa nay.

    Trả lờiXóa
  3. Hãy bình tĩnh chờ xem các BT nói và làm như thế nào đã.Còn ông Pham Viết Đào(BBC)còn nổ hơn khi nghĩ phải làm gì cho hàng chục,hàng trăm năm...(rất viển vông!). Thế mà cũng có người tin ý kiến của ô này là đúng.

    Trả lờiXóa
  4. Sao lại ném đá xe bus thế nhỉ? Mà đi nhiều tuyến dài hàng 90 phút.
    Có đi ta mới học được tính kiên nhẩn của người dân ít tiển. Phải chăng, đây là nghịch lý : người bần hàn về tiền bạc lại là tỷ phú thời gian.
    Vấn đề là nhà nước phải nâng cao tốc độ vận chuyển chung của XH, chứ không phải của từng phương tiên theo kiểu tàu cao tốc Ôn châu, lắm tiền nhiều khế.

    4 SG

    Trả lờiXóa
  5. Bổ sung câu thư 2: Dạo này tôi cũng thường đi xe bus, mà...

    4 SG

    Trả lờiXóa
  6. "Ra ngoài đàng, học một sàng khôn", "Ghế" nóng mà. Dân "cầu tõm", "cưỡi Trâu đi họp huyện" nên "Tịt" ngay bây giờ ấy mà.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!