Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 5 tháng 10, 2011

Tôi "khóc" òa lên

"Tôi mừng rưng nước mắt khi đọc bài phỏng vấn Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị và bài viết của bạn đọc Phạm Văn Kỷ. Như vậy là đồng bào ta đã bắt đầu quan tâm đến vấn đề gây trì trệ xã hội của xe máy mà tôi cho rằng là điểm thua kém rất lớn so với bạn bè khu vực, đặc biệt là Trung Quốc.

Tôi đã có nhiều dịp công tác tại các thành phố lớn tại Trung Quốc, và các bạn biết cảm giác của tôi khi không nhìn thấy xe máy trên đường như thế nào không? An toàn tuyệt đối, tôi cực kỳ an tâm khi tham gia giao thông tại các thành phố này.
Và tôi tin rằng, khi Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cấm được xe máy thì các bạn cũng sẽ có được cảm nhận và sự phấn khích giống hệt như tôi vậy. Để đưa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh lên một tầm cao rất mới thì nhất định phải cấm cho bằng được xe máy, tôi tin chắc như thế. Cho nên tôi xin đóng góp phương án cấm xe máy của mình như để ủng hộ cho niềm tin trên."
Các bác đọc tiếp đi để tôi ...."khóc" nốt.
Nguồn VnExpress

15 nhận xét:

  1. Tôi lại thấy không ổn. Vì chỉ cấm xe máy vậy xe đạp, xích lô, Oto các loại ...thì sao? Vưỡn được đi à? Vậy thì đã kẹt lại càng kẹt hơn. Tốt nhất là đi bộ. Mà đi bộ biết chừng nào mới đến công sở? lại trễ giờ làm, trừ lương......
    P.S

    Trả lờiXóa
  2. Các bác tưởng tượng xem 2 vợ chồng làm công chức có 2 đứa con ( đúng chỉ tiêu nhà nước nhé )học lớp mầm và cấp 1 thì sáng ra họ giải quyết việc nhà ra sao?
    Cái bác này cứ tưởng xe nhiều là do dân thích xắm để đi chơi chắc.

    Trả lờiXóa
  3. Cấm tất cả không ra đường . Muốn ra phải nộp phí 50 ngàn VND . K6LS

    Trả lờiXóa
  4. Tôi nghĩ nếu cứ sáng chủ nhật, mọi người tụ tập mít tinh, hô khẩu hiệu ủng hộ ý tưởng của BT Nghị, cấm xe máy tại Thủ đô, kg biết ông Nghị có huy động CA diệt khẩu kg nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  5. Cấm những người chưa sống và học mẫu giáo tại HN làm lãnh đạo TPHN - để khỏi kéo họ hàng ra HN làm tăng dân số, kẹt đường phố.

    Trả lờiXóa
  6. Đề nghị:một số phố cổ (khu Ba Đình, Bờ hồ, khu vực Ủy Ban TP)cấm xe máy và oto - chỉ dành cho người đi bộ hoặc trượt Patanh

    Trả lờiXóa
  7. Cấm xe máy thì mua ô tô mà đi, phí tổn chênh lêch có nhà nước lo (ô tô mua ở Việt Nam có đắt chút đỉnh hơn các nước sản xuất ra nó, hổng sao đâu!), ô tô làm kẹt đường hơn để người ta lo cải tiến hệ thống đường sá! Ở TQ cấm xe máy chứ hổng cấm ô tô nha!

    Trả lờiXóa
  8. Rất nhiều nguyên nhân làm kẹt đường, trong đó có xe cá nhân (cả ô tô và xe máy). Nhưng nếu cấm xe cá nhân thì phải có hệ thống GT công cộng thuận lợi để thay thế. Nếu không thì cũng giống như cuộc cải tạo công thương đã làm hồi trước: Xoá bỏ hệ thống buôn bán tư nhân trong khi hệ thống thương nghiệp nhà nước chưa đáp ứng được. Vậy là rối loạn. Khi nhu cầu của XH là thực tế thì ko thể cấm bằng mệnh lệnh được. Chỉ "bỗ" cho hệ thống kiểm tra, giám sát như các mậu dịch viên thời nào vậy.
    AE yên tâm, rồi sẽ có cách "lách" thôi!

    HMK6

    Trả lờiXóa
  9. một sáng kiến ngu kiểu ngày chẵn cho biển chẵn, ngày lẻ cho biển lẻ.
    Chẳng ai muốn đi xe máy nếu có đủ các phương tiện giao thông công cộng và cơ sở hạ tầng đáp úng đủ cho các hệ thống giao thông công cộng đó. ở phương tây xe máy chủ yếu cho hoạt động thể thao. Còn ở việt Nam chắc phải 20-30 năm nữa mới loại xe máy được. Ngu hơn thằng ngu nhất!

    Trả lờiXóa
  10. Đồng ý với ND.Muốn cấm xe máy thì phải có một lộ trình ít nhất từ 20 năm - 25 năm để có thề củng cố lại hệ thống GTVT,song hành với nó là tuyên truyền vận động ND.Nên biết rằng xe máy không những là phương tiện GT của người dân,của những tầng lớp trung lưu và nghèo mà còn là tài sản người dân bao năm tích lũy mới mua đc.Không phải cứ nói cấm là cấm.Đúng là ăn C...mới ngồi mà nặn ra ý tưởng như vậy.

    Trả lờiXóa
  11. Đâu đó trên các diễn đàn có "sáng kiến lộ trình" cấm xe tư nhân (không kể xe máy hay ô tô) mà trước hết là cấm đi trong các giờ đi làm 6h30-8h30 và tan tầm 16h30-18h30.
    Hay nhỉ, giờ ấy gọi là "giờ vua", chỉ các xe biển xanh được đi thôi.
    He he, xe tư nhân sắp thành "bèo" rồi :-)

    Trả lờiXóa
  12. @K6LS: "Cấm tất cả không ra đường " thì "polyme" dùng vào đâu? thêm nữa để " Tây Thi" hay " Chung Vô Diệm" cho ai???

    Trả lờiXóa
  13. Co một cách giải quyết rốt ráo nhân dịp TBT Trọng sang Bắc Kinh : làm đơn sáp nhập vào, thành tỉnh Quảng Nam. (Lào Kai đã đi trước một bước! Vì sao thì vào basam thì biết). Thiên triều đổ 1000 tỷ công trái Mỹ vào là xong ngay. Ba năm thui. Lúc dó Hán nhân chiếm chứng 25% dân số của tỉnh Quảng Nam.
    Đề nghị cánh Troi thông qua gấp kiến nghị này!!!

    4 SG

    Trả lờiXóa
  14. Các bạn chỉ thấy tiêu cực của vấn đề không thấy nhờ ùn tắc giao thông mà ngành viễn thông phát triển vượt bực. Chỉ ngồi một chổ mà la thôi.
    VHNam

    Trả lờiXóa
  15. @VHN:Alô!Vậy cõng BX đi làm hỉ?

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!