Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 4 tháng 10, 2011

Thối chí

Hôm qua tới chỗ Thạch Cầm và được chú em ( cấp dưới của Thạch ) đưa lên tham quan phòng tin học của chú ấy . Ngổn ngang thiết bị nhưng toàn đời cũ . Mục đích của Thạch là giúp đỡ mình trong những ngày đầu khó khăn để tìm một công việc ổn định . Xin ghi nhận tấm lòng của Thạch . Tuy nhiên với những thiết bị thuộc hàng out of date đó thì tôi thua . Cứ nghĩ giá như mình còn trẻ khoảng 20 năm thì Okie nhưng đã gần 60 rồi . Các cụ nói : " Lục thập bất đáo đình ". Bước lên cầu thang đã thấy " trống làng " ở trong lồng ngực . Chán ! Không thèm nói nữa .
Bỗng nhớ lại cái thời mà : Ăn không thấy no , ngủ không chán mắt , việc khó mấy cũng làm , khổ mấy cũng chịu được ... và niềm hy vọng để bay cao bay xa không bao giờ tắt .
Bây giờ thối chí nằm như con gián . Tủi thân cực .

13 nhận xét:

  1. Hàng "out of date" thế thì thua thật rồi. Giờ thì gối chồn, mắt kém, lưng đau mà "vật" nhau với cái đống ấy ko khéo lại vào Hoàn mỹ mất thôi. Cái "đám" ấy nay nó bệnh mai nó tật rồi người cũng "bệnh" theo. Tôi cũng qua cái đận đấy rồi, hoàn toàn thông cổm với bác.,,
    "Như cánh chim...đã mỏi, giữa Sài gòn bao la la l a a a a" (mượn câu hát trong bài BH một tình yêu bao la)

    Trả lờiXóa
  2. Giống a.HH k4 định "chuyển Phở về quê hương". Về rồi biểu diễn một nhát, anh em ăn xong rồi phán. HH nghe xong thối chí. Giờ chỉ ăn chứ không nấu cho ai nữa :-)

    Trả lờiXóa
  3. Thôi nằm im chờ thời vậy . Chấp nhận nhục theo tích của Việt vương Câu tiễn . K6LS

    Trả lờiXóa
  4. - K6LS: Cái này ngày xưa chính trị viên gọi là "mắc bệnh tư tưởng" đây. Giờ không được ai "săn sóc phần hồn" đâm thối chí?
    Thôi, dzề rồi, luyện theo "phép dưỡng sinh" đi cho nó khỏe.

    Trả lờiXóa
  5. Thôi nào,ráng lên bạn ơi.

    Trả lờiXóa
  6. @K6LS: "Chấp nhận nhục theo tích của Việt vương Câu tiễn " thì ai là "Tây Thi" đấy????

    Trả lờiXóa
  7. @LT : He he . Tây Thi là để dâng cống chứ mình đang nếm phân mà . K6LS

    Trả lờiXóa
  8. K6LS: không được thối chí vậy.
    Hãy giữ vững tinh thần của người chiến sỹ cộng sản(như xưa, kg phải như bây giờ),lao vào bất cứ việc gì miễn là kg phạm pháp.
    Phân do cũng có nhiều loại, phân nhà nghèo thì vứt cho chó, phân của bọn lắm tiền bi giờ nó ăn thức ăn tuyền độn vàng tấm, biết đâu mỗi lần nếm xong về nhà chẳng nhả ra hàng cây vàng.
    Nói vậy thôi nhưng mong bạn đừng thối chí, ai chẳng nhiều lần vấp ngã, kg ngã sao gọi trải đời, tôi vấp chục lần rồi,, mà bây giờ vẫn hát lời tình yêu, vẫn ca bài: Cuộc đời vẫn đẹp sao.

    Trả lờiXóa
  9. @Thắng K5 : Viết để viết thôi mà . Cũng là một cách gọi là kiểm điểm bản thân . Xong rồi thì đứng lên chứ bác . Chấp nhận như con gián thì hãy rời bỏ cuộc chơi đi , dưng mà em không có ý định đó .
    Đôi khi em đưa ra mấy ý để anh chị em tham khảo và góp thêm khi mình rối trí . Bác nói phải , em nghe . K6LS

    Trả lờiXóa
  10. @K6LS: vì dâng cống "Tây Thi" nên đêm ngày "ủ mưu" nuôi chí "chuộc" về đấy!!! (nếu rảnh đọc lại nhé!!)

    Trả lờiXóa
  11. @LT : Ôi ! Của mua đi bán lại làm sao có giá trị gì . Tôi chỉ nhớ người đồng cam cộng khổ với tôi thôi . Chung vô Diệm vẫn làm tôi lưu luyến mà . Bạn hiểu tôi chứ ?

    Trả lờiXóa
  12. @k6LS ơi! "giá trị gì " mà đêm ngày mong nhớ???? "Chung vô Diệm vẫn làm tôi lưu luyến " chứ không phải "nuôi chí" j? vẫn hiểu là bạn đang "ử mưu" để ....

    Trả lờiXóa
  13. K6LS:Hò dô ta nào,kéo pháo ta vượt qua Hymalaya.Ok?

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!