Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 24 tháng 10, 2011

Xem báo "lề phải", đọc còm "lề trái"

Nếu đọc trên TUỔI TRẺ online (23/10/2011), nghĩ thày giáo này "tuổi trẻ tài cao" quá. Dưới "con mắt nhân sự" thì đây đúng là nguồn của lãnh đạo ngành giáo dục trong tương lai. Chà! Nền giáo dục nước nhà mà có những "nhưn tài" như thế này thì con cháu ta mai sau cũng được "nhờ"?. Nhưng khi đọc "còm" trên ABS thì không biết ra răng nữa? ...Hay báo TT bị lỡm?
(TS này là đồng hương của BT Bộ GT-ĐLT)

Sư Phạm đã nói


Đọc bài báo trên báo TT mà anh Ba Sàm điểm lại “Thầy Vũ top 50 thế giới” mà tụi tui buồn cười quá. buồn cười cho thói háo danh của người Việt Nam chúng ta. Anh thầy giáo tên là Vũ này, chúng tôi đâu có lạ gì, lấy bằng Tiến Sĩ tại trường Đại học KHXH và NV của Sàigòn (về chuyên ngành ngôn ngữ học so sánh- đối chiếu), được kết nạp Đảng, trong lúc khoa Anh của ĐHSP thiếu trưởng khoa (vì đã về hưu), các TS giỏi của khoa Anh lại chưa phải là Đảng Viên, nên đương nghiên anh Vũ nhà ta nhảy tót lên làm trưởng khoa. Vừa lên làm trưởng khoa, anh ta dính ngay chuyện lùm xùm đề thi tiếng Anh cho SV học cao học năm 2010 bị báp Pháp Luật TPHCM điều tra.
Còn chuyện “vinh danh xuất sắc” của Microsoft, do ít ai liên hệ trực tiếp với Microsoft nên không biết, thực chất đây chỉ là 1 lời khen tặng cho tất cả những cộng tác viên với công ty này. Việt Nam cũng đã có hàng chục người được “vinh danh xuất sắc” rồi, cứ qua trường Học Viện Công Nghệ Thông Tin sẽ biết rõ, nhiều GV ở đây cũng được “vinh danh” nhưng họ biết “vinh danh” thực chất là gì…

Tiếp

thầy giáo đã nói


tui đồng ý, tui cũng đang ở ĐHSP.TPHCM nên tui biết rõ, báo Tuổi Trẻ bị anh Vũ này lừa cho 1 vố đau rồi….Chẳng qua chỉ là lời khen tặng xã giao mời anh ta đi học mấy lớp đào tạo ngắn hạn (1 tháng) ở Ấn Độ, và Mỹ vậy thôi. Chứ làm gì có “top 50 thế giới” nào ở đây ?. Bị lừa hết rồi. Nếu có vinh danh phải có bằng vinh danh và tổ chức lễ vinh danh chứ ? Anh Vũ này trình độ chuyên môn tiếng Anh chưa tốt lắm, nên đành phải dùng CNTT để “vinh danh” thôi…
  ......................................................
Và còn một số "còm" nữa tại đây.

10 nhận xét:

  1. PR cho nhau đến mức này thì chịu rồi.Không biết cậu Vũ phải chi cho báo TT bao nhiêu tiền nhỉ ? K6LS.

    Trả lờiXóa
  2. Từ từ đừng kết luận vội.Hỏi thăm Đặng chính Nghĩa B5,K8 đã,vì cậu Vũ là quân ĐHSP do Nghĩa làm hiệu phó mà!

    Trả lờiXóa
  3. @ dathb136 : Thầy Nghĩa có phải trước ở khoa lý-ĐHSP , rôi làm hiệu trưởng trường Trung Học Thực Hành không ạ ?

    Trả lờiXóa
  4. Thua rùi.Nếu la nam nhi thì ... nhục quá.Dăm ba trò lẻ tẻ mà nổ như pháo đêm giao thừa là sao???K6LS.

    Trả lờiXóa
  5. Báo TT đưa cái tít nổ to quá.Đọc nội dung toàn bài thì không phải vậy.Chỉ là một cuộc thi do microsoft tổ chức về ứng dụng tin học vào giảng dạy cho mọi người trên khắp thế giới.Giống như Bs.Học ứng dụng tin học vào khám chữa bệnh vậy thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Cậu này phải cho chuyển sang bộ môn "bom mìn" Bộ TL Công bình.

    Trả lờiXóa
  7. Thầy Vũ làm được vậy cũng giỏi lắm đấy . Bọn em làm mấy cái trình chiếu này cũng lên bờ xuống ruộng zữ lắm . Làm xong chiếu cho cả nhà coi , lác hết cả mắt . " Chiếu " cho học trò coi , chúng cười sung sướng . Hôm sau hỏi lại . chúng chả nhớ công thức , phương trình nào cả , chỉ nhớ cháy nổ ầm ầm . Bây giờ kiểu dạy đọc - chép , chép - chép bị cấm . Chỉ được phép chiếu - điền mà thôi dù học trò chả nhớ gì .

    Trả lờiXóa
  8. @dattb136: Mấy cái thứ "top" này là một kiểu làm tiền của một số tổ chức, người được phong thì "được oai", còn họ thì được tiền, vì nếu ta nộp tiền cho họ theo yêu cầu (thường là dăm trăm USD), thì họ sẽ gửi bằng chứng nhận rất trân trọng ngay lập tức, năm nay muội được Cambridge "vinh danh" là "top 100 education" còn Who IS Who hết năm này qua năm nọ gửi email khẩn khoản muội gửi tiền để họ gửi cho bằng CN và tuyển tập những người nổi tiếng trên thế giới mà họ đã in tên muội trong đó!!! Thỉnh thoảng còn dụ là có giảm giá! he he

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!