Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 21 tháng 6, 2011

Vòng tròn bất tử ở bãi đá Gạc Ma

Phía sau những người đã ngã xuống vì Trường Sa

Trên Internet lan truyền một video/clip ghi lại hình ảnh về “Vòng tròn bất tử” được các chiến sỹ công binh Việt Nam tạo nên xung quanh cột cờ Tổ Quốc để ngăn cản lính hải quân Trung Quốc xông lên cướp cờ, bảo vệ chủ quyền biên cương - Đó là hình ảnh trên bãi đá Gạc Ma những ngày tháng ba năm 1988. Trong đó, 9 chiến sỹ bị Trung Quốc bắt giữ, 61 chiến sỹ mất tung tích và 3 chiến sỹ hi sinh… Cuộc đời của những con người ấy sau hai mươi ba năm là những lá thư còn sót lại, những giọt nước mắt lăn dài trên má mẹ, là sự cơ cực, vất vả trong những bon chen cuộc sốngĐọc tiếp


5 nhận xét:

  1. Mong rằng Tổ quốc và ND tri ân gia đình các anh, những người lính hy sinh vì đất nước, đừng có cái kiểu đưa cho GĐ người ta cái giấy chứng nhận người mất tích đau lòng trên, họ mất tích vì TQ tức hy sinh chứ có phải đi du lịch đâu mà kêu mất tích. Mong Đảng, CP phải sửa sai ngay cho các gia đình liệt sỹ.

    Trả lờiXóa
  2. @Thắng K5: Bạn phân biệt giữa hai khái niệm hi sinh và mất tích. Vẫn biết rằng sau chừng ấy thời gian thì họ có thể đã hi sinh ( khả năng rất cao) nhưng nguyên tắc vẫn phải ghi là mất tích. Các gia đình này được hưởng chính sách dành cho thân nhân liệt sỹ.

    Trả lờiXóa
  3. H´ Trang : Lúc đầu, khi chưa thông tin đầy đủ thì ghi mất tích là chính xác nhưng sau một thời gian nhất định (mà chắc chắn có trong điều luật) thì phải sửa lại là chết (với các vụ việc dân sự) và hy sinh (trong khi hoàn thành nhiệm vụ). Thắng K.5 có đề nghị như vậy là đúng. Việc cho các gia đình được hưởng chế độ thân nhân liệt sỹ là cách gián tiếp thừa nhận của cơ quan chức năng là người chiến sỹ đó đã hy sinh.

    Trả lờiXóa
  4. Đọc xong càng tự hào về những người AHLS bao nhiêu thì càng buồn bọn LĐ bấy nhiêu.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi đố các ông đang ngậm một miếng to mà mở mồm được đấy . Kêu ca cái giề . K6LS

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!