Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 16 tháng 6, 2011

Công năng Blogger của Google

Đã biết, nhưng vô tình đọc được  quảng cáo hiệu quả của Blogger của Google mà vẫn thấy "sướng âm ỉ
"...Blogger của Google làm đại bản doanh để thu thập và tung ra các bài viết. Không như các web khác như Facebook vẫn còn là tư nhân, và nhằm mục đích là mạng xã hội (social network), trang WordPress tuy cũng cho nhiều khả năng chỉnh sửa giao diện, nhưng là một công ty nhỏ hơn nhiều so với "super" đại gia Google, hay như trang Yahoo! 360 đã chết yểu cách đây hơn 1 năm, Blogger của Google hội đủ các điều kiện:

* Google là một đại gia! Khỏi sợ bị tin tặc đánh sập, hay dùng các thủ đoạn như ping tràn ngập để làm blog down. Các servers của Google ở khắp thế giới, lúc nào data cũng được back up đầy đủ. Quan trong hơn hết là nó "Free", khỏi tốn tiền mà dịch vụ cung cấp thì thiệt "chiến", không chê vào đâu được.

* Google Search ưu tiên nhiều cho blog nhà (tuy nó không tiện nói thẳng như vậy), cứ đăng bài ở đây thì bảo đảm sẽ được thấy trước khi các trang web seach khác nhỏ hơn như Bing, Yahoo Search, v.v.

* Giao diện để chỉnh sửa rất dễ hiểu, dễ học. Muốn thêm vào một cái widget như "các bài hay đọc nhất" chỉ cần ấn vài nút là xong. Di chuyển chỗ của widgets theo cách drag-and-drop, không cần hiểu HTML hay JavaScript, hay PHP để làm các chuyện này.

* Cho phép nhiều người cùng cho bài trong cùng một blog, chứ không chỉ một người.

* Cho phép dễ dàng tạo ra blog "riêng tư",(private blog) trong đó các thành viên tha hồ post và nói chuyện, bàn thảo, lập kế hoạch, v.v. mà không ai hay biết.

* YouTube cũng là của Google, nên post video rất tiện vì cách đăng nhập cũng giống nhau, dùng chung user name và password.

* Picasa cũng là của Google, tha hồ tải hình lên mạng, cũng miễn phí luôn..."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!